กระทรวงแรงงานเตรียมการจัดงานแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 12 หรือ WorldSkills ASEAN Bangkok 2018 ซึ่งประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้อีกครั้ง

กระทรวงแรงงานเตรียมการจัดงานแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 12 หรือ WorldSkills ASEAN Bangkok 2018 ซึ่งประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้อีกครั้ง
www.Thainewsvision.com
ข่าว-ภาพ พาฝัน ปิ่นทองงานเกด 103
   นายวิวัฒน์ ตังหงส์ รองปลัดกระทรวงแรงงานเป็นประธานเปิดการประชุมคณะกรรมการเทคนิค ครั้งที่ 1 (The First Technical Committee Meeting: The First TCM) ระหว่างวันที่ 4-9 กุมภาพันธ์ 2561 งานเกด 044โดยเป็นการประชุมเพื่อเตรียมการจัดงานแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 12 หรือ WorldSkills ASEAN Bangkok 2018 งานเกด 027ซึ่งประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันในครั้งนี้ณ โรงแรม เดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ กรุงเทพมหานคร งานเกด 005
       นายวิวัฒน์ เปิดเผยหลังจากเป็นประธานเปิดประชุมดังกล่าวว่า การแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียนนอกจากเป็นเวทีสำคัญในการพิสูจน์ให้ทั่วโลกงานเกด 015ได้เห็นถึงศักยภาพของเยาวชนและแรงงานแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นให้เยาวชนเกิดความตื่นตัวที่จะพัฒนาทักษะฝีมือให้มีมาตรฐานที่สูงขึ้นงานเกด 017
และเพื่อให้การจัดงานแข่งขันมีประสิทธิภาพ กลุ่มประเทศในอาเซียนมีความเข้าใจตรงกัน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงานงานเกด 043 ในฐานะหน่วยงานหลักในการจัดงาน ได้เชิญหัวหน้าคณะผู้แทน ผู้แทนเทคนิค และผู้เชียวชาญ จากประเทศสมาชิกอาเซียน รวมประมาณ 350 คน งานเกด 064เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้เพื่อเตรียมจัดการแข่งขัน ร่วมกันพัฒนาแบบแข่งขัน กำหนดเกณฑ์การให้คะแนน และข้อกำหนดทางเทคนิคของแต่ละสาขาที่จัดแข่งขัน รวม 26 สาขาอาชีพ งานเกด 094ซึ่งเป็นสาขาที่มีความต้องการแรงงานฝีมือสูงในภูมิภาคอาเซียน เช่น สาขาเมคคาทรอนิกส์ สาขาหุ่นยนต์เคลื่อนที่ สาขาเขียนแบบวิศวกรรมเครื่องกลด้วยคอมพิวเตอร์งานเกด 093 งานเกด 092 สาขาเทคโนโลยีงามเชื่อม สาขาเสริมความงาม สาขาประกอบอาหาร สาขากราฟิกดีไซน์ สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ สาขาเทคโนโลยีระบบไฟฟ้าภายในอาคาร สาขาอินเทอร์เน็ตสรรพสิ่ง สาขาสีรถยนต์ เป็นต้นงานเกด 106
        “สำหรับการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน เป็นข้อตกลงของกลุ่มสมาชิกอาเซียนที่มีการกำหนดให้ประเทศสมาชิกหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันทุกๆ 2 ปี งานเกด 113งานเกด 123งานเกด 117งานเกด 108งานเกด 118ในครั้งนี้ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพอีกครั้ง จากที่ก่อนหน้านี้เป็นเจ้าภาพมาแล้ว 2 ครั้ง จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 สิงหาคม-5 กันยายน 2561 ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี” รองปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าว

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »