จีซี เปิดงาน WASTE RUNNER 100 DAYS CHALLENGE เฟ้นหาคนรุ่นใหม่ สร้าง โมเดลต้นแบบจัดการขยะ เปิดรับสมัครผู้ร่วมแข่งขันตั้งแต่วันนี้-31 พฤษภาคม 62

จีซี เปิดงาน WASTE RUNNER 100 DAYS CHALLENGE เฟ้นหาคนรุ่นใหม่ สร้าง โมเดลต้นแบบจัดการขยะ เปิดรับสมัครผู้ร่วมแข่งขันตั้งแต่วันนี้-31 พฤษภาคม 62
www.Thainewsvision.com
พาฝัน ปิ่นทองIMG_2542 IMG_2541IMG_2533 IMG_2537
 
นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ GC ร่วมกับโครงการ OUR Khung BangKachao เปิดการแข่งขัน WASTE RUNNER 100 DAYS CHALLENGE ร้อยวัน รันวงการขยะ เพื่อสร้างโมเดลจัดการขยะในประเทศไทย ผ่านชุมชนต้นแบบคุ้งบางกระเจ้าตามแนวทางเศรษฐกิจหมุนเวียน หรือ Circular Economy เพื่อเฟ้นหาผู้ที่สนใจในการเข้าร่วมโครงการแก้ปัญหาขยะ ผ่านการแข่งขัน 100 วัน โดยโมเดลการจัดการขยะจะเน้นไปทั้งขยะพลาสติกและขยะออร์แกนิค เพื่อนำไปสู่การต่อยอดให้เกิดธุรกิจต้นแบบด้านการจัดการขยะในพื้นที่ชุมชนอื่นๆIMG_2549
IMG_2551 IMG_2554 IMG_2555 นางวราวรรณ ทิพพาวนิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานกิจการองค์กร บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC กล่าวว่า การจัดการแข่งขัน WASTE RUNNER 100 DAYS CHALLENGE ในครั้งนี้ เป็นโครงการนำร่องที่ชุมชนคุ้งบางกะเจ้า ซึ่ง GC ได้ร่วมมือกับคนรุ่นใหม่อย่างบริษัท แทคท์ โซเชียล คอนซัลติ้ง หรือ Tact โดยคาดหวังว่าจะเกิดความคิดสร้างสรรค์และเชื่อมโยงกับคนรุ่นใหม่ที่สนใจในการพัฒนา ซึ่งได้ร่วมมือกับนักวิชาการและนักธุรกิจด้านการจัดการขยะ เพื่อนำองค์ความรู้ด้านการจัดการขยะมาพัฒนาให้ผู้เข้าแข่งขันตลอดโครงการ และร่วมมือกับหลายหน่วยงานบ่มเพาะธุรกิจเริ่มต้น เพื่อส่งเสริมต่อยอดให้เกิดการลงทุนและสนับสนุนแนวคิดที่มีความเป็นไปได้ให้เกิดขึ้นได้จริง โดยโครงการที่ผ่านเข้ารอบ 3 ทีมสุดท้าย จะมีโอกาสได้ไปนำเสนอในงาน Circular Living Symposium 2019 -Upcycling our planet ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 28 มิถุนายนนี้อีกด้วยIMG_2570IMG_2567 IMG_2568
นายชยุตม์ สกุลคู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แทคท์ โซเชียล คอนซัลติ้ง กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 100 วันของโครงการ เป็นการดึงศักยภาพของผู้เข้าแข่งขัน และทำการให้ทดลองในพื้นที่จริง เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในชุมชน ผ่านแนวคิด “Design Thinking” เป็นแกนหลักในการออกแบบกิจกรรม ให้ผู้เข้าแข่งขันได้เข้าใจถึงปัญหาและความต้องการที่แท้จริงของผู้เกี่ยวข้องในชุมชน เปิดพื้นที่ในการระดมความคิดผ่านการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ จนสามารถสร้างต้นแบบของโมเดลการจัดการขยะที่พร้อมดำเนินการในพื้นที่ชุมชนคุ้งบางกะเจ้าIMG_2548 IMG_2547 IMG_2546 IMG_2545
IMG_2542สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ เปิดรับสมัครนักจัดการขยะ ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่กำลังศึกษา พนักงานบริษัท สตาร์ทอัพ หรือผู้เชี่ยวชาญ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ไขปัญหาขยะในประเทศไทย ด้วยการสร้างการเปลี่ยนแปลงที่เห็นผลจริงภายใน 100 วัน ตั้งแต่วันนี้จนถึงเดือนสิงหาคม 2562 โดยโมเดลการจัดการขยะจะเน้นทั้งขยะพลาสติกและขยะย่อยสลายได้นอกจากนี้ ตลอดทั้งโครงการ ผู้เข้าแข่งขันจะได้รับการอบรมและพัฒนาโมเดลการจัดการขยะอย่างเข้มข้นผ่านแนวคิด Design Thinking ที่เน้นการเรียนรู้จากการลงมือปฏิบัติในพื้นที่ชุมชน และจาก Mentor ผู้เชี่ยวชาญด้านชุมชนและด้านธุรกิจขยะสามารถดาวน์โหลดใบสมัครการแข่งขันได้ทาง https://www.wasterunnerchallenge.com ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2562

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »