“ดีป้า” จับมือ “สแพลช อินเตอร์แอคทีฟ” เฟ้นหาผู้นำทางความคิด ใช้เทคโนโลยี ฟื้นเศรษฐกิจ พลิกโฉมประเทศ

“ดีป้า” จับมือ “สแพลช อินเตอร์แอคทีฟ” เฟ้นหาผู้นำทางความคิด ใช้เทคโนโลยี ฟื้นเศรษฐกิจ พลิกโฉมประเทศ
www.Thainewsvision.com
ข่าว -ภาพ พาฝัน ปิ่นทองIMG_7443
ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมด้วย ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) และนายจอห์น รัตนเวโรจน์ ซีอีโอ บริษัท สแพลช อินเตอร์แอ็คทีฟ จำกัด ร่วมเสวนา “STAR TECH TALK” ในหัวข้อ “Digital Consciousness สติกับยุคดิจิทัล” IMG_7446พร้อมเปิดโครงการ สร้างการตระหนักรู้ สู่การเป็น “ผู้นำความคิดทางด้านเทคโนโลยี” (STAR TECH 2018) ซึ่งเป็นโครงการที่จะเฟ้นหา บุคคลที่มีความเป็นผู้นำ และมีความคิด ความสามารถในการสร้างสรรค์ และนำความรู้ทางด้านเทคโนโลยีไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาชุมชน และประเทศในด้านต่าง ๆ ได้อย่างมีประโยชน์สูงสุดIMG_7414 IMG_7416 IMG_7417 IMG_7421
IMG_7440ดร. ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) กล่าวว่า บทบาทของ depa คือการนำประเทศไทยก้าวไปสู่เศรษฐกิจดิจิทัลอย่างสมบูรณ์ ให้เป็นรูปธรรมที่จับต้อง และพัฒนาได้ โดยวางประเทศไทยไว้ในกลุ่มเศรษฐกิจดิจิทัลโดยให้อยู่ใน 5 กลุ่มอุตสาหกรรมหลักของดิจิทัล ได้แก่ ซอฟท์แวร์ ฮาร์ดแวร์ ศูนย์กลางข้อมูลดิจิทัลคอนเทนต์และอนาไลติก และการบริการด้านดิจิทัล จึงมีความจำเป็นที่ต้องสร้างผู้นำด้านเทคโนโลยีขึ้นIMG_7453 IMG_7456 IMG_7459 IMG_7461โดยค้นหาจากกลุ่มคนที่เชื่อมั่นว่า เทคโนโลยีจะสามารถเปลี่ยนชีวิตของคนเราได้ คนที่สนใจและใช้งานเทคโนโลยีมาทำให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวัน นักธุรกิจหรือผู้ประกอบการทั้งรุ่นใหญ่ รุ่นเล็ก ที่นำเอาเทคโนโลยีมาใช้เพื่อพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพของธุรกิจ ดังนั้นจะเห็นว่าหากมีสติในการใช้งานเทคโนโลยีแล้วจะสามารถพาสังคมไทยก้าวไกลสู่สังคมโลกที่ไร้ขีดจำกัดด้วยเทคโนโลยีเต็มรูปแบบได้IMG_7467 IMG_7468 IMG_7472 ทั้งนี้ depa จึงได้จัดโครงการ สร้างการตระหนักรู้ สู่การเป็น “ผู้นำความคิดทางด้านเทคโนโลยี” (STAR TECH 2018) ขึ้น
ด้าน นายจอห์น รัตนเวโรจน์ CEO & Executive Producer Splash Interactive กล่าวว่า ผู้นำความคิดทางด้านเทคโนโลยี หรือ สตาร์ เทค นั้น คือคนที่มีความกระตือรือร้นในการออกไปหาความรู้ และนำกลับมาพัฒนาชุมชนและประเทศชาติที่สำคัญในการนำความรู้ต่าง ๆ จากแคมป์ที่ depa และผู้จัดงานสร้างขึ้นIMG_7442 IMG_7441 รวมถึงการเดินทางไปต่างประเทศ เพื่อนำความรู้กลับมาต่อยอดและส่งต่อความรู้นั้นให้ผู้อื่น รวมถึงมีผู้สนับสนุนให้สตาร์ เทคคนนั้น ๆ ได้ทำสิ่งที่มีคุณค่าต่อไป นี่คือคุณค่าของการทำงานที่ depa และผู้จัดงานทั้งหมดสร้างขึ้น” นายจอห์น กล่าว
สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ “ผู้นำความคิดทางด้านเทคโนโลยี” (STAR TECH 2018) ติดตามรายละเอียดได้ที่ www.tknonline.com, Facebook TKN online และ www.depa.or.th

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »