ก้าวสู่ปีที่ 60 ปวงชนมั่นใจใน สธค.

ก้าวสู่ปีที่ 60 ปวงชนมั่นใจใน สธค._MG_1864

นายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความความมั่นคงของมนุษย์เป็นประธานในพิธีเปิดงานครบรอบ60 วันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานธนานุเคราะห์ หรือที่รู้จักกันในนาม โรงรับจำนำของรัฐ จัดงานยิ่งใหญ่ ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพระราม9_MG_1875

เมื่อวันเสาร์ที่ 25 เมษายน 2558 ที่ผ่านมาสำนักงานธนานุเคราะห์ จัดงานวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบ ๖๐ ปี สำนักงานธนานุเคราะห์ อย่างยิ่งใหญ่

_MG_1755ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย ประกอบด้วยนิทรรศการบอร์ดให้ความรู้ บอกเล่าเรื่องราว ประวัติความเป็นมาจากอดีตสู่ปัจจุบัน และวิวัฒนาการต่างๆ ของโรงรับจำนำ รวมทั้งการจำลองโรงรับจำนำย่อมๆ มาไว้ในงานมีการนำของใช้โบราณมาโชว์ อาทิ ตั๋วจำนำใบแรก ในสมัยจอมพล ป.พิบูลสงคราม ลูกคิดหยก ครกหินที่ประชาชนนำมาจำนำ
_MG_1735นายมานะ เกลี้ยงทอง ผู้อำนวยการสำนักงานธนานุเคราะห์ หน่วยงานสังกัด กระทรวงการพัฒนาสังคมและความความมั่นคงของมนุษย์กล่าวว่า ภายในงานยังมีกิจกรรมให้ความรู้ ผ่านการเสวนา ในหัวข้อที่น่าสนใจ “ค่าของทอง กับ การปรับตัวของโรงรับจำนำ” โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ คุณกมลธัญ พรไพศาลวิจิตร ผู้อำนวยการ ศูนย์วิจัยทองคำที่จะมาร่วมเสวนา กับผู้เชี่ยวชาญด้านโรงรับจำนำของรัฐ ซึ่งจะมาแนะนำผู้ประกอบการด้านโรงรับจำนำในปัจจุบันและผู้ที่จะเริ่มธุรกิจโรงรับจำนำ คุณมานะ เกลี้ยงทอง ผู้อำนวยสำนักงานธนานุเคราะห์ จะมาเสนวนาในมุมของการปรับตัว ของโรงรับจำนำ ในภาวะที่ค่าทองผันผวน
_MG_1961นอกจากนี้กิจกรรมไฮไลท์ของงาน คือ การประมูลทรัพย์หลุดจำนำ งานนี้สำนักงานธนานุเคราะห์ขนสินค้าหลุดจำนำ คุณภาพดี ราคาถูก กว่า 100 รายการ เช่น เครื่องประดับ ทองรูปพรรณ ไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอ สร้อยข้อมือ แหวน รวมถึงของใช้จำพวก คอมพิวเตอร์ กีตาร์ไฟฟ้า ฯลฯ มูลค่ารวมกว่าล้านบาท มาให้ผู้สนใจร่วมประมูลกันอย่างไม่อั้น อีกทั้งยังมีเกมส์ร่วมสนุกมากมาย
ปัจจุบันสำนักงานธนานุเคราะห์มีสถานธนานุเคราะห์ทั้งหมด 34 แห่ง ตั้งอยู่ในเขต_MG_1968ต่าง ๆ ของกรุงเทพมหานคร 29 แห่ง ปริมณฑล จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ จังหวัดนนทบุรี 2 แห่ง จังหวัดปทุมธานี 1 แห่ง จังหวัดสมุทรปราการ 1 แห่ง และส่วนภูมิภาค จำนวน 1 แห่ง ได้แก่ จังหวัดระยอง โดยมีวิสัยทัศน์“เป็นสถาบันรับจำนำของรัฐบาล _MG_1776ด้วยบริการที่ทันสมัย สะดวก รวดเร็ว และยึดหลักธรรมาภิบาล”เป็นองค์กรสนองนโยบายรัฐ เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ประสบปัญหาทางด้านการเงินเฉพาะหน้าและมุ่งมั่นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการองค์กรด้วยบุคลากรที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ ระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัย

_MG_1784บริการด้วยความโปร่งใส เอื้ออาทร เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดต่อผู้ใช้บริการ ตลอดระยะเวลา 60 ปี ที่ผ่านมาได้มีการพัฒนาโครงการ รองรับความต้องการของผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่องหลายด้าน อาทิ เช่นการขยายสาขาเพื่อรองรับความต้องการได้ทั่วถึง_MG_1960 การปรับเปลี่ยนตัวอาคารให้ดูทันสมัยและสวยงามรวมทั้งการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้เพื่อให้บริการประชาชนอย่างรวดเร็วและมีมาตรฐานมากยิ่งขึ้น ด้วยการนำเครื่องสแกนลายนิ้วมือมาใช้แทนรูปแบบเดิม บาร์โค๊ด เครื่องอ่านบาร์โค๊ด และเครื่องอ่านบัตรประชาชน_MG_1762เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ สร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้ามากขึ้นด้วย ในอนาคตสำนักงานธนานุเคราะห์หวังที่จะนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาประยุกต์ใช้ในการทำงานและการให้บริการเพิ่มขึ้นเพื่อให้สำนักงานธนานุเคราะห์เป็นสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ที่สมบูรณ์แบบ
_MG_1995ส่วนทิศทางการดำเนินงานของสำนักงานธนานุเคราะห์ ปี 2558 และระยะ 5 ปีข้างหน้า (พ.ศ. 2558-2562)นั้น ได้มีแผนขยายสาขาในส่วนภูมิภาค ปีละ 2 สาขา ปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 มีแผนเปิดสาขาแห่งที่ 35 ตำบลปลวกแดง อำเภอปลวกแดง จ.ระยอง สาขาแห่งที่ 36 ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จ.ลำพูน เพื่อให้ประชาชนได้รับการอย่างทั่วถึง ทั้งยังมุ่งมั่นพัฒนา โรงรับจำนำของรัฐ ให้ใกล้กับประชาชนมากขึ้นตาม วิสัยทัศน์ “เป็นสถาบันรับจำนำของรัฐบาลด้วยบริการที่ทันสมัย สะดวก รวดเร็วและยึดหลักธรรมาภิบาล

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »