ชสอ. พร้อมจัดงานวันออมแห่งชาติ ประจำปี 2558

ชสอ. พร้อมจัดงานวันออมแห่งชาติ ประจำปี 2558
ข่าว -ภาพ พาฝัน ปิ่นทอง

สหกรณ์ 026ชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์แห่งประเทศไทย จำกัด (ชสอ.) จัดแถลงข่าวงานวันออมแห่งชาติ ประจำปี 2558วันที่ 2 ตุลาคม 2558 ณ ห้องประชุม 1 อาคารหอประชุมกรมประชาสัมพันธ์ กรุงเทพฯ โดยได้รับเกียรติ จาก ดร.จรูญ ไชยศร รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เป็นประธานในพิธีแถลงข่าว ดร.เฉลิมพล ดุลสัมพันธ์ ประธานกรรมการ ชสอ. กล่าวว่า การจัดงานวันออมแห่งชาติในครั้งนี้ นับว่าเป็นการส่งเสริมให้สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ เด็กและเยาวชน ประชาชน ทั้งประเทศได้ตระหนักถึงความสหกรณ์ 050สำคัญของวันออมแห่งชาติ เห็นคุณค่าของการออมทรัพย์ ได้เป็นอย่างดีตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2541 กำหนดให้วันที่ 31 ตุลาคมของทุกปีเป็น “วันออมแห่งชาติ” เพื่อให้ประชาชนทุกคนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการประหยัดและการออม สหกรณ์ 036ทั้งยังสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการที่จะระดมเงินออมในภาคประชาชน
โดย ชสอ.ร่วมกับ ชมรมสหกรณ์ออมทรัพย์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ชมรมสหกรณ์ออมทรัพย์ทุกภูมิภาค สหกรณ์ออมทรัพย์ครูอุดรธานี จำกัด และสหกรณ์ออมทรัพย์ทั่วประเทศ เป็นเจ้าภาพในการจัดงานวันออมแห่งชาติ ประจำปี 2558 ในวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคมสหกรณ์ 055 พ.ศ. 2558 ณ จังหวัดอุดรธานี ซึ่งได้กำหนดจัดกิจกรรมการเดินรณรงค์วันออมแห่งชาติ การระดมเงินออมของ ชสอ. และสหกรณ์ออมทรัพย์ทั่วประเทศ กิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม“สามัคคี” ของสหกรณ์ออมทรัพย์ การสัมมนาวิชาการ และกิจกรรมงานเลี้ยงสังสรรค์และพิธีเปิดงานวันออมแห่งชาติ เพื่อรณรงค์ให้ทุกภาคส่วนของประเทศได้มองเห็นและเข้าใจในความสำคัญของการออมและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของขบวนการสหกรณ์ไทย โดยตั้งเป้าการรณรงค์ให้มีเงินออมในระบบสหกรณ์เพิ่มขึ้น 80,000 ล้านบาท สำหรับ ชสอ. สหกรณ์ 095ได้เพิ่มช่องทางการออมให้กับสหกรณ์ทุกประเภท โดยการเปิดจำหน่ายเงินฝากประจำและตั๋วสัญญาใช้เงิน รุ่น“วันออมแห่งชาติ” โดยมีระยะเวลาฝาก 18 เดือน อัตราดอกเบี้ย 4.30% ต่อปี ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน – 6 พฤศจิกายน 2558 โดย ณ วันที่ 1 ตุลาคม มียอดเงินฝาก 5,164.32 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าเมื่อสิ้นสุดระยะเวลา จะมีสหกรณ์มาร่วมออมเงินกว่า 10,000 ล้านบาท
นายเสกสรรค์ โสภารัตน์ ประธานกรรมการ ชมรมสหกรณ์ออมทรัพย์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และประธานกรรมการ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูอุดรธานี จำกัด กล่าวว่า สำหรับการเตรียมงานในครั้งนี้ คณะผู้จัดได้จัดเตรียมพิธีเปิดงานสหกรณ์ 013อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมมหกรรมบันเทิง ทั้งการแสดงและนักร้อง ไว้ต้อนรับสมาชิกสหกรณ์ทั่วประเทศ โดยเริ่มจากการแสดงโปงลางจากวิทยาลัยนาฏศิลป์กาฬสินธุ์ ศิลปินลูกอุดรขนานแท้ ต้นตระกูลไทย พร้อมสนุกสนานไปกับวงดนตรีลิปสติ๊กและมาตัง เดอะสตาร์ คนที่ 11 ของเมืองไทย ซึ่งทุกการแสดงจัดอย่างอลังการสมเกียรติที่จังหวัดอุดรธานีได้ร่วมเป็นเจ้าภาพ โดยได้รับเกียรติจากส่วนราชการในจังหวัด นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นายอิทธิพนธ์ ตรีวัฒนะสุวรรณ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี นายวิเชียร์ ขาวคำนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานในพิธีในแต่ละช่วงกิจกรรม คาดว่าจะมีสมาชิกสหกรณ์จากทั่วประเทศ แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชน ร่วมงานกว่า 3,000 คน

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »