ท่องเที่ยวสไตล์พิศาล ขึ้นเหนือไปเชียงใหม่ ชวนชิม‏ ร้านโอ้กะจู๋

ท่องเที่ยวสไตล์พิศาลขึ้นเหนือไปเชียงใหม่ชวนชิมร้านอาหารน้องใหม่สุดฮิต มาแรงสุดๆ ในยามนี้ เพิ่งเปิดมาได้ปีเศษๆ ก็ไปโลดหยุดไม่อยู่แล้ว คนแน่นมากทุกมื้อเที่ยง และเย็น โดยเฉพาะวันหยุดคิวยาวมากๆ

 

ร้านนี้ชื่อร้าน “โอ้กะจู๋” แค่ชื่อก็ชนะขาดแล้ว คนส่วนมากคงสงสัยว่าทำไมนายจู๋กล้าหาญนักเอาชื่อตัวเองมาตั้งชื่อร้านอาหารเลยหรือ? อย่าเข้าใจผิดนะครับ หนุ่ม 2 คน นายอู๋ และ นายโจ้ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหารนี้มีหัวการตลาดเป็นเลิศ ถ้าจะตั้งชื่อร้านว่า อู๋กะโจ้ ก็ดูพื้นๆ เข้าใจง่ายๆ เอาชื่อเจ้าของสองคนมารวมกัน

แต่ อู๋กะโจ้ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านต้องการให้คนสงสัยเล่นว่าที่มาของชื่อร้านมาจากไหน เลยเอาชื่อ “อู๋กะโจ้ “มาผวนคำเป็น ” โอ้กะจู๋ ” เป็นที่มาของชื่อร้านอาหารที่กำลังดังระเบิดอยู่ที่เชียงใหม่ในตอนนี้

ร้านอาหารนี้อยู่ที่สันทราย ให้ขับรถจากตัวเมืองเชียงใหม่ไปทางแม่โจ้ พอถึงแยกหนองจ๊อม ก็ให้เลี้ยวขวาไปทางดอยสะเก็ดประมาณ 1 ก.ม. ก็จะเจอร้านอยู่ทางซ้ายมือ จะเห็นเครื่องบินเจ็ทอยู่หน้าร้านพิกัดของที่ร้านนี้คือ N18.84012* E99.02454* จอดรถเสร็จเดินเข้าไปในร้าน ก่อนเข้าร้านจะมีรูปปั้นท่านประธานเหมาชู 2 นิ้ว ยืนต้อนรับอยู่หน้ารถบัสที่ดัดแปลงภายในเป็นร้านอาหาร

ร้านอาหารโอ้กะจู๋ เป็นบ้านทรงไทยยกสูง 2 ชั้น มีทั้งห้องแอร์และแอร์ธรรมชาติ อากาศเย็นสบายในช่วงปลายฝนต้นหนาวนี้ แต่หน้าร้อนแนะนำให้ใช้ห้องแอร์ เพราะเชียงใหม่เวลาร้อนก็ร้อนสุดๆ เหมือนกัน

ที่มาของร้านอาหารนี้เริ่มมาจากนายอู๋และนายโจ้จบจากมหาวิทยาลัยใหม่ๆ นายอู๋จบด้านการตลาดมาจากมหาวิทยาลัยพายัพ โจ้จบด้านเกษตรจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ปี 2554 ทั้งสองไฟแรงอยากจะทำธุรกิจเกี่ยวกับการปลูกผัก ออร์แกนิค เพราะเห็นว่าปัจจุบันผักที่เราทานอยู่ทุกวันมีสารเคมีปนเปื้อนอยู่มากทั้งยาฆ่าแมลงและปุ๋ย

เริ่มต้นก็อยากปลูกผักออร์แกนิคเพื่อให้คนในครอบครัวนำไปประกอบอาหารทานก่อน จึงเป็นที่มาของสโลแกน “ปลูกผักเพราะรักแม่” จึงไปเช่าที่จอดรถ 2 ไร่มาปลูกผักออร์แกนิคขาย ในระยะแรกเจอปัญหามากมาย ทั้งสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง น้ำท่วม ลมพายุพัดโรงเรือนพัง แต่ทั้งสองก็ไม่ย่อท้อ ฟันฝ่าอุปสรรคจนประสบผลสำเร็จในการปลูกผักออร์แกนิค ส่งขายได้กำไรเดือนละกว่า 2 แสนบาท

แต่ทั้งสองก็ไม่หยุดอยู่แค่นั้น อยากจะนำผักออร์แกนิคที่ปลูกได้มากมายมาให้ประชาชนได้ทานผักที่ปลอดสารเคมี จึงได้เปิดร้านอาหารขึ้น เมื่อเดือนพฤษภาคมพ.ศ. 2556 โดยมีแปลงผักอยู่ด้านหลังของร้านอาหาร ทานอาหารไปก็ชมวิวสวนผักออร์แกนิคไปด้วย โดยเน้นความเป็นสวนผัก ออร์แกนิค เป็นจุดขายควบคู่กับการตั้งชื่อร้านให้คนสงสัยว่ามาจากไหน

จุดขายที่สามของร้านนี้เน้นเรื่องความแตกต่าง อาหารแต่ละประเภทจะให้เลือก 2 ขนาด คือจานเล็กทานคนเดียวหรือจานใหญ่ทานหลายคน อาหารแต่ละจานจะมีปริมาณค่อนข้างมาก

แม้จะเป็นจานเล็กก็ตาม สเต็กหมูชิ้นใหญ่ ซี่โครงชิ้นใหญ่ ผักสลัดออร์แกนิคจากสวนด้านหลังร้านใส่พูนจาน มาร้านนี้อย่าสั่งสลัดเพิ่ม เพราะสลัดที่เป็นเครื่องเคียงในจานก็มากจนทานไม่หมดแล้ว

จากจุดขายทั้งสามจุดควบคู่กับการเปิดตัวทางด้านโซเชียลมีเดียอย่างสม่ำเสมอ และการบอกต่อๆ กันไปของลูกค้าที่มาลองทานที่นี่แล้วชอบ ก็ทำให้ร้าน “โอ้กับจู๋” ดังระเบิดอยู่ในขณะนี้

อาหารที่นี่ก็มีให้เลือกหลากหลายทั้งอาหารฝรั่งรสชาติไทยๆ อาหารญี่ปุ่นแบบไทยๆเช่นสลัดกุ้งเทมปูระ สลัดแซลม่อนย่าง สเต็กแซลมอนเทริยากิเป็นต้น

ส่วนอาหารไทยก็มีทั้งแกงฮังเล พะแนงหมู น้ำพริกอ่อง ต้มข่าไก่ ฯลฯ ส่วนใหญ่ลูกค้าที่มาที่นี่จะทานอาหารฝรั่ง อาหารแนะนำของที่นี่ได้แก่ สเต็กโอ้กะจู๋ 195 บาท สะพานโค้ง S195/L325บ. สลัดซี่โครงหมูสัปปะรด150 บาท โอ้กะจู๋ไส้กรอกเยอรมัน 265 บาท และพอร์คชอป 180 บาท เป็นต้น

นอกจากอาหารแล้วร้านนี้ยังมีกาแฟออร์แกนิค เค๊ก และเครื่องดื่มรสชาติแปลกๆ ด้วยเช่น Italian Soda, Rose Soda, Kiwi Soda เป็นต้น

ใครชอบความแปลกใหม่ ชอบทานผักออร์แกนิคหลากหลายปลอดสารพิษมาที่นี่ไม่ผิดหวังแน่ ส่วนรสชาติอาหารก็เหมาะสำหรับคนที่ชอบอาหารจานใหญ่ๆ รสชาติอาหารฝรั่งแบบไทยๆก็คงไม่ผิดหวังเช่นกัน

ถ้าจะมาทานก็เลือกวันและเวลาให้ดีเพราะที่นี่คนแน่นมากๆ โดยเฉพาะมื้อเย็นวันหยุด

 

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »