ครบรอบ 60 ปีเล็ก คาราบาว

เล็ก คาราบาวครบรอบ 60 ปี จัดโครงการมอบเครื่องดนตรีให้วัดพระบาทน้ำพุ จ.ลพบุรี_MG_8848

นายปรีชา  ชนะภัย  หรือ เล็ก คาราบาว พร้อมด้วย ปู พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์และกลุ่มไบค์เกอร์ ชาว 2 ล้อ เพื่อชีวิตจากทั่วประเทศได้มีการจัดกิจกรรมเพื่อการกุศลเนื่องในวันเกิดของ เล็ก คาราบาว วันที่ 18 เมษายนนี้

11117477_1386978778292363_1176644141_nโดยร่วมกันทำบุญบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนโครงการมอบเครื่องดนตรีให้กับวัดพระบาทน้ำพุมูลค่ากว่า 370,500 บาท และยังรวบรวมเงินปัจจัยบริจาคให้กับทางวัดพระบาทน้ำพุอีกกว่า 507,408 บาทอีกด้วย_MG_8916

เล็ก คาราบาว กล่าวเพิ่มเติมว่าสืบเนื่องจากท่านพระอาจารย์ อลงกต ติกขปัญโญ เจ้าอาวาส ท่านได้ดูแลผู้ป่วยโรคเอดส์ เป็นจำนวนมากครั้งหนึ่งท่านพระอาจารย์อลงกต ได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อหลายปีมาแล้วขณะโรคเอดส์เพิ่งเริ่มระบาดในเมืองไทยใหม่ๆ ผู้คนยังไม่รู้จักกับโรคนี้มากนัก จึงไม่ทราบว่าจะรับมืออย่างไร พอใครเป็นโรคนี้จึงเหมือนตายทั้งเป็น เพราะจะถูกปฏิเสธจากสังคมในทันที แม้คนรอบข้าง หรือพี่น้องก็ไม่เว้น _MG_8943ช่วงนั้นมีผู้คนนำผู้ป่วยมาทิ้งไว้ที่วัดมากมาย การกระทำคือนำใส่รถกระบะมาแล้วก็ทิ้งไว้ที่หน้าวัดปล่อยไปตามยถากรรมดั่งไม่ใช่คน ทางวัดจึงต้องนำมารักษาซึ่งในยุคแรกอยู่ได้ไม่นานก็เสียชีวิต จึงมีการเผากันทุกวัน เผาจนเชิงตะกอนแตก เพราะต้องใช้งานตลอดเวลา เป็นที่น่าอนาถยิ่งนักIMG_2859 จึงระดมทุนจากผู้มีจิตศรัทธาสร้างเตาเผาเพิ่มขึ้นมาจนเพียงพอจะรับมือกับจำนวนผู้เสียชีวิตได้อีกทั้งยังต้องอุปการะบุตรหลานของผู้เสียชีวิตด้วยโรคนี้ ผู้ป่วยหลายคนเป็นนักดนตรี จึงเป็นที่มาของการช่วยอย่างยั่งยืน นั่นคือโครงการมอบเครื่องดนตรีทั้งวงทั้งชุดให้วัดพระบาทนํ้าพุ เพื่อให้พวกเขาเหล่านั้นได้ใช้ในการแสดงช่วยเหลือทางวัดอีกแรงหนึ่งด้วยIMG_2862

นอกจากนี้ยังได้มีการแสดงสดบนเวทีของพี่เล็ก คาราบาว และพี่ปู พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์สร้างรอยยิ้ม สนุกสนานและอิ่มบุญอิ่มใจกับกิจกรรมครั้งนี้กันอย่างมากมายเลยทีเดียว

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »