จังหวัดนนทบุรีเปิดงาน “วันเดียวเที่ยวเมืองนนท์ วิถีน้ำ วิถีนนท์” 2566

จังหวัดนนทบุรีเปิดงาน “วันเดียวเที่ยวเมืองนนท์ วิถีน้ำ วิถีนนท์” 2566
www.Thainewsvision.com
ภาพ : วิณิชชา ปิ่นทอง นางสาวปาณิสรา กาญจนะจิตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการวันเดียวเที่ยวเมืองนนท์ กิจกรรมเส้นทางท่องเที่ยว ONE DAY TRIPพร้อมด้วย นางณัฎฐิรา แพงคุณ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนนทบุรี และหัวหน้าส่วนราชการ เป็นสักขีพยานในพิธีเปิดครั้งนี้ ณ วัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี
โครงการวันเดียวเที่ยวเมืองนนท์ กิจกรรมเส้นทางท่องเที่ยว ONE DAY TRIPทางน้ำณ เส้นทางคลองอ้อมนนท์เป็นกิจกรรมที่จัดทำขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติราชการของจังหวัดนนทบุรี ด้านเศรษฐกิจดี และส่งเสริมการท่องเที่ยวริมฝั่งคลองอ้อมนนท์ ตามแนวทางการขับเคลื่อนการดำเนินการพัฒนา ฟื้นฟู และแก้ไขปัญหาแหล่งน้ำ (คลองอ้อมนนท์)เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพรเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2566มีกำหนดจัดขึ้น ในวันเสาร์และวันอาทิตย์ที่ 23, 24,30 กันยายน 2566 และวันที่ 1 ตุลาคม 2566 โดยกลุ่มเป้าหมาย คือนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ จำนวน 600 คน โดยแบ่งเป็นวันวันละ 150 คน ในแต่ละวัน แบ่งเป็น 3 เส้นทาง ซึ่งมีวัตถุประสงค์
เพื่อการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสการท่องเที่ยวจังหวัดนนทบุรีได้อย่างชัดเจนเพื่อเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวได้โดยตรงจากการจัดกิจกรรม และเพื่อเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวและเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวและเป็นปัจจัยส่งเสริมก่อผลดีต่อเศรษฐกิจในพื้นที่อย่างยั่งยืน และสิ่งสำคัญในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ คือเป็นการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสการท่องเที่ยว “วิถีน้ำ วิถีนนท์” ได้อย่างชัดเจน คลองอ้อมนนท์ ถือเป็นคลองที่มีสถานที่สำคัญ วัด โบราณสถาน แหล่งท่องเที่ยว อาทิ วัดชลอ , วัดโตนด, วัดราษฎร์ประคองธรรม,วัดอุทยาน, วัดบางอ้อยช้าง เป็นต้นนอกจากนี้ ยังมีร้านอาหารและคาเฟ่จำนวนมาก อาทิ ทวดข้าวสาร,มองดูคลอง,ก๋วยเตี๋ยวทองย้อย และอื่นๆอีกมากมาย ที่สามารถเป็นแลนด์มาร์คอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดนนทบุรี ซึ่งควรได้รับการพัฒนา และส่งเสริมให้เกิดการกระตุ้นแหล่งท่องเที่ยว ตามแบบฉบับ “วิถีน้ำ วิถีนนท์ ของชาวนนทบุรีดั้งเดิม สำนักงานการท่องเที่ยวและการกีฬาจังหวัดนนทบุรี จึงได้จัดโครงการวันเดียวเที่ยวเมืองนนท์กิจกรรมเส้นทางท่องเที่ยว ONE DAY TRIPทางน้ำ ขึ้น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์คลองอ้อมนนท์ ให้เกิดการเพิ่มมูลค่าสินค้าและบริการของชุมชน
# จังหวัดนนทบุรี
#ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนนทบุรี
#“วันเดียวเที่ยวเมืองนนท์ วิถีน้ำ วิถีนนท์” 2566

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »