ตราดจัดแถลงข่าว “วันวีรกรรมทหารเรือไทยในยุทธนาวีที่เกาะช้าง” ประจำปี 2558

ตราดจัดแถลงข่าว “วันวีรกรรมทหารเรือไทยในยุทธนาวีที่เกาะช้าง” ประจำปี 2558

_MG_2477 จังหวัดตราด กำหนดจัดงาน “วันวีรกรรมทหารเรือไทยในยุทธนาวีที่เกาะช้าง” ประจำปี 2558 ระหว่างวันที่ 17-21 มกราคม 2558 ณ บริเวณอนุสรณ์สถานยุทธนาวีที่เกาะช้าง อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การจัดงานให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง จึงกำหนดจัดแถลงข่าวการจัดงานฯวันวีรกรรมทหารเรือไทยในยุทธนาวีที่เกาะช้าง” ประจำปี 2558 ในวันที่ 31 ธันวาคม 2557 เวลา 15.30 น. ณ อนุสรณ์สถานยุทธนาวีที่เกาะช้าง_MG_2474

นายณรงค์ ธีรจันทรางกูร ผู้ว่าราชการจังหวัด ตราดได้ร่วมกับกองทัพเรือ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นจัดงานวันวีรกรรมทหารเรือไทยในยุทธนาวีที่เกาะช้าง เป็นประจำทุกปี ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนทั่วไป ได้ระลึกถึงและยกย่องเชิดชูวีรกรรม อันกล้าหาญของราชนาวีไทยในการทำยุทธนาวีที่เกาะช้าง เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2484 อันเป็นยุทธนาวีครั้งสำคัญยิ่งของกองทัพเรือไทย ในครั้งนั้น ฝรั่งเศสส่งกำลังทางเรือ

_MG_2480ประกอบด้วย เรือลาดตระเวนลามอตต์ปิเกต์เป็นเรือธง เรือสลุบ 2 ลำ และเรือปืน 4 ลำ เข้ารุกล้ำน่านน้ำไทย บริเวณเกาะช้าง จังหวัดตราด เพื่อจะเข้าระดมยิงหัวเมืองชายทะเลทางภาคตะวันออกของไทย เฉพาะเรือลามอตต์ปิเกต์เพียงลำเดียว ก็มีกำลังพลมากกว่ากำลังพลทั้งหมดของกำลังรบทางเรือไทย ที่รักษาการณ์อยู่บริเวณนั้นอันประกอบด้วย เรือหลวงธนบุรี เรือหลวงชลบุรี และเรือหลวงสงขลา ถึงแม้ว่ากำลังรบของไทยจะเสียเปรียบอย่างมาก แต่วีรชนผู้กล้าหาญของไทยก็ยังมีขวัญและกำลังใจอันเข้มแข็ง ได้เข้าขัดขวางผู้รุกล้ำอธิปไตยและทำการต่อสู้อย่างสุดกำลัง ความสามารถ ยอมสละชีพเพื่อปกป้องแผ่นดินและรักษาเอกราชด้วยความกล้าหาญ ซึ่งเหตุการณ์รบครั้งนั้น กำลังทางเรือของเราที่รักษาการณ์อยู่ สามารถทำให้กำลังทางเรือของฝรั่งเศสได้รับความเสียหาย และต้องล่าถอยไปในที่สุด_MG_2464

ภายในงานยังได้มีการจัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง พิธีบวงสรวงดวงวิญญาณผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ยุทธนาวีที่เกาะช้าง พิธีสวนสนามทางเรือในสถานที่เกิดเหตุการณ์ยุทธนาวี 2484 บริเวณเกาะหลัก เกาะลิ่ม เกาะเหลายา การวางพวงมาลาในบริเวณเกิดเหตุการณ์ มหรสพ ดนตรี การแสดงตลอดงาน การออกร้านจำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่ามากมายให้เลือกซื้อเป็นของฝากอีกด้วย

 

 

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »