ททท.เพร้อมแล้วกับ “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย” ปี 59ย้ำภาพงานเดียวเที่ยวทั่วไทย

ททท.เพร้อมแล้วกับ “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย” ปี 59ย้ำภาพงานเดียวเที่ยวทั่วไทยK.YUTTASAK 2

    นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับกรุงเทพมหานคร จัดงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย” ครั้งที่ 36 ประจำปี 2559 (Thailand Tourism Festival : TTF 2016) ระหว่างวันที่ 13-17 ม.ค. 2559 IMG_4780งานแสดงสินค้าด้านการท่องเที่ยวภายในประเทศครั้งยิ่งใหญ่  หลากหลายแง่มุม ทั้งด้านวัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยคัดเลือกของดีของเด็ดจากทั่วทุกภูมิภาค ทุกจังหวัดมารวมอยู่ในงานเดียว ภายใต้แนวคิด “ปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร”IMG_4750

ทั้งนี้เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2559 ได้ต่อยอดความสำเร็จจากการจัดงานในปีที่ผ่านมา   โดยเลือกสถานที่สวนลุมพินีในการจัดงานอีกครั้ง ภายใต้บรรยากาศสดชื่นและสวยงาม การคมนาคมที่สะดวก พร้อมด้วยไฮไลท์กิจกรรมต่างๆ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการ รองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 6๐๐,๐๐๐ คนIMG_4722 สร้างเม็ดเงินสะพัดภายในงานต่อเนื่องไปจนถึงการท่องเที่ยวไปยังพื้นที่จริงหลังการจัดงานประมาณ 5๐๐ ล้านบาท เติบโต 25% จากปีที่ผ่านมา และเป็นงานที่จะจุดกระแสการท่องเที่ยวภายในประเทศตลอดปี 2559ตามเป้าหมายการท่องเที่ยวภายในประเทศ 150 ล้านคน/ครั้ง ก่อให้เกิดรายได้8 แสนล้านบาทIMG_4706  เทศกาลเที่ยวเมืองไทย  2559  จัดอย่างยิ่งใหญ่ และได้พัฒนาอีกระดับจากครั้งที่ผ่านมา มีการจัดกิจกรรมครบวงจรด้านการท่องเที่ยว ประกอบด้วย 4 โซนหลัก เริ่มจากเส้นทาง “12 เมืองต้องห้าม…พลาด Plus” โซนหมู่บ้าน 5 ภูมิภาค หมู่บ้านภาคเหนือ ในธีม “เหนือฝันล้านแรงบันดาลใจ” หมู่บ้านภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  ในธีม “อีสาน แซ่บนัว” หมู่บ้านภาคกลาง ในธีม “สุขกลางใจใกล้แค่เอื้อม”หมู่บ้านภาคใต้ ในธีม “ปักษ์ใต้…ปักหมุดหยุดเวลา” IMG_4803โซนสาธิตกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ การสาธิตของหนังตะลุง “สุชาติ ทรัพย์สิน”  ที่มีดีกรีระดับโลก การทำกรงนก การแกะสลักหัวกริช  ขบวนสินค้าดีเด่น อย่างผ้าบาติก เครื่องประดับจากมุก เครื่องถม-เครื่องเงินเมืองนครฯ และอาหารอร่อย อาทิ เค้ก หมูย่างของดีเมืองตรัง ข้าวหมก ขนมจีน ข้าวยำ ของดังจากกระบี่  ปลาดุกร้า ข้าวสังข์หยดจากพัทลุง น้ำแคชชูวี่ (น้ำมะม่วงหิมพานต์) จากภูเก็ต กล้วยหินยะลา ข้าวเกรียบปลาปัตตานี ลูกชก ส้มตำสาหร่าย จากพังงา และอื่นๆอีกมากมายPR_1

  • เทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2559 ระหว่างวันที่ 13-17 มกราคม 2559 เวลา 12.00-22.00 น. ณ สวนลุมพินี เปิดให้เข้าชมฟรี นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางด้วยรถประจำทาง รถไฟใต้ดิน MRT สถานีสีลม รถไฟฟ้า BTS สถานีศาลาแดง รายละเอียดเพิ่มเติมที่ 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย

 

 

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »