ททท.ประกาศผล GREEN RANGERS กระตุ้นการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

ททท.ประกาศผล GREEN RANGERS สื่อสร้างสรรค์
กระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อย่างยั่งยืน111

นางภัทรพร สิทธิวนิช ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายธนบูรณ์ สมบูรณ์ ผู้ก่อตั้งองค์กรนวัตกรรมสังคม CreativeMOVE, นางปริยา จุลกะรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและบริหารลูกค้าดิจิทัล บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และนางสาวอชิรญา ธรรมปริพัตรา ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ Hivesters.com ร่วมเป็นประธานในงานประกาศผลผู้ผ่านการเข้ารอบIMG_8452 โครงการประกวดสร้างสรรค์โปรแกรมท่องเที่ยวและโปรโมท 7 ชุมชนท่องเที่ยวสีเขียว หรือ Green Rangers ตอน 7 Shades of Green ที่คัดเลือก 14 นักสร้างสรรค์รุ่นใหม่ลงพื้นที่จริงเพื่อออกแบบโปรแกรมท่องเที่ยว 2 วัน 1 คืนร่วมกับชุมชน และผลิตสื่อกลับมาประชาสัมพันธ์ชุมชนผ่านโลกออนไลน์ โครงการดีๆที่องค์กรนวัตกรรมสังคมCreativeMOVEจับมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยการสนับสนุนของการบินไทย ณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยIMG_8509

โครงการ Green Rangers เป็นโครงการประกวดสร้างสรรค์โปรแกรมท่องเที่ยวและโปรโมท 7 ชุมชนท่องเที่ยวสีเขียว โดยทำการคัดเลือก 7 ทีมนักสร้างสรรค์ในเมืองไทยลงพื้นที่ไปสัมผัสประสบการณ์จริง 5 วัน และร่วมกับชุมชนออกแบบเส้นทางกิจกรรมท่องเที่ยว 2 วัน 1 คืนIMG_8511 แล้วกลับมาประชาสัมพันธ์ถ่ายทอดประสบการณ์ความความประทับใจของตนเองผ่านบทความ ภาพถ่าย และคลิปวิดีโอ เผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์ โดยโปรแกรมการท่องเที่ยวที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นจะถูกนำไปในช่องทางการขายจริงทางออนไลน์ทางเว็ปไซต์ www.hivesters.com IMG_8501ให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติจากทั่วโลกได้มีโอกาสไปสัมผัส เพื่อส่งเสริมการขายให้กับทั้ง 7 ชุมชน และกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป ผลตัดสินว่าทีมใดจะเป็นผู้ชนะจะตัดสินมาจาก คะแนนโหวตออนไลน์ 30% และกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 70% โดยทีมที่เข้ารอบ 7 ทีมสุดท้ายจะได้รับเงินรางวัลรวมมูลค่า 260,000 บาทIMG_8482 สำหรับ 7 ทีมนักสร้างสรรค์ และ 7 ชุมชนท่องเที่ยวสีเขียว ที่ผ่านการคัดเลือกจากทีมผู้สมัครนับร้อยทีม ประกอบด้วย ทีม Stay Journey – ไทยอิเลเฟนท์โฮม จ.เชียงใหม่, ทีม ไปไง มาไง – โรงเรียนบ้านหอมสมุนไพร จ.เชียงใหม่, ทีม Think Green – อุโมงค์โฮมสเตย์ จ.ลำพูนIMG_8489, ทีม Knack – กลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านริมคลองโฮมสเตย์ จ. สมุทรสงคราม, ทีม Travel Teller – กลุ่มท่องเที่ยวบ้านน้ำเชี่ยว จ.ตราด, ทีม เล – ชุมชนเกาะยาวน้อย จ.พังงา และ ทีม Vanillawalk – หมู่บ้านคีรีวง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งทั้ง 7 ทีม ได้ร่วมกับชุมในการออกแบบเส้นทางและกิจกรรมท่องเที่ยว 2 วัน 1 คืน พร้อมจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ออนไลน์รูปแบบต่างๆ เพื่อให้ผู้ชมทางบ้านเป็นผู้ร่วมตัดสินด้วยการร่วมโหวตผ่าน www.creativemove.com/greenrangers ระหว่างวันที่ 20 พฤษภาคม – 20 มิถุนายน 2558 ผ่านมาIMG_8497
สำหรับรางวัลชนะเลิศ รับเงินสด 100,000 บาท พร้อมโล่และประกาศนียบัตร ได้แก่ทีม Vanillawalk— นางสาวกมลนาถ องค์วรรณดี (อุ้ง): บล๊อกเกอร์ และแฟชั่นดีไซน์เนอร์อิสระที่สนใจนำการดีไซน์สมัยใหม่มาพัฒนาท้องถิ่นเพื่อเพิ่มมูลค่า และ นางสาววิศณี วัฒนวิเชียร (หญิง): นักศึกษาสถาปัตย์สาว ที่สนใจภูมิปัญญาท้องถิ่นของชุมชน
รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 รับเงินสด 50,000 บาท พร้อมโล่และประกาศนียบัตรได้แก่ ทีม Travel Teller – นางสาวเนตรนภา มุสิกพงศ์ (มุก): เจ้าของเพจตาตุ่ม เพจการท่องเที่ยวอารมณ์ดีที่มีตุ่มเป็นเพื่อนไปทุกการเดินทาง และนายศิวัช บุญกาญจน์ (นิว): นิสิตวิศวกรรมเคมี ที่ชื่นชอบการทำกิจกรรมเป็นชีวิตจิตใจIMG_8523
รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 รับเงินสด 50,000 บาท พร้อมโล่และประกาศนียบัตร ได้แก่ทีม ไปไง มาไง – นายวีรชัย กอหลวง (โอ): หนุ่มลำพูนที่อยากร่วมขับเคลื่อนชุมชนท่องเที่ยวที่บ้านเกิดของตนเองและ นางสาววิริยา จันทนพรชัย (แอ๋ม): เจ้าของธุรกิจจิวเวอรี่ที่สนใจทำสิ่งดีๆ เพื่อสังคม
รางวัลชมเชย 4 รางวัล ได้รับเงินสดทีมละ 10,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตรได้แก่ทีม Stay Journey – ทีม Think Green – ทีม Knack และทีม เล หนุ่มช่างคิดซิงอะซอง สะพายกล้อง ล่องทั่วไทย

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »