จ.ปัตตานีจัดงาน “มหกรรมท่องเที่ยวปัตตานีอาเซียน: กตัญญูคู่ฟ้า มหาสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ประจำปี 2558”

จ.ปัตตานีจัดงาน “มหกรรมท่องเที่ยวปัตตานีอาเซียน: กตัญญูคู่ฟ้า มหาสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ประจำปี 2558”

ปัตตานี 250 ศ.ดร.อภินันท์ โปษยานนท์ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “มหกรรมท่องเที่ยวปัตตานีอาเซียน: กตัญญูคู่ฟ้า มหาสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวปัตตานี ประจำปี 2558” โดยมี นายวีรพงค์ แก้วสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี นายลือชัย เจริญทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี นายประยูรเดช คณานุรักษ์ ประธานมูลนิธิเทพปูชนียสถาน นายณรงค์ สังข์ประสิทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปัตตานี นายพิทักษ์ ก่อเกียรติพิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองปัตตานี หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับ ณ บริเวณศาลเจ้าเล่งจูเกียง (ศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว) อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานีปัตตานี 258

สำหรับ งาน “มหกรรมท่องเที่ยวปัตตานีอาเซียน: กตัญญูคู่ฟ้า มหาสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวปัตตานี ประจำปี 2558” ในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อร่วมกันสืบสานและอนุรักษ์ประเพณี และวัฒนธรรมของชาวไทยเชื้อสายจีนในพื้นที่ อันเป็นการส่งเสริมพัฒนากิจกรรมด้านการท่องเที่ยว อนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น เพื่อคืนชีวิตชีวาให้แก่จังหวัดปัตตานี และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัดปัตตานีสู่ปัตตานี 406สายตาบุคคลภายนอก ตลอดจนกระตุ้นให้เกิดความเชื่อมั่นในการเดินทางมาท่องเที่ยว ซึ่งจะส่งผลต่อเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วน เช่น ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้   จังหวัดปัตตานี  สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปัตตานี   เทศบาลเมืองปัตตานี  องค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปัตตานี  สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดปัตตานี  สมาคมท่องเที่ยวจังหวัดปัตตานี  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปัตตานี 178และอื่นๆ กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย งานสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว พิธีหามองค์เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวในเกี้ยวมหามงคลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยโดยจัดขึ้นในช่วงบ่าย ซึ่งนายภาณุ อุทัยรัตน์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้แห่แหนเกี้ยวมหามงคลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวเคลื่อนขบวนไปรอบเมืองปัตตานีร่วมกับประชาชนในพื้นที่และผู้มีจิตศรัทธาอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการแห่พระลุยน้ำ-ลุยไฟ การออกร้านจำหน่ายอาหารพื้นเมืองโบราณ

3 ปัตตานี 271วัฒนธรรม นิทรรศการท่องเที่ยวปัตตานีอาเซียน การแข่งขันเชิดสิงโตบนเสาดอกเหมย ชิงแชมป์ไทย-มาเลเซีย ครั้งที่ 9 รวมถึงมีนิทรรศการประวัติความเป็นมาเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว นิทรรศการภาพวาด และภาพถ่ายในโครงการแผ่นดินทอง นิทรรศการนำเสนอผลงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ มีการออกร้านจำหน่ายของดีชายแดนใต้ ผลิตภัณฑ์ชุมชน และท้องถิ่น (OTOP) ออกร้านจำหน่ายอาหารพื้นเมือง 3 วัฒนธรรม และเพลิดเพลินกับการแสดงงิ้ว มโนราห์ทุกคืนตลอดงาน โดยงาน กตัญญูคู่ฟ้า มหาสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวปัตตานี ประจำปี 2558 จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1-8 มีนาคม 2558

 

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »