ทีมกู้ภัยอินโดนีเซีย กู้หางเครื่องบินแอร์เอเชีย QZ8501 สำเร็จ

ทีมกู้ภัยอินโดนีเซีย ประสบความสำเร็จในการกู้หางเครื่องบินแอร์เอเชีย QZ8501

ขอบคุณภาพประกอบจาก ADEK BERRY / POOL / AFP

INDONESIA-SINGAPORE-MALAYSIA-AVIATION-AIRASIA  เว็บไซต์ มิรเรอร์ รายงานว่า หน่วยกู้ภัยแอร์เอเชีย ไฟล์ทQZ8501 สามารถกู้หางเครื่องบินขึ้นมาจากทะเลชวาได้แล้ว และหน่วยสอบสวนก็หวังว่า จะพบกล่องดำที่เป็นส่วนเก็บข้อมูลสำคัญ เนื่องจากนี่จะเป็นกุญแจไขปริศนาว่า เหตุใดเครื่องบินจึงตก และทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือ 162 คนเสียชีวิตทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถกู้หางของเครื่องบินขึ้นมาได้แล้ว หลังจาก 2 สัปดาห์ที่เครื่องบินตก อย่างไรก็ตาม หน่วยค้นหาเชื่อว่า กล่องดำที่บันทึกเสียงในห้องนักบินและข้อมูลการบินอาจจะ หลุดออกจากหาง หลังจากที่เครื่องบินตกลงไปในทะเล

ด้านนายสุปรียาดี ผู้ประสานงานปฏิบัติการหน่วยค้นหาและกู้ภ้ยแห่งชาติ กล่าวว่า เราได้กู้หางของเครื่องบินขึ้นมาแล้ว และตอนนี้ ก็อยู่ในขั้นตอนการลำเลียงขึ้นเรือ และทีมงานก็จะหากล่องดำ ซึ่งนักประดาน้ำได้ค้นหากล่องดำแล้วแต่ไม่พบ พวกเขาอาจจะต้องเช็กอีกครั้ง ยกหางขึ้นแล้วเช็กอีกครั้ง หางของเครื่องบินถูกยกขึ้นมาจากความลึก 100 ฟุต โดยใช้ถุงเป่าลมที่ติดอยู่ด้านหลังของเครื่องบิน และเครนยกที่อยู่บนเรือกู้ภัย

นอกจากนี้ ทางทีมงานยังได้รับสัญญาณปิงที่มาจากใต้ทะเล โดยสัญญาณจะมาขาด ๆ หาย ๆ ห่างจากจุดที่หางตกอยู่ประมาณครึ่งไมล์ และตอนนี้ก็ยังไม่มีความแน่ชัดว่า สัญญาณดังกล่าวมาจากกล่องดำหรือไม่ หรืออาจจะเป็นไปได้ว่า สัญญาณนั้นมาจากแหล่งอื่นก็เป็นได้

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »