บางน้ำผึ้งจัดใหญ่“สงกรานต์วิถีไทย วิถีพุทธ”2558

บางน้ำผึ้งจัดใหญ่“สงกรานต์วิถีไทย วิถีพุทธ”2558_MG_9854

องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บางน้ำผึ้ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้จัดพิธีเปิดงานสงกรานต์บางน้ำผึ้งภายใต้ชื่องาน “สงกรานต์วิถีไทย วิถีพุทธ” โดยได้รับเกียรติจากนางปานจิตร สันทัดกลกาล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกรุงเทพมหานคร งานจะมีขึ้นในวันที่13 เมษายน 2558 – 15 เมษายน 2558 ณ ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง สมุทรปราการ

_MG_9808 นายสำเนาว์ รัศมิทัต นายก อบต.บางน้ำผึ้ง กล่าวว่า อบต.บางน้ำผึ้ง ได้จัดงานประเพณีสงกรานต์มาอย่างต่อเนื่อง เป็นประจำทุกปี โดยในปี 2558 นี้ ได้จัดงานประเพณีสงกรานต์ โดยใช้ชื่องานว่า ซึ่งทาง อบต. ต้องการสร้างเอกลักษณ์ให้กับ ต.บางน้ำผึ้ง เมื่อพูดถึงวันสงกรานต์ก็อยากให้นึกถึงกิจกรรมการปาน้ำผึ้ง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของตำบลที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติ โดยในอดีตนั้นได้เป็นแหล่งที่มีผึ้งอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก_MG_9874

นอกจากนั้นแล้วยังมีกิจกรรมรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ , ประกวดธิดาช้างน้ำผึ้ง นางสงกรานต์บางน้ำผึ้ง , การแสดงดนตรี และการแสดงตลก ชมการละเล่นพื้นบ้าน เพื่อเป็นการอนุรักษ์และสืบสานประเพณีอันดีงามของไทยให้คงไว้และยัง_MG_9857เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อีกด้วย_MG_9999สำหรับวันสงกรานต์ ปี 2558 นี้ นางสงกรานต์นามว่า “รากษสเทวี”ทรงพาหุรัดทัดดอกบัวหลวง อาภรณ์แก้วโมรา ภักษาหารโลหิต พระหัตถ์ขวาทรงตรีศูล พระหัตถ์ซ้ายทรงธนู เสด็จมาบนหลังวราหะ (หมู)ซึ่งวันสงกรานต์ภาคกลาง ประกอบด้วย

13 เมษายน จะเรียกว่า “วันมหาสงกรานต์” และถือเป็น “วันผู้สูงอายุแห่งชาติ”

14 เมษายน จะเรียกว่า “วันเนา” และถือเป็น “วันครอบครัว”

15 มษายน จะเรียกว่า “วันเถลิงศก” ถือว่าเป็น “วันเริ่มจุลศักราชใหม่”

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »