กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พร้อมจัดงานครั้งแรกสตาร์ทอัพแฟร์ Government Procurement Transformation วันที่ 28-29 กันยายน 2561 เมืองทองธานี

กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พร้อมจัดงานครั้งแรกสตาร์ทอัพแฟร์ Government Procurement Transformation วันที่ 28-29 กันยายน 2561 เมืองทองธานี
www.Thainewsvision.com
ข่าว -ภาพ พาฝัน ปิ่นทองIMG_7316
รศ.นพ.สรนิต ศิลธรรม ปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เผยจัดงานครั้งแรกกับสตาร์ทอัพแฟร์ Government Procurement Transformation ภายใต้แนวคิด “ปลดล็อคข้อจำกัดพัฒนาสตาร์ทอัพสู่ตลาดภาครัฐ” ในวันที่ 28-29 กันยายน 2561 ณ ฮอลล์ 5-6 อิมแพ็ค เมืองทองธานี183857 เพื่อเบิกทางสตาร์ทอัพสู่เส้นทางจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ สร้างมิติใหม่ที่จะเพิ่มประสิทธิภาพทางนวัตกรรมของภาครัฐ มุ่งพัฒนาการให้บริการประชาชน พบกับ 100 ธุรกิจสตาร์ทอัพ ใน 7 โซลูชั่นที่พร้อมให้บริการแก่ภาครัฐและเอกชนIMG_7280
ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) กล่าวว่าภายในงานจะมีโซลูชั่น (Solution)ของสตาร์ทอัพที่พร้อมให้บริการสำหรับภาครัฐ ประมาณ 100 ธุรกิจสตาร์ทอัพ ใน 7 ประเด็นIMG_7282 IMG_7283 ได้แก่ 1) การพัฒนากำลังคนภาครัฐและการสื่อสารนโยบายสาธารณะ 2) การพัฒนาการท่องเที่ยวและส่งเสริมวัฒนธรรมและพื้นที่เรียนรู้ 3) การบริการสาธารณูปโภค 4) การอำนวยความสะดวกทางธุรกิจ 5) รัฐบาลดิจิตอล 6) ความมั่นคงและการป้องกันประเทศ และ 7) การพัฒนาตลาดในประเทศIMG_7240 IMG_7251 พร้อมการให้บริการจับคู่ธุรกิจระหว่างภาครัฐกับสตาร์ทอัพ รวมทั้งจัดนิทรรศการที่จะให้ความรู้ด้านกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างของภาครัฐพร้อมการสนับสนุนจากภาครัฐแก่สตาร์ทอัพIMG_7285
อีกหนึ่งกิจกรรมที่สำคัญภายในงาน คือ การแข่งขัน GOV Tech Solutions Award ที่จะชิงความเป็นหนึ่งเพื่อเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศไทยไปพร้อมกับรัฐบาล จะเป็นการแข่งขันและสร้าง Solutions เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับหน่วยงานภาครัฐโดยสตาร์ทอัพมืออาชีพที่มีความสนใจอยากนำเสนอผลิตภัณฑ์/บริการ เพื่อแก้ไขปัญหาใน 3 หัวข้อหลักได้แก่ 1) Digital government 2) Each of doing business และ 3) Public servicesIMG_7309 IMG_7314
งาน Government Procurement Transformation “ปลดล็อคข้อจำกัดพัฒนาสตาร์ทอัพสู่ตลาดภาครัฐ” ครั้งนี้ จะเป็นโอกาสเริ่มต้น ให้หน่วยงานภาครัฐและวิสาหกิจเริ่มต้นได้เกิดการซื้อขายบริการกระตุ้นให้เกิดการจัดซื้อจัดจ้าง และเพิ่มการลงทุนจากภาครัฐในระบบนิเวศของวิสาหกิจเริ่มต้นโดยคาดหวังการซื้อขายเกิดขึ้นในงานนี้ประมาณ 1,000 ล้านบาท ปลัดกระทรวงฯ กล่าวทิ้งท้าย

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »