ททท.ภูเก็ตชูพิธี “วิวาห์บาบ๋าภูเก็ต” ที่เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร

ททท.ภูเก็ตชูพิธี “วิวาห์บาบ๋าภูเก็ต” ที่เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร ส่งเสริมการท่องเที่ยวภูเก็ตเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้
ภาพ – พาฝัน ปิ่นทอง

IMG_1296สมาคมเพอรานากัน ร่วมกับ ททท.สำนักงานภูเก็ตเทศบาลนครภูเก็ต สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และเครือข่ายภาคีด้านการท่องเที่ยว ผนึกกำลังจัดงานงานวิวาห์บาบ๋าภูเก็ตดึงดูดคู่รักมาแต่งงานแบบดั้งเดิมชาวภูเก็ตที่เก๋ไก๋ไม่เหมือนใครพร้อมย้ำภาพลักษณ์ภูเก็ตยังเป็นจุดหมายปลายทางที่คู่รักจะต้องเดินทางมาแต่งงาน ฮันนีมูน หรือเฉลิมฉลองในโอกาสแห่งความรักต่างๆ ตลอดทั้งปีIMG_1243IMG_1267
นายนพดล ภาคพรต ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยกล่าวว่า ททท. เล็งเห็นถึงความสำคัญของตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่ม Wedding and Honeymoon ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพและมีกำลังซื้อสูง การจัดวิวาห์บาบ๋า ถือเป็นกิจกรรมการแต่งงานอีกรูปแบบหนึ่งของท้องถิ่นที่ ททท. ให้การสนับสนุนนอกเหนือจากวิวาห์ใต้สมุทร จ.ตรัง วิวาห์ล้านบัว จ.อุดรธานี ซึ่งเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ททท. ได้จัดกิจกรรม Amazing Thailand Amazing Romance โดยจัดให้มีซุ้มถ่ายภาพ ณ สนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินภูเก็ต เพื่อเป็นการสร้างการรับIMG_1258รู้สิ่งอำนวยความสะดวกในประเทศไทย ที่มีความพร้อมเหมาะสมในการรองรับคู่แต่งงานคู่ฮันนีมูนจากทั่วโลก
ด้านนางสาวอโนมา วงษ์ใหญ่ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่าในส่วนของ ททท. ภูเก็ต ได้สนับสนุนกิจกรรมแต่งงานบาบ๋าภูเก็ตต่อเนื่องทุกปี โดยได้ประชาสัมพันธ์รูปแบบการแต่งงาน ที่พัก กิจกรรมและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่เหมาะสมในการรองรับกลุ่มคู่รัก คู่ฮันนีมูน ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักผ่าน ททท สำนักงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งสื่อออนไลน์ ออฟไลน์ต่างๆ เพื่อเชิญชวนคู่รัก คู่ฮันนีมูน ให้เลือกภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางในการแต่งงานซึ่งครั้งที่ผ่านๆ มาได้รับการตอบรับจากกลุ่มคู่รักหลายคู่จากปักกิ่ง ไต้หวัน ญี่ปุ่น รวมทั้งคู่รักคนไทยได้เดินทางเข้ามาร่วมพิธีแต่งงานแบบภูเก็ต นอกเหนือจากนี้ยังมีคู่แต่งงานจากอินเดียหลายคู่ ยังเลือกภูเก็ตเป็นสถานที่จัดงานแต่งงานในบรรยากาศ Beach Resort ต่อเนื่องทุกปีอีกด้วย
IMG_1304นายแพทย์โกศล แตงอุทัย นายกสมาคมเพอรานากัน กล่าวว่า งานวิวาห์บาบ๋า ได้จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 7 แล้ว โดยปีนี้จัดขึ้นในวันที่ 20 – 21มิถุนายน ๒๕๕๘ ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ประเพณีวิวาห์บาบ๋าได้ถูกรื้อฟื้นขึ้นมา เป็นการสืบสานวัฒนธรรม ประเพณี และได้รับการตอบรับด้วยดีจากท้องถิ่น วิวาห์บาบ๋าถือเป็นประเพณีที่มีสีสันงดงาม ถ่ายทอดถึงชีวิตความเป็นอยู่ของคนบาบ๋าอย่างแท้จริง นอกจากนี้ยังก่อให้เกิดการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ชุมชนย่านเมืองเก่า รวมทั้งยังสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจในเขตเมือง และก่อให้เกิดรายได้แก่ชุมชนด้วยการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ขณะนี้มีคู่วิวาห์ที่ยืนยันเข้าร่วมพิธีแล้ว 5 คู่ เป็นคู่วิวาห์ชาวไทยทั้งหมด คู่รักที่สนใจเข้าร่วมพิธีวิวาห์บาบ๋า จะมีค่าใช้จ่ายต่อคู่ 39,900 บาท รวมค่าอาหาร ที่พัก ชุดแต่งงาน แต่งหน้าทำผม และบริการถ่ายภาพ สนใจสมัครได้ที่สมาคมเพอรานากัน : คุณอรศิริ โทร 0-81691-1955

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »