กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดงาน‘HAPPI DBD CLUSTER’ เชื่อมโยงเครือข่ายคลัสเตอร์ธุรกิจของผู้ประกอบการ SMEs และวิสาหกิจชุมชนทั่วประเทศ

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดงาน‘HAPPI DBD CLUSTER’ เชื่อมโยงเครือข่ายคลัสเตอร์ธุรกิจของผู้ประกอบการ SMEs และวิสาหกิจชุมชนทั่วประเทศ
www.Thainewsvision.com
ข่าว -ภาพ พาฝัน ปิ่นทองราชการ 090
นายสาโรจน์ สุวัติถิกุล รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เป็นประธานเปิดงาน‘HAPPI DBD CLUSTER’ เพื่อเชื่อมโยงเครือข่ายคลัสเตอร์ธุรกิจของผู้ประกอบการ SMEs และวิสาหกิจชุมชนจาก 6 ภูมิภาคทั่วประเทศราชการ 128 ราชการ 121ราชการ 139ราชการ 155ราชการ 152พร้อมเปิดเวทีให้พบปะ แลกเปลี่ยนมุมมองในการดำเนินธุรกิจระหว่างคลัสเตอร์ณ ลานอเนกประสงค์ ชั้น 2 อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ
ราชการ 108 ราชการ 105ราชการ 099 ราชการ 097ราชการ 113ราชการ 083นายสาโรจน์ สุวัติถิกุล รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่ากรมฯได้พัฒนารูปแบบธุรกิจเพื่อสร้างโอกาสทางการค้าภายใต้โครงการจัดตั้งศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการแบบครบวงจรโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพและขีดความสามารถทางการแข่งขันของผู้ประกอบการ SMEsและวิสาหกิจชุมชนราชการ 037ราชการ 045ราชการ 047ราชการ 038ด้วยการลงพื้นที่จริงเพื่อศึกษา วิเคราะห์กลุ่มธุรกิจที่มีศักยภาพในแต่ละภูมิภาคพร้อมผลักดันให้เกิดการเชื่อมโยงกันในรูปแบบเครือข่ายคลัสเตอร์และร่วมจัดทำระบบการบริหารจัดการธุรกิจ การตลาด การจัดทำแผนพัฒนาเครือข่ายคลัสเตอร์ให้สามารถนำไปใช้งานได้จริงราชการ 143 และตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการและผู้บริโภคในพื้นที่ได้อย่างเป็นรูปธรรมราชการ 145
ราชการ 057 ราชการ 055ราชการ 071โดยเป็นการเชื่อมโยงธุรกิจในรูปแบบเครือข่ายคลัสเตอร์ของแต่ละพื้นที่เป้าหมายทั่วประเทศรวม 6 ภูมิภาค ประกอบด้วย คลัสเตอร์สิ่งทอ ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ,คลัสเตอร์อาหารออร์แกนิค ของภาคเหนือ,ราชการ 117 คลัสเตอร์ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ของภาคกลาง,คลัสเตอร์ท่องเที่ยวชุมชน ของภาคตะวันออก, คลัสเตอร์แปรรูปยางพารา ของภาคใต้และคลัสเตอร์แปรรูปอาหารฮาลาลของภาคใต้ชายแดนราชการ 064 ซึ่งกรมฯ คาดหวังให้เครือข่ายคลัสเตอร์เหล่านี้เกิดการผนึกกำลังสร้างความเข้มแข็งจากภายในคลัสเตอร์เดียวกันและได้รับการพัฒนาจากภายนอกเพื่อสร้างโอกาสทางการค้าราชการ 015 ราชการ 011 ราชการ 007ราชการ 023ร่วมกันซึ่งกรมฯ พร้อมให้การสนับสนุนโดยจัดส่งกลุ่มพี่เลี้ยง SMEs (Mentor) ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านและได้รับการพัฒนาทักษะและศักยภาพจากกรมฯ ลงไปให้คำปรึกษาแนะนำเชิงลึกแก่ผู้ประกอบการในแต่ละพื้นที่อย่างใกล้ชิด

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »