ททท.ปลุกกระแสท่องเที่ยวเชื่อมโยงเมืองใกล้เคียง “เมืองต้องห้าม..พลาด Plus”ภาคกลาง

ททท.ปลุกกระแสท่องเที่ยวเชื่อมโยงเมืองใกล้เคียง “เมืองต้องห้าม..พลาด Plus”ภาคกลาง
www.Thainewsvision.com
เรื่อง – ภาพ พาฝัน ปิ่นทอง4 จังหวัดภาคกลาง 359

นายสมชาย ชมภูน้อย. ผู้อำนวยการภูมิภาค ภูมิภาคภาคกลางจัดโครงการAgent & Media Farm Trip เมืองต้องห้าม..พลาด Plus @ ภาคกลาง ในเส้นทางสมุทรสงคราม-นครปฐม-ราชบุรี-สุพรรณบุรี4 จังหวัดภาคกลาง 044พร้อมทั้งกล่าวว่า สำหรับโครงการเมืองต้องห้าม..พลาด Plus @ ภาคกลาง ในเส้นทางสมุทรสงคราม-นครปฐม-ราชบุรี-สุพรรณบุรีที่จัดขึ้นในครั้งนี้เริ่มต้นที่จ.สมุทรสงคราม4 จังหวัดภาคกลาง 027 สู่ศูนย์ท่องเที่ยวเกษตรเชิงอนุรักษ์บ้านบางพลับ อำเภอบางคนที จ. สมุทรสงคราม ชุมชนที่ได้รับรางวัลจากการท่องเที่ยวมากมายด้วยการเรียนรู้กิจกรรมพอเพียงภายในชุมชน4 จังหวัดภาคกลาง 084 อาทิเช่น การชิมผลไม้สดๆจากสวน การปลุกส้มโอ ผลไม้ที่ขึ้นชื่อของสมุทรสงครามโดยปลอดสารพิษ ชมการสาธิตการผลิตผลไม้แช่อิ่มและผลไม้กลับชาติ4 จังหวัดภาคกลาง 115 เช่น บอระเพ็ด พริก มะนาวและชมการสาธิตการทำน้ำตาลมะพร้าวและการเผาผลไม้ถ่านเพิ่มมูลค่าเป็นต้น

SONY DSC

4 จังหวัดภาคกลาง 128

และในช่วงนี้ดุเหมือนว่าที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ในช่วงต้นปีตั้งแต่เดือนมกราคมถึงมีนาคม ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ กำแพงแสน ซึ่งปีนี้ดูท่าจะฮอตกว่าทุกปี4 จังหวัดภาคกลาง 125 เพราะนักท่องเที่ยวต่างหลั่งไหลขับรถเข้าไปภายในมหาวิทยาลัยเพื่อชมดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ กำแพงแสน จะเริ่มบานในช่วงเดือนมีนาคมของทุกปีจุดชมดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ยอดฮิตจะอยู่ด้านหลังถนนหลังมหาวิทยาลัยหรือถนนวัฒนาเสถียรสวัสดิ์4 จังหวัดภาคกลาง 167 ใกล้กับโรงเรียนสาธิตเกษตร กำแพงแสน ถนนเส้นนี้มีต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ขึ้นเรียงรายกันเป็นร้อยต้น หลังจากขับรถเข้ามาในมหาวิทยาลัยแล้วตรงดิ่งมายังถนนด้านหลังจะเจออุโมงค์สีชมพูชมพูพันธุ์ทิพย์นิยมปลูกเป็นไม้ประดับเนื่องจากมีสีดอกที่สวยงามแล้ว4 จังหวัดภาคกลาง 169 ใบยังสามารถนำมาต้มแก้เจ็บท้องหรือท้องเสีย หรือตำให้ละเอียดพอกใส่แผล ลำต้นใช้ทำฟืนและเยื่อใช้ทำกระดาษได้อีกด้วย ปัจจุบันชมพูพันธุ์ทิพย์ที่ปลูกภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์มีอยู่ประมาณ 600 ต้นจะบานสะพรั่งเป็นสีชมพูงดงาม และได้มีการจัดเป็นงานเทศกาลท่องเที่ยวประจำทุกปี4 จังหวัดภาคกลาง 204The Blooms Orchid Park สถานที่ท่องเที่ยวห้ามพลาดของจังหวัดราชบุรี มีเนื้อที่ประมาณ 100 ไร่ ภายในร่มรื่นด้วยสวนป่าและอุทยานกล้วยไม้ มีพันธุ์ไม้หายาก เช่น กันเกรา พยุง สารภี มะหาด ตะคร้อ ฯลฯ 4 จังหวัดภาคกลาง 254และมีกล้วยไม้เกาะติดบนต้นไม้ใหญ่แบบธรรมชาติ กล้วยไม้ลูกผสมสายพันธุ์ต่าง ๆ เช่น Dendrobium Aranda Mokara Aranthera Vanda Oncidium ที่ออกดอกสวยงามตลอดทั้งปี มีโซนสวนจัดแต่งที่มีพันธุ์กล้วยไม้หายากและมีมุมถ่ายรูปสวยงามมากมาย4 จังหวัดภาคกลาง 229 ท่ามกลางสวนกล้วยไม้ตัดดอกส่งออกขนาดใหญ่ เส้นทางเดินชมอุทยานสะดวก ร่มรื่น นอกจากในส่วนของโซนอุทยานแล้ว ยังมีการนำชมแปลงนาสาธิต เครื่องมือการทำนาสมัยโบราณ เข่น เกวียน คันไถ เครื่องสีข้าวโบราณฯลฯ4 จังหวัดภาคกลาง 235 ท่านสามารถชมและเลี้ยงแกะในทุ่งหญ้าที่สวยงาม พร้อมลานกิจกรรมต่าง ๆ และเครื่องเล่นสนามให้เด็กๆเลือกเล่นอย่างปลอดภัยเปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00-17.00 น.ค่ะ4 จังหวัดภาคกลาง 382ด้วยแนวคิดที่ต้องการสร้างสรรค์สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ให้คนเมืองและคนรุ่นใหม่ที่มีชีวิตเคร่งเครียดกับการทำงานในทุกๆ วันแบบเรา ได้หยุดพัก และออกมาสัมผัสประสบการณ์ทางการเกษตรในรูปแบบใหม่ หรือ Lifestyle Farming4 จังหวัดภาคกลาง 385 โดยเปลี่ยนการเกษตรที่น่าเบื่อและไกลตัวในความคิดของหลายๆ คน มาเป็นอะไรที่จับต้องได้ ให้ความสนุกสนาน และสร้างแรงบันดาลใจ ด้วยความเชื่อที่ว่า“การปลูก” คือการพาเรากลับไปสู่จุดเริ่มต้น สู่ความเรียบง่าย “Simplicity”4 จังหวัดภาคกลาง 392 และในความเรียบง่ายจะมีความสร้างสรรค์ไม่สิ้นสุดเสมอ Coro Field ที่เที่ยวรูปแบบใหม่ Lifestyle Farming สไตล์ญี่ปุ่นแห่งเดียวในประเทศไทยขึ้น
ภายในกรีนเฮ้าส์เราก็จะได้เห็นการเพาะปลูกพืชทั้งเมล่อนและมะเขือเทศ เรียนรู้การเพาะปลูกและเทคนิคการดูแลให้พืชเหล่านี้ 4 จังหวัดภาคกลาง 464สนุกสนานไปกับการเก็บลูกมะเขือเทศสีสันสดใสที่ปลูกเรียงรายกันนั้น มี 2 สายพันธุ์ค่ะ คือ Red Holland Cherry ผลสีแดง รสชาติจะเข้มข้น กรอบอร่อยแบบที่คนชอบเขือเทศต้องติดใจ4 จังหวัดภาคกลาง 476 มาถึงโซนสุดท้าย Coro Me โซนนี้เปิดโอกาสให้เราสามารถเลือกต้นไม้ต้นโปรด จากนั้นก็เพลิดเพลินไปกับการคิดสร้างสรรค์และออกแบบตกแต่งต้นไม้ตามสไตล์ของเราเองค่ะ ที่ปลื้มมากเลยคือใบรับอุปถัมภ์ต้นไม้ ใบนี้จะให้เราได้ตั้งชื่อต้นไม้ และเซ็นรับรองว่าเราจะดูแลต้นไม้นั้นเป็นอย่างดี เป็นแนวคิดที่น่ารักมากๆ เลย แถมในโซนนี้ก็ยังมีของฝากเก๋ๆ ให้ได้เลือกซื้ออีกด้วยค่ะ4 จังหวัดภาคกลาง 572บ้านหอมเทียนเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งของอำเภอสวนผึ้ง ตั้งอยู่หลักกิโลเมตรที่ 33 ที่เป็นทั้ง ร้านอาหารและที่พักแต่ที่น่าสนใจ เป็นพิเศษก็คือ ที่นี่ขายเทียนหอมหลากสีหลายแบบ ซึ่งทำกันเอง มีโรงงาน ขนาดย่อม ๆ อยู่ด้านหลัง4 จังหวัดภาคกลาง 549 และที่มีแบบและสีสันหลากหลายต่างจากที่อื่น ก็เพราะว่าออกแบบเอง ทำเอง ไม่ได้ เลียนแบบใคร “บ้านหอมเทียน” มีผลิตภัณฑ์หลากหลายรูปแบบให้เลือกซื้อ อาทิ เทียนหอมบล็อกเทียนหอม ลวดลายต่างๆ 4 จังหวัดภาคกลาง 555ผลิตภัณฑ์จะวางจำหน่ายที่ร้าน หากใครชอบแต่งบ้านให้ได้ทั้งความสวยงามและได้ ประโยชน์ด้วยผู้ที่สนใจสามารถเลือกซื้อสำหรับ ตกแต่งหรือ เป็นของฝาก ของที่ระลึกได้เทียนเป็นงานหัตถกรรมที่มีความสวยงามสามารถตกแต่งได้ตามใจ4 จังหวัดภาคกลาง 602 ผู้ทำคนที่มาเยือนนอกจาก จะได้เลือก ซื้อเทียน คุณภาพระดับพรีเมี่ยมไปเป็นของฝากแล้ว ยังจะได้รับความอิ่มใจในบรรยากาศที่แวดล้อม ด้วยธรรมชาติ และศิลปะ พร้อมรูปถ่ายสวยๆ กลับบ้านซึ่งตกแต่งได้น่าประทับใจ 4 จังหวัดภาคกลาง 690วัดเขาพระศรีสรรเพชรญาราม เป็นวัดเก่าแก่สมัยทราวดี เป็นที่เคารพนับถือของชาวอู่ทอง ปัจจุบันเป็นวัดที่ได้รับการพัฒนาที่ดีมากวัดหนึ่ง ภายในบริเวณวัดสะอาด ร่มรื่น สวยงามมีภูมิประเทศเป็นภูเขาขนาดย่อม4 จังหวัดภาคกลาง 713 ด้านบนเป็นถ้ำประดิษฐานพระพุธไสยาสน์ หลวงพ่อสังฆ์ ศรีสรรเพชญ์ และด้านบนสุดยังมีรอยพระพุทธบาทจำลอง และยังมีรอยพระพุทธบาทจำลองแกะสลักด้วยหินทรายสีเขียว สลักลวดลายมงคล 108 ประการ4 จังหวัดภาคกลาง 741 ในกรอบวงกลม นักวิชาการส่วนใหญ่ให้ความเห็นว่า เป็นรอยพระพุทธบาท ศิลปะสมัยทวารวดีตอนปลายที่ ได้รับอิทธิพลศิลปะขอม อายุราวพุทธศตวรรษที่ 16-17ประดิษฐานไว้ในมณฑปบนยอดเขา 4 จังหวัดภาคกลาง 743 ทุกปีมีงานนมัสการพระพุทธไสยาสน์ 2 ครั้ง คือ วันขึ้น 15 ค่ำ และแรม 1 ค่ำ เดือน 12(วันลอยกระทง) กับวันขึ้น 14 – 15 ค่ำ และแรม 1 ค่ำ เดือน 5อีกด้วย 4 จังหวัดภาคกลาง 766เราปิดท้ายทริปนี้กันที่ศูนย์พันธุ์พืชเพาะเลี้ยงศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตร (พันธุ์พืชเพาะเลี้ยง)อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี สวนสวรรค์สุพรรณบุรี 4 จังหวัดภาคกลาง 770บนเนื้อที่หลายร้อยไร่ ประกอบไปด้วยพืชพันธุ์มากมายหลายชนิด ที่นำมาจัดแสดงให้ชมในแต่ละช่วงเวลา และเทศกาลต่างๆ ตลอดทั้งปี ทั้งไม้ดอกของไทย และต่างประเทศ4 จังหวัดภาคกลาง 788 สีสันสดสวยงามตระการตา และไม้ใบ ไม้ผล ที่ผ่านการค้นคว้าและทำการขยายพันธุ์ จนได้พันธุ์ที่เหมาะสมมีคุณภาพดีที่สุด เพื่อจำหน่ายจ่ายแจกให้เกษตรกรได้นำไปทำการเพาะปลูกต่อไป สนใจสอบถามโดยตรงได้เลยค่ะ โทรศัพท์ 035-437704-5 ค่ะ

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »