บริษัท เรืองทองกรุ๊ป จำกัด จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการละครสร้างสรรค์ “ต่อต้านการทุจริต เยาวชนไม่ทนคอรัปชั่น”

บริษัท เรืองทองกรุ๊ป จำกัด จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการละครสร้างสรรค์ “ต่อต้านการทุจริต เยาวชนไม่ทนคอรัปชั่น”
กองทุนป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (กองทุน ป.ป.ช.) ให้การสนับสนุน บริษัท เรืองทองกรุ๊ป จำกัด ดำเนินการโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการละครสร้างสรรค์ “ต่อต้านการทุจริต เยาวชนไม่ทนคอรัปชั่น ได้จัดพิธีมอบรางวัลและฉายผลงานละครสั้น โดยมี ศาสตราจารย์พิเศษเรวัติ ฉ่ำเฉลิม อดีตอัยการสูงสุด เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย คุณจุลภควัฒน์ ศรีสุวรรณ ผู้จัดการโครงการ,คุณธนกฤษ เรืองทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรืองทองกรุ๊ป จำกัด,คุณเป็ป ณพสิทธิ์ เที่ยงธรรม คุณ นภัสดล หวั่งหลี ดารานักแสดง ,คุณอภิชาติ พริ้งพวงแก้ว รวมถึงผู้บริหารและนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการมากกว่า 1000 คนเข้าร่วมงานในครั้งนี้ ทั้ง 10 โรงเรียน ได้แก่ 1.โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
2.โรงเรียนกุหลาบวิทยา
3.โรงเรียนเซนต์คาเบรียล
4.โรงเรียนปราโมชวิทยารามอินทรา
5.โรงเรียนแม่พระฟาติมา
6.โรงเรียนเลิร์นสาธิตพัฒนา
7.วชิราวุธวิทยาลัย
8.โรงเรียนสารสาสน์สุขสวัสดิ์
9.โรงเรียนอัสสัมชัญ
10.โรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ
    นำร่อง 10 โรงเรียนต้นแบบ พร้อมนำทัพวิทยากรระดับครูและผู้กำกับชื่อดังในวงการบันเทิงมากมาย โดยมี โรงเรียนเอกชนระดับมัธยมศึกษาชั้นนำของประเทศไทย การอบรมครั้งนี้นอกจากจะได้เรียนรู้ทักษะการแสดงละครให้กับเด็กๆ แล้ว ยังมีกิจกรรมสร้างสรรค์ให้ได้เรียนรู้ เช่น การเดินแบบ , ฝึกความกล้าแสดงออก , การฝึกสมาธิในการทำงาน, การพูดในที่สาธารณะ, การพัฒนาบุคลิกภาพ ,การสร้างตัวตนในแบบ influencer อีกด้วย
คุณจุลภควัฒน์ ศรีสุวรรณ ผู้จัดการโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการละครสร้างสรรค์ “ต่อต้านการทุจริต เยาวชนไม่ทนคอรัปชั่น” กล่าวว่า โครงการนี้ นอกจากเด็กๆ จะได้เรียนรู้หลากหลายศาสตร์เพื่อเตรียมพร้อมการเป็นนักแสดงละคร และการพัฒนาบุคลิกภาพของตนเองในหลากหลายด้านแล้ว เด็กๆ ยังจะได้ปฏิบัติจริง โดยมีการถ่ายทำละครสั้น สร้างสรรค์ต่อต้านการทุจริต ร่วมแสดงละครกับนักแสดงมืออาชีพชื่อดังมากมาย เช่น จั๊กจั่น อคัมย์สิริ,ปนัดดา วงศ์ผู้ดี,อรอนงค์ ปัญญาวงศ์,แม็กกี้ อาภา ภาวิไล,แม็กซ์ ณัฐพล ดิลกนวฤทธิ์,
    แก้ว อภิรดี ภวภูตานนท์,หล่งซื่อ ลี,นลิน โฮเลอร์ (ซาร่าAF),ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ (อ๊อฟ AF) ,เป็ป ณพสิทธิ์ เที่ยงธรรม ,นภัสดล หวั่งหลี พร้อมด้วยนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการร่วมแสดง โดยละครสั้นเชิงสร้างสรรค์ทั้ง 10 ตอน จาก 10 โรงเรียน กำกับการแสดงโดย ต้อมารุต สาโรวาทผู้กำกับชื่อดัง จะได้รับการเผยแพร่ผ่านสื่อโทรทัศน์ สถานีโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 และสื่อโซเซียล ช่อง TikTok @youthml เพื่อเผยแพร่แนวคิดต่อต้านการทุจริตจากเด็กสู่เด็ก , จากเด็กสู่ครอบครัว และจากเด็กสู่คนทุกลุ่มในสังคมต่อไป การที่เราจัดกระบวนการเรียนรู้ด้านการแสดงละครและให้เด็กๆ ได้ปฏิบัติ ได้มีส่วนร่วมในการแสดงละครจริง สื่อสาร“ต่อต้านการทุจริต เยาวชนไม่ทนคอรัปชั่น” โดยใช้ละคร เพราะศิลปะการแสดงเป็นศาสตร์แขนงหนึ่งในงานด้านศิลปกรรม เป็นงานที่สร้างรากฐานของความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ ซึ่งในแต่ละสังคมจะขาดซึ่งงานทางด้านศิลปะการแสดงเสียมิได้ เนื่องจากงานศิลปะการแสดงเป็นตัวบ่งบอกถึงวัฒนธรรมอย่างหนึ่งของมนุษย์ ( soft power) ที่สะท้อนภาพวิถีการดำเนินชีวิตและยกระดับจิตใจของคนในสังคมและชุมชนนั้นๆ ละครหรือตัวละคร กลายเป็นประสบการณ์การเรียนรู้ก็จะช่วยให้เด็กสามารถเรียนรู้เรื่องการต้านทุจริตอย่างสนุก เข้าใจ เข้าถึง และสามารถสะท้อนผ่านการแสดงละครสั้น เพื่อส่งต่อเสียงสะท้อนของเด็กเยาวชนสู่สายตาของประชาชนทั่วประเทศ ผ่านสื่อโซเซียลและสื่อกระแสหลักอย่างโทรทัศน์ การผลิตละครสั้นเพื่อรณรงค์เสริมสร้างจิตสำนึกในการป้องกันการทุจริตคอร์รัปชัน เป็นเครื่องมือในการพัฒนาเด็กเยาวชนและนำไป สู่ทักษะเยาวชนต้นแบบ“เยาวชนไม่ทนคอรัปชั่น” ให้เด็กและเยาวชน ได้เป็นหู เป็นตา ในความไม่ถูกต้องของสังคมปัจจุบัน และยังมีทักษะกล้าพูด กล้าแสดงออก มีบุคลิกภาพที่ดี ทั้งในด้านพฤติกรรม ความรู้สึกในทางที่เหมาะสม และเข้าใจความรู้สึกของอีกฝ่ายและยังมีทักษะในการสื่อสารถ่ายทอดแสดงให้ผู้ชมได้เห็นสังคมในปัจจุบันอีกทั้งเป็นการเสริมสร้างเครือข่ายการทำงานด้านการต้านทุจริตอีกด้วย”
ทั้งนี้ โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการละครสร้างสรรค์ “ต่อต้านการทุจริต เยาวชนไม่ทนคอรัปชั่น” นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการต่างตื่นเต้นและสนุกไปกับโลกแห่งละคร สะท้อนมุมมองของการ“ต่อต้านการทุจริต เยาวชนไม่ทนคอรัปชั่น” เพื่อสร้างนักต้านทุจริตรุ่นเยาว์ ผ่านการเล่นละครสั้นโดยการมีส่วนร่วมของเด็กในการคิดบท และร่วมแสดงกับนักแสดงชั้นนำ โครงการที่ทั้งสนุกและได้ประโยชน์ ทำให้นักเรียนสนุก เพลิดเพลินกับการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ และเห็นคุณค่าของตนเองในการที่จะสามารถทำประโยชน์ต่อสังคมโดยการมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์สื่อเพื่อกระตุ้นเตือนให้เพื่อนๆ และสังคมเห็นความสำคัญของการต่อต้านการทุจริตต่อไป ทั้งนี้ โครงการยังมีการอบรมให้กับโรงเรียนเอกชนระดับมัธยมศึกษาอีก 8 โรงเรียน ก่อนจะนำความคิดเห็นของเด็กๆ ไปสร้างสรรค์เป็นบทละคร และถ่ายทำละครจริงร่วมกับนักแสดง ผู้กำกับ และทีมงานมืออาชีพต่อไป
    สำหรับทีมวิทยากรที่มาร่วมให้ความรู้กับเด็กนักเรียนในโครงการนี้ เป็นการระดมครูในวงการบันเทิง เพื่อมาให้ความรู้ที่หลากหลายกับเด็กๆ เช่นครูต้อ มารุต สาโรวาท ผู้กำกับการแสดงชื่อดังแห่งวงการบันเทิงของไทย ที่มีผลงานการกำกับภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ รวมถึงซีรี่ย์ชื่อดังมากมาย
ครูรัก ศรัทธา ศรัทธาทิพย์ นักแสดง ครูสอนการแสดง อดีตครูใหญ่แห่งบ้าน AFครูกั๊ก วรรณศักดิ์ ศิริหล้า ครูสอนการแสดง เจ้าของรางวัลสุพรรณหงส์ นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม และศิลปิน “ศิลปาธร” ประจำปี 2563 สาขาศิลปะการแสดง ครูออม จุลภควัฒน์ ศรีสุวรรณ ผู้จัดละคร พิธีกร ครูสอนสื่อสร้างสรรค์ประสบการรณ์มากกว่า 25 ปี ครูเบส ธัญพิสิษฐ์ ตั้งวงศ์ศิริ จบการศึกษาปริญญาโทสองใบจากมหาวิทยาลัย Royal central school of Speech and Drama ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในสาขาการแสดงการแสดงสำหรับหน้าจอภาพยนตร์และโทรทัศน์ และ สาขาศิลปะการตกแต่งเวที ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยดังทางด้านการแสดงอันดับต้นของโลก มีศิษย์เก่าเช่น Sir Laurence Olivier, Dame Judi Dench, Andrew Garfield และ Kit Harrington เป็นต้น และยังได้เรียนต่อการเขียนบทที่ The Clyde Bernardy Acting Studio กับนักเขียนชื่อดัง Marlana Hope ซึ่งมีเครดิตเขียนบท เช่น Grey’s Anatomy, เป็นต้น

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »