ททท.ประจวบคีรีขันธ์ ร่วมสืบสานตำนานชาวทะเล “ทำบุญ แห่เรือ ส่งเคราะห์ทางทะเล”ประจำปี 2558

ททท.ประจวบคีรีขันธ์ ร่วมสืบสานตำนานชาวทะเล “ทำบุญ แห่เรือ ส่งเคราะห์ทางทะเล”ประจำปี 2558
www.Thainewsvision.com
ข่าว – พาฝัน ปิ่นทอง

12063986_999194310103072_392292357_nการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ให้การสนับสนุนชุมชนชาวประมง อำเภอหัวหินในการจัดงาน “ทำบุญประจำปีศาลเจ้าแม่ทับทิมและงานพิธีส่งเคราะห์ทางทะเล ประจำปี 2558”
ณ บริเวณศาลเจ้าแม่ทับทิม อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 26-27 กันยายน 2558
นางอรสา อาวุธคม ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าการจัดงานทำบุญประจำปีศาลเจ้าแม่ทับทิมและงานพิธีส่งประจวบ 452เคราะห์ทางทะเล เป็นงานเดือนสิบที่จัดขึ้นในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์สุดท้ายในเดือนสิบ (กันยายน) ของทุกปี การจัดกิจกรรมนี้เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีท้องถิ่นของชุมชนชาวประมงอำเภอหัวหินที่สืบทอดกันมาหลายชั่วอายุคนเป็นเวลานานแล้ว ทั้งนี้นอกจากจะเป็นการทำบุญประจวบ 437อุทิศส่วนกุศลให้กับบรรพบุรุษที่ล่วงลับและเจ้ากรรมนายเวร อีกทั้งวิญญานเร่ร่อนที่ชาวประมงมักจะพบเห็นเมื่อออกเรือไปในทะเลแล้วยังเป็นการสะสมบุญรวมทั้งการฝาก/ลอยเคราะห์ให้กับตนเอง คนในครอบครัวและญาติมิตรลงทะเลตามความเชื่อเพื่อบรรเทาเคราะห์กรรมความทุกข์โศกและสิ่งอัปมงคลให้พ้นไป โดยการบริจาคเงินทำบุญตามจิตศัทธาเพื่อรับตุ๊กตาส่งเคราะห์ก่อนนำไปเขียนชื่อ-นามสกุลผูกติดกับตุ๊กตาส่งเคราะห์ที่จะนำไปวางบนเรือส่งเคราะห์และทำพิธีสวดสะเดาะห์เคราะห์ก่อนนำเรือส่งเคราะห์ไปลอยในทะเล
ภายในงานจะมีขบวนกลองยาวและกระตั้วแทงเสือ เรือส่งเคราะห์ แห่รอบเมืองประจวบ 450หัวหิน ให้ผู้สนใจแล้วแต่ศรัทธาเปลี่ยนตุ๊กตาส่งเคราะห์ก่อนนำไปเขียนชื่อ-นามสกุลผูกติดกับตุ๊กตาส่งเคราะห์ที่จนำไปวางบนเรือส่งเคราะห์และทำพิธีสวดสะเดาะเคราะห์ก่อนนำเรือส่งเคราะห์ไปลอยในทะเล นอกจากทุกท่านจะได้อิ่มเอิบใจจากการร่วมกิจกรรมในทั้งสองวันแล้ว ยังได้เห็นประเพณีท้องถิ่นของชุมชนชาวประมงอำเภอหัวหินที่หาดูได้ยากอีกด้วย”

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »