กลุ่มแพทย์แผนไทยเดินหน้า จัดการประชุมวิชาการ วิจัยกัญชาแพทย์ในการแพทย์แผนโบราณไทย รักษากลุ่มผู้ป่วยโรคมะเร็งระยะลุกลาม

กลุ่มแพทย์แผนไทยเดินหน้า จัดการประชุมวิชาการ วิจัยกัญชาแพทย์ในการแพทย์แผนโบราณไทย รักษากลุ่มผู้ป่วยโรคมะเร็งระยะลุกลาม
www.Thainewsvision.com
ข่าว –ภาพ พาฝัน ปิ่นทองกัญชา 143
นพ.เกียรติภูมิ วงศ์ระจิต อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกได้เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุม เรื่องการรักษาแบบประคับประคอง กับกัญชาการแพทย์ในการแพทย์แผนไทยกัญชา 005กัญชา 051 กัญชา 048กัญชา 150กัญชา 159กัญชา 163พร้อมด้วยผอ.ยาสูบ, พญ เชิญชู อริยศรีวัฒนา กรรมการแพทย์สภา และสมาคมแพทย์ฯ การบรรยายพิเศษ เรื่อง การแพทย์แผนไทยไปไลกทั่วโลก-ช่องว่างที่ต้องเติม เพื่อการพัฒนา-คนไทยต้องทำอะไรเพื่ออะไร โดย นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต อธิบดีกรมแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก, พลเรือเอกชาญชัย เจริญสุวรรณ นายกสภาการแพทย์แผนไทย และพลอากาศตรีขวัญชัย เศรษฐนันท์ นายกสมาคมคลินิกไทย กัญชา 007กัญชา 011 กัญชา 012กัญชา 015กัญชา 018ต่อด้วย เรื่อง Update palliative care อ.นพ.กิติพล นาควิโรจน์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี คณะพยาบาลศาสตร์ มรฎ เพชรบุรี และวิทยากรโรงพยาบาลสวนเบญจกิติ DR.Benjamin Shultze นายนพพล น้อยบ้านโง้ง สมาคมคุณภาพชีวิติและสิ่งแวดล้อม มีแพทย์และบุคลากรการแพทย์ 200 คน จากโรงพยาบาลในส่วนภูมิภาคทุกสังกัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมงานระหว่างวันที่ 25 – 26 กรกฎาคม 2536 ณ หอประชุม ชั้น 9 อาคารสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรีกัญชา 056
กัญชา 070 กัญชา 063กัญชา 023 กัญชา 024 กัญชา 030 กัญชา 032ด้วย Palliative Care & Medical Cannabis in Thai Traditional Medicine หรือการรักษาแบบประคับประคอง กับกัญชาการแพทย์ในการแพทย์แผนไทย เป็นประโยชน์ของชาติที่การแพทย์ไทยได้รับจากภูมิปัญญาสั่งสมของบรรพบุรุษไทยที่ได้สร้าง สังเกต บันทึก และวิเคราะห์ ติดตามผลในการดูแลรักษาผู้ป่วยสืบทอดกันมาถึงรุ่นของเราในปัจจุบัน โดยเฉพาะตำรับยาแผนไทยที่เข้ากัญชาซึ่งใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วยตั้งแต่ก่อนเก่า ลำดับได้ถึงยุคพระบาทสมเด็จพระนารายณ์ คือโอสถพระนารายณ์ เป็นต้น กัญชา 044 กัญชา 041
กัญชา 016กัญชา 021ซึ่งในสถานการณ์ปัจจุบันที่สังคมไทยมีผู้ป่วยที่อยู่ในระยะท้ายของชีวิต หรือผู้ที่อยู่ในภาวะรักษาได้จำกัดในระบบการแพทย์แบบ conventional western medicine เพิ่มจำนวนมากขึ้นอย่ารวดเร็ว ได้แก่กลุ่มผู้ป่วยโรคมะเร็งระยะลุกลาม โรคไตวาย โรคตับอักเสบเรื้อรัง โรคเบาหวานที่มีภาวะแทรกซ้อน โรคของสมองและระบบประสาท โรคหัวใจและระบบไหลเวียนโลหิต เป็นต้นกัญชา 112 กัญชา 117 ผู้ป่วยกลุ่มนี้ต้องแวะเวียนเข้าออกโรงพยาบาลเสมอๆ กระทบต่อคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยและผู้ดูแล หากการแพทย์แผนไทยที่มีตำรับยาเข้ากัญชาสามารถช่วยเหลือบรรเทาอาการป่วยได้ในด้านของการบรรเทาปวด การเบื่ออาหาร และการประคับประคองอาการป่วยอื่นๆได้ตามสมควร จะยังประโยชน์ให้แก่ผู้ป่วยและผู้เกี่ยวข้องได้ดียิ่งขึ้นกัญชา 109 กัญชา 088 กัญชา 083 กัญชา 082 กัญชา 080 กัญชา 077กับทั้งลดการสูญเสียด้านอื่นๆที่ประกอบกัน กับทั้งขณะนี้มีงานวิจัยในการแพทย์แผนปัจจุบันว่ายาฐานชีวภาพที่ได้จากพืชสมุนไพรหลายชนิดนั้น ได้รับการพัฒนาเป็นยาแผนปัจจุบันที่ตัวยาสำคัญซึ่งได้จากพืชนั้น มีความเสถียรคงที่ มีความเข้มข้นที่ชัดเจน สามารถใช้ในการบริหารยาที่ดีขึ้นได้ อันจะยังประโยชน์ต่อพัฒนาการของการรักษาผู้ป่วยได้เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะสารเคมีในพืชกัญชา ที่นักวิทยาศาสตร์ได้ค้นพบสารดังกล่าว และให้ชื่อว่า cannabinoids ได้แก่ THC, CBD, CBG, CBN, CBL etc. ได้สร้างปรากฏการณ์ของการวิจัยทางคลินิกในการใช้สารดังกล่าว เพื่อการรักษาโรคต่างๆ รวมกว่า 10,000 ชิ้นในของเขตทั่วโลกกัญชา 137 กัญชา 135 กัญชา 128 กัญชา 124 กัญชา 122 สำหรับประเทศไทยมีการใช้กัญชาในตำรับยาแผนไทยที่มีชื่อเสียงในการช่วยดูแลรักษาอาการป่วยในกลุ่มโรคผู้ป่วยที่ต้องมีการรักษาแบบประคับประคองมาช้านาน หากได้มีการพัฒนาเพื่อนำไปใช้ในกลุ่มผู้ป่วยของระบบบริการทางการแพทย์ปัจจุกัญชา 140บันเพิ่มเติมจากที่เป็นอยู่ จะได้ช่วยสร้างความเข้มแข็งให้กับระบบสุขภาพ และยังประโยชน์ต่อคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยกลุ่มดังกล่าว
 

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »