ททท. ชวนเติมรักล้นใจ จดทะเบียนสมรสบนหลังช้างที่สุรินทร์

ททท. ชวนเติมรักล้นใจ จดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง พร้อมสืบสานพิธีซัตเตหนึ่งเดียวในโลกที่จังหวัดสุรินทร์

IMG_3291 จังหวัดสุรินทร์ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)     จัดกิจกรรมงาน“จดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง”ครั้งที่ 9  ประจำปี 2558  ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2558 ณ ศูนย์    คชศึกษา หมู่บ้านช้าง บ้านตากลาง ตำบลกระโพ อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุรินทร์  และเสริมสร้างความอบอุ่น ความเข็มแข็ง ความผูกพันของสามี ภรรยาให้แน่นแฟ้น ตามแบบวิถีไทยของชาวกวย

ททท.สำนักงานสุรินทร์ ขอเชิญชวนคู่รักร่วมจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างและพิธีแต่งงานแบบชาวกวยหรือพิธีซัตเต ของชาวพื้นเมืองที่เลี้ยงช้างจังหวัดสุรินทร์ ที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะหนึ่งเดียวในโลก การแต่งกายของเจ้าบ่าวจะต้องนุ่งโสร่งไหม เสื้อแขนยาวสีขาว ผ้าไหมพาดบ่า พร้อมด้วยด้ายมงคล 3 สีใช้สวมศีรษะ เจ้าสาวต้องนุ่งผ้าซิ่นไหมลายกวย เสื้อแขนกระบอกสีอ่อน(ขาว ครีม หรือชมพู) พาดด้วยสไบสีIMG_1526แดง และศีรษะสวม “จะลอม”(มงกุฎที่ทำจากใบตาล) ต่อมาเจ้าบ่าวจัดขบวนขันหมากนั่งช้างไปรับเจ้าสาว ก่อนจูงมือกันเข้าประกอบพิธีตามลำดับความสำคัญ คือ พิธีสวมด้ายมงคลบ่าวสาว บายศรีสู่ขวัญและพิธีถอดคางไก่ทายชีวิตคู่บ่าวสาวโดยหมอพราหมณ์ รวมถึงเลี้ยงอาหารช้างเพื่อความเป็นสิริมงคล และการจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก  และร่วมบันทึกภาพประวัติศาสตร์สุดประทับใจ  สามารถสมัครได้ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์

พิเศษ !! สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดIMG_1619 R2สุรินทร์ จัด package สุดแสนอบอุ่นชวนคู่รักที่สนใจเดินทางมาร่วมงานจดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง และเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดสุรินทร์ 2 วัน 1 คืน วันที่ 13- 14 กุมภาพันธ์ 2558 ราคา 4,999 บาท (สำหรับ 2 ท่าน คู่-บ่าวสาว) สนใจติดต่อได้ที่ สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสุรินทร์ โทร.089 949 1185 และ 0 44 520 17 สำหรับนักท่องเที่ยวคู่รักที่สนใจเข้าร่วมงานสอบถามข้อมูล เพิ่มเติมได้ที่ :

–  องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์  โทร. 0 4451 1975

– ททท. สำนักงานสุรินทร์  โทร. 0 44 51 4447-8  E-mail : tatsurin@tat.or.th  หรือโทร. 1672

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »