ชมรมอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยในต่างแดนประสบความสำเร็จในการจัดงาน“The 5th Thai Festival 2018” ที่บัวเกอร์เฮาส์ โครนส์ฮาเก็น เมืองคีล สหพันธรัฐเยอรมนี

ชมรมอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยในต่างแดนประสบความสำเร็จในการจัดงาน“The 5th Thai Festival 2018” ที่บัวเกอร์เฮาส์ โครนส์ฮาเก็น เมืองคีล สหพันธรัฐเยอรมนี
www.Thainewsvision.com
ข่าว-ภาพ พาฝัน ปิ่นทองIMG_9342
นางสาวกิ่งเพชร บุญยงค์ ประธานชมรมอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยในต่างแดน ให้นำคณะนักธุรกิจทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จำนวน 50 คน จากทั่วโลก เข้าเฝ้าฯ ในวันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม 2562 เวลา 14.30 น ณ ศาลาดุสิดาลัย เป็นการเข้าเฝ้าฯ แบบเป็นทางการ ครั้งนี้เป็นการเข้าเฝ้าฯ เป็น ปีที่ 5IMG_9341 วัตถุประสงค์ในการไปเข้าเฝ้าฯ ครั้งนี้ เพื่อไปกราบบังคมทูลถวายรายงานรายละเอียดการจัดงาน “The 5th Thai Festival 2018” ที่บัวเกอร์เฮาส์ โครนส์ฮาเก็น เมืองคีล สหพันธรัฐเยอรมนี ในปีที่ที่ผ่านมา และจะไปถวายพระพรเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายนของสมเด็จพระเทพฯ อีกด้วย IMG_9352 IMG_9357IMG_9363จากการจัดงานที่ผ่านมาเพื่อช่วยอนุรักษณ์ภูมิปัญญาของชาติไทยให้คงอยู่สืบไป เพื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักยิ่งๆขึ้นไป ได้จัดงานขึ้นเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2561 ณ บัวเกอร์เฮ้าส์ โครนฮาเก็น เมืองคีล สหพันธรัฐเยอรมนี ซึ่งมีผู้เข้าร่วมงานจากทั่วโลกมากกว่า 1 พัน คนIMG_9306IMG_9309 IMG_9312 IMG_9313 IMG_9314 IMG_9318
ภายในงานได้มีการประกวดต่างๆ, มีการนวดการกุศล ,การแสดงศิลปะวัฒนธรรมไทยจากทั่วโลก, การออกร้านต่างๆ เข้าชมงานฟรี มีโรงทานในวันงาน นับได้ว่าเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยได้เป็นอย่างดีมาก ชาวต่างชาติให้ความสนใจในงานเป็นอย่างมาก มีสอนการทำอาหารไทยตำรับชาววัง สอนโดย ผศ.พงษ์ศักดิ์ ทรงพระนาม จากคณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ต.คลองหก อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี มีการเรียนการนวดตอกเส้นเพื่อสุขภาพแบบล้านนา สอนโดย อ.เคน สุร ติรสถาพร จากประเทศไทยได้บินไปสอน ประธานเปิดงานดังกล่าวโดยคุณหญิง โรส บริบาลบุรีภัณฑ์ ประธานที่ปรึกษามูลนิธิเด็กโสสะในพระบรมราชินูปถัมป์ และที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สโมสรซอนต้าประเทศไทยIMG_9411 IMG_9412 IMG_9413 IMG_9421
ทั้งนี้ในงานดังกล่าวสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้ทรงพระราชทานจำนวน 4 ถ้วยพระราชทานรางวัลชิงแชมป์โลก ได้แก่ การแข่งขันตำส้มตำ, การแกะสลักผลไม้, การทำกระทง และการผัดไทย ผู้เข้าร่วมงานผู้หญิงได้แต่งกายด้วยชุดไทยจิตรลดาสีม่วง ผู้ชายชุดราชประแตน เป็นการจัดงานแบบเป็นทางการ หลังจากเข้าเฝ้าฯ เสร็จใน21 มีนาคม 2562 ทางคณะจะไปซื้อของที่ระลึกที่ร้านค้าในวังสวนจิตรดาและที่ร้าน Golden Place ถนนสุโขทัยอีกด้วย ปีนี้นับเป็นเกียรติอย่างสูงที่มีทีวี จากช่อง RTL ซึ่งเป็นทีวีที่ดังเป็นอันดับ 1 ของประเทศเยอรมนี จะมารายงานข่าวและจะไปร่วมเข้าเฝ้าฯ ด้วยIMG_9367 IMG_9369 IMG_9371 IMG_9375 พร้อมร่วมถวายเงินแด่มูลนิธิชัยพัฒนา 5 หมื่นบาทด้วย ในครั้งนี้จะมีคุณนฤมลและคุณโยเซฟ พร้อมครอบครัว ซึ่งเป็นดาราที่ดังมากจากประเทศเยอรมนี ร่วมเข้าเฝ้าฯ ด้วย จากรายการ “ Bauer sucht Frau” (ชาวนาหาคู่) เป็นรายการประเภทเรียลลิตี้โชว์ซึ่งผลิตรายการโดยบริษัท Magis TV GmbH ปีนี้ทางคณะได้ถวายเงินแด่มูลนิธิชัยพัฒนา , มูลนิธิพระดาบส และมูลนิธิโสสะแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ โดยเป็นการรวมใจทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจากทั่วโลก อาทิ เยอรมนี, สโลวีเนีย, เนเธอร์แลนด์, สวิสเซอร์แลนด์, สวีเดน,ออสเตรีย, อังกฤษ,กัมพูชา, เมียนมาร์ และประเทศไทยอีกด้วย

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »