ไก่เบตง 100%ของแท้ต้อง โกช้างเท่านั้น

ไก่เบตง 100%ของแท้ต้อง โกช้างเท่านั้น

เบตง 432 ด้วยคุณสมบัติที่มีเนื้อเยอะ หนังหนา มันน้อย ถือเป็นลักษณะที่ดีของไก่เบตง สำหรับรสชาติคงไม่ต้องพูดถึงขอบอกได้เต็มเลยค่ะว่า..อร่อยมาก มากโดยเฉพาะหากนำไปทำข้าวมันไก่แล้วล่ะก็ถือว่าลงตัวได้เป็นอย่างดีโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลราคาสูงถึง กิโลกรัมละ 350-400 บาทเลยทีเดียว  จึงจัดได้ว่าป็นไก่ที่มีคุณภาพดี สีเนื้อสวย ซากดี ไขมันน้อย และยังเป็นที่ต้องการของตลาดสูงอีกด้วIMG_2742

คุณหัสดี แซ่เยี่ยง” หรือ “โกช้าง”และคุณณัฐสินี วงศ์พิพัฒน์กุล เจ้าของธุรกิจ “โกช้างฟาร์มไก่เบตงแท้ 100%”  เล่าให้ฟังว่า ไก่เบตงจึงเริ่มเข้ามาในเมืองไทยเป็นครั้งแรก เมื่อประมาณ 100 กว่าปีที่ผ่านมา  ปัจจุบันจึงได้ชื่อว่าเป็นไก่เบตง เพราะกำเนิดการเลี้ยงในประเทศไทยครั้งแรก ที่ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา  ในอดีตการเลี้ยงนั้นเลี้ยงแบบปล่อยเป็นทุ่งกว้าง ให้หาอาหารกินเองตามธรรมชาติ เมื่อมีการเลี้ยงจำนวนมากก็ส่งผลต่อโรคระบาดที่เกิดขึ้นด้วย ทำให้ต้องมีการควบคุมการเลี้ยงที่ต้องเข้มงวดขึ้นด้วย หลังจากนั้นจึงต้องมีการเลี้ยงในพื้นที่แบบจำกัด ทำให้การเลี้ยงสามารถทำได้สะดวกและไม่ยุ่งยาก แต่หลังจากที่ไก่เบตงเข้ามามีบทบาทได้ราว 50  ก็เริ่มมีการพัฒนาการเลี้ยงไก่มากขึ้นโดยมีการสั่งไก่พันธุ์แท้จากต่างประเทศเข้ามาเลี้ยงโดยทำเป็นระบบ รูปแบบโรงเรือนที่มีมาตรฐาน และพัฒนาะเป็นรูปแบบธุรกิจการค้า มากยิ่งขึ้น

IMG_1677 สำหรับลักษณะเด่นของไก่เบตง  มีขนสีเหลือทอง ,หงอนจักร, แข้งและหนังสีเหลือง ตัวเมียมีขนน้อยมาก  ตัวผู้หนัก 2.5 – 4 กก ต้วเมียหนัก 2 -3 กก เลี้ยงปล่อย ชอบกินหญ้าและแมลง ชอบอากาศร้อนชื้น นำไปเลี้ยงที่อื่นโตช้า ไข่ฟักไม่ออก ตัวเล็ก  ไก่เบตงเนื้อเหนียวนุ่ม นิยมทำเป็นไก่สับ ไก่นึ่ง ไก่ต้มเครื่องยาจีน ข้าวมันไก่ ข้าวหน้าไก่ ฯลฯ.IMG_1885

โกช้าง กล่าวเพิ่มเติมว่า ไก่เบตง ตัวเล็กๆจะไม่มีขน จนอายุประมาณ5-6 เดือน จะออกขนอ่อนสีเหลืองทอง ตัวผู้จะมีขนมากว่าตัวเมีย อายุการให้เนื้อ ประมาณ 8-12 เดือน เดี่ยวนี้มีเลี้ยง บ้างในบริเวณสวนยาง ไม่มีการพัฒนาสายพันธุ์ ทำให้ไม่ต้านทานโรค เกษตรเกษตรไม่นิยมเลี้ยงเนื่องจากโตช้าสภาพแวดล้อมเปลี่ยนไป ทางการควรอนุรักษ์ สนับสนุน ส่งเสริมให้เกษตรกรเลี้ยง อย่างจริงจัง.

เบตง 427

ด้วยความนิยมที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ปริมาณไก่เบตงพันธุ์แท้ไม่เพียงพอ ทำให้ล่าสุด ตัดสินใจปรับพื้นที่ 130 ไร่ ที่ ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง เปิดฟาร์มเลี้ยงไก่เบตงครบวงจรระบบเปิด คือเลี้ยงตามธรรมชาติเพื่อรองรับตลาดโดยตรง ขึ้นแท่นเป็นฟาร์มไก่เบตงพันธุ์แท้ 100% แห่งแรกที่ใหญ่ที่สุด โดยเริ่มเลี้ยงรุ่นแรก 800 ตัวใช้เวลา 6 เดือนได้ไก่น้ำหนัก 2.2-2.5 กก. สามารถจำหน่ายเป็นไก่สับราคาเฉลี่ยตัวละ 1,200 -1,800 บาท ปัจจุบันส่งตามออเดอร์ทั้งกรุงเทพฯ เชียงใหม่ หาดใหญ่ มาเลเซีย ติดต่อเข้ามาสั่งจองกันจำนวนมาก ด้วยมั่นใจในคุณภาพที่เลี้ยง ความสด สะอาด ลูกค้าประทับใจผลิตกันแทบไม่ทัน สนใจอยากลิ้มลองรสชาติไก่เบตงจาก “ฟาร์มโกช้าง”100  % สมารถติดต่อโดยตรงได้เลยค่ะ โทรศัพท์ 08-6967-9888

 

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »