“ทริส คอร์ปอเรชั่น” ประกาศความสำเร็จ มุ่งสู่ทศวรรษที่ 4 รุกบริหารจัดการองค์กรยุคดิจิทัลเต็มรูปแบบ พร้อมขยายฐานลูกค้าเอกชนกลุ่ม mai และ SET 100

“ทริส คอร์ปอเรชั่น” ประกาศความสำเร็จ มุ่งสู่ทศวรรษที่ 4 รุกบริหารจัดการองค์กรยุคดิจิทัลเต็มรูปแบบ พร้อมขยายฐานลูกค้าเอกชนกลุ่ม mai และ SET 100

นายสมพร จิตเป็นธม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทริส คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทได้ดำเนินงานมาครบ 3 ทศวรรษ มุ่งสู่ทศวรรษที่ 4 โดยจะเพิ่มบริการที่สนับสนุนการบริหารจัดการองค์กรในยุคดิจิทัลมากขึ้น เช่น PDPA and Data Governance, Cybersecurity, Digital Literacy พร้อมกับสนับสนุนการเตรียมความพร้อมขององค์กรรองรับความท้าทายแห่งโลกยุคใหม่ด้วยเครื่องมือ TRIS VUCA VACCINE เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และบริษัทเอกชน

สำหรับจุดเด่นของทริส คอร์ปอเรชั่นที่ทำให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นตลอดระยะเวลา 30 ปี คือ เรื่องของประสบการณ์และความรู้ ความเข้าใจในบริบทองค์กรทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน การให้บริการอย่างมืออาชีพ พร้อมด้วยบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถที่หลากหลาย รวมไปถึงการให้ความสำคัญกับการจัดการความรู้ โดยบริษัทได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 30401 Knowledge Management Systems ทั่วทั้งองค์กร ซึ่งถือเป็นองค์กรแรกที่ทำสำเร็จ

“เราเป็น One Of The Best แล้วในเรื่องของ Consulting ของไทย ในการพัฒนาองค์กรในด้านต่างๆ เพื่อยกระดับศักยภาพด้านบริหารจัดการ เรามีโมเดลที่เป็นมาตรฐานสากลที่เราเป็นผู้สร้างขึ้นมาในการประเมินผลงานและพัฒนาองค์กร เพราะฉะนั้นไม่ว่ารัฐ รัฐวิสาหกิจ จะใหญ่ หรือ เล็ก แข็งแรง หรือไม่แข็งแรง จะใช้กติกาเหมือนกัน แต่มี Handicap ให้เพื่อความยุติธรรม เหมือนการเล่นกอล์ฟที่ต้องมี Handicap ไม่ว่าคุณตีเก่ง หรือตีไม่เก่ง คุณก็ใช้กฎกติกาเดียวกันทั้งหมด เพราะนั่นคือมาตรฐานของเราที่ใช้และประสบความสำเร็จมากว่า 30 ปีในฐานะบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำของไทย”นายสมพร กล่าว

นายสมพร กล่าวต่อว่า นอกจากกลุ่มลูกค้าภาครัฐ ที่บริษัทเป็นที่ปรึกษาในการประเมินความสำเร็จและความคุ้มค่าของโครงการ และกลุ่มรัฐวิสาหกิจที่ประเมินผลการดำเนินงานและพัฒนาองค์กรในด้านต่างๆ ในปีนี้บริษัทจะขยายกลุ่มลูกค้าไปยังภาคเอกชนมากขึ้นทั้งในกลุ่ม mai และ SET 100 ในการให้คำปรึกษาวางแผนกลยุทธ์ รวมทั้งการสนับสนุนการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนบนแนวทางส่งเสริมความยั่งยืนของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่เรียกว่า ESG (Environment-Social-Governance) ผ่านการให้คำปรึกษาเพื่อพัฒนาองค์กรและการจัดทำรายงานให้สอดคล้องกับแนวทางของหน่วยงานกำกับ รวมไปถึงยังได้พัฒนา TRIS VUCA VACCINE ซึ่งเป็นกรอบในการวิเคราะห์และปรับปรุงองค์กร เพื่อการเตรียมความพร้อมขององค์กรต่อความท้าทายในโลกสมัยใหม่หรือที่เรียกว่า VUCA World

โดยปัจจุบัน บริษัท ทริส คอร์ปอเรชั่น จำกัด มีผู้ถือหุ้นเป็นองค์กรและหน่วยงานจากภาครัฐและเอกชน ได้แก่ กระทรวงการคลัง ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กลุ่มธนาคารพาณิชย์ กลุ่มบริษัทเงินทุนและหลักทรัพย์ กลุ่มบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กลุ่มบริษัทประกันชีวิต เอส แอนด์ พี โกลบอล เอเชี่ยน โฮลดิ้งส์ พีทีอี แอลทีดี พร้อมมีเครือข่ายและพันธมิตรจากหน่วยงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยที่ผ่านมาบริษัทมีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาประเทศ อาทิ การประเมินผลการดำเนินงานรัฐวิสาหกิจตั้งแต่ปี 2538 จนถึงปัจจุบัน การประเมินผลการปฏิบัติราชการ ตั้งแต่ปี 2547 จนถึงปัจจุบัน รวมถึงการประเมินผลการลงทุนขนาดใหญ่ของภาครัฐ และการประเมินผล SET AWARD เป็นต้น

ทั้งนี้ บริษัท ทริส คอร์ปอเรชั่น จำกัด จะมีการจัดงานครบรอบ 30 ปี ในวันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม 2566 นี้ ณ โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ โดยงานนี้ได้รับเกียรติจากดร.ประสาร ไตรรัตน์วรกุล ประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดงานและกล่าวปาฐกถาในเรื่อง Sustainable Growth การพัฒนาองค์กรสู่ความยั่งยืน ซึ่งเป็น เรื่องสำคัญที่ทุกธุรกิจต้องบูรณาการและขับเคลื่อนอย่างเป็นรูปธรรม นอกจากนี้ภายในงานจะมีการจัดนิทรรศการและงานเสวนาจากผู้ทรงคุณวุฒิมากมาย โดยคาดว่าจะมีผู้บริหารจากหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชนเข้าร่วมกว่า 500 คน

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »