“บางแสน42 ชลบุรีมาราธอน” จัดใหญ่ นักวิ่งปอดเหล็กนับหมื่นร่วมแข่งขัน ตอกย้ำงานวิ่งมาราธอนที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย

“บางแสน42 ชลบุรีมาราธอน” จัดใหญ่ นักวิ่งปอดเหล็กนับหมื่นร่วมแข่งขัน
ตอกย้ำงานวิ่งมาราธอนที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย
www.Thainewsvision.comนายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุ
เข้าสู่ปีที่ 6 แล้วกับงานวิ่งมาราธอนระยะเดียวที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย บางแสน42 ชลบุรีมาราธอน ปีนี้จัดใหญ่จัดเต็ม พร้อมต้อนรับเหล่านักวิ่งปอดเหล็กกว่า 11,000 คน ที่จะมาร่วมประลองฝีเท้าและความอึด ในสนามวิ่งถนนมาตรฐานระดับโลก World Athletics Elite Label ด้านผู้ว่าฯ เมืองชล เผยยอดจองที่พัก ร้านอาหารเต็ม คาดเงินสะพัดงานนี้กว่า 500 ล้านบาท

นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า “ในฐานะที่จังหวัดชลบุรีได้ชื่อว่า เป็นเมือง “สปอร์ต ซิตี้” ชั้นนำของเมืองไทย จังหวัดพร้อมและยินดีให้การสนับสนุนการจัดงานวิ่งบางแสน42 ชลบุรีมาราธอน งานวิ่งมาราธอนที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ให้ก้าวขึ้นเป็นอีกหนึ่งงานวิ่งเป้าหมายที่เหล่านักวิ่งทั่วโลกจะต้องมาทำการแข่งขัน สอดคล้องกับนโยบายของจังหวัดที่ตอบรับกับนโยบายของรัฐบาล ที่ต้องการส่งเสริมให้จังหวัดชลบุรี เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism Destination) ซึ่งการจัดงานวิ่งบางแสน42 ชลบุรีมาราธอน ได้สร้างชื่อเสียงและตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นเมืองกีฬาระดับโลก (World Class Sport City) อีกทั้งยังดึงดูดนักท่องเที่ยวเชิงกีฬาทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติพร้อมผู้ติดตาม เข้าสู่จังหวัดชลบุรีเพิ่มขึ้นทุกปี ส่งผลให้เศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวของจังหวัด เกิดความคึกคักเป็นอย่างมากในช่วงที่มีการจัดการแข่งขัน โดยคาดว่าในปีนี้ จะสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับชลบุรีได้มากถึง 500 ล้านบาท”นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจั
นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า “งานวิ่งบางแสน42 ชลบุรีมาราธอน ก้าวสู่ปีที่ 6 ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขัน พร้อมสนับสนุนและเตรียมความพร้อมในทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับการจัดงานอย่างเต็มที่ สอดคล้องไปกับแผนยุทธศาสตร์ของจังหวัดที่มุ่งยกระดับให้ชลบุรีเป็นเมืองท่องเที่ยวนานาชาติ มีมาตรฐานระดับสากล ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดได้ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง อาทิ ตำรวจ การจราจร รวมถึงภาคประชาสังคมและภาคประชาชน ในการขอความร่วมมือให้ทุกภาคส่วนพร้อมใจให้การต้อนรับนักวิ่งและนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาในพื้นที่ในช่วงจัดการแข่งขัน ด้วยรอยยิ้ม มิตรไมตรี รวมทั้งบริการที่แสนประทับใจ เพื่อให้ทุกคนได้กลับมาเยือนจังหวัดชลบุรีอีกครั้ง”นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสน
นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข กล่าวว่า “รู้สึกยินดีที่เราได้กลับมาจัดงานวิ่งในรูปแบบปกติอีกครั้ง หลังจากที่ต้องจัดในรูปแบบ New Normal มา 2 ปี ทางเทศบาลเมืองแสนสุข ในฐานะเจ้าของพื้นที่จัดงานก็ไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาเมืองบางแสนให้เป็นเมืองที่มีศักยภาพและความพร้อมในการจัดการแข่งขันระดับนานาชาติให้มากขึ้นในทุกๆ ปี โดยได้ทำการปรับปรุงภูมิทัศน์ พัฒนาสถานที่ สร้างแลนด์มาร์คและจุดท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น เพื่อเตรียมต้อนรับนักวิ่งที่มาจากทั่วทุกมุมโลก ประสานงานปิดการจราจรแบบ 100% กับทางตำรวจ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับนักวิ่ง ตามมาตรฐานการจัดงานระดับ World Athletics Elite Label นอกจากนี้ยังได้ประสานไปยังชุมชนต่างๆ เพื่อมาเป็นกองเชียร์ตลอดเส้นทาง คอยส่งกำลังใจและสร้างความสุขให้กับนักวิ่งทุกคน”นายณัฐ ครุฑสูตร ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม กา     นายณัฐ ครุฑสูตร ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้คลี่คลายลง ผู้คนจากทั่วโลกได้เริ่มออกมาท่องเที่ยวกันเป็นปกติแล้ว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้วางยุทธศาสตร์ในการดึงดูดนักท่องเที่ยว โดยมุ่งเน้นนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม SPORTS LOVER ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีกำลังซื้อสูง ชอบเดินทางเป็นหมู่คณะ และมีระยะเวลาพำนักที่ยาว ซึ่งงานวิ่งบางแสน42 ชลบุรีมาราธอน เป็นกิจกรรมการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติที่ได้รับการยอมรับจากเหล่านักวิ่งทั่วโลกที่ต้องการมาสัมผัสบรรยากาศงานวิ่งระดับมาตรฐาน จัดในเมืองบางแสนที่มีชายทะเลที่สวยงาม มีความพร้อมด้านโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร และการเดินทางที่สะดวก ทำให้มีจำนวนผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขันเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องในทุกปี ซึ่งส่งผลให้เศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรี กลับมาคึกคักอีกครั้ง และเป็นต้นแบบในการขับเคลื่อนให้เกิดการพัฒนาอุดสาหกรรมกีฬาของประเทศไทยให้มีมาตรฐานระดับนานาชาติออกไปในวงกว้าง”นายรัฐ จิโรจน์วณิชชากร Race Director งานวิ่งบางแสน4
นายรัฐ จิโรจน์วณิชชากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น – Race Director งานวิ่งบางแสน42 ชลบุรีมาราธอน กล่าวถึงการจัดแข่งขันในครั้งนี้ว่า “เรายังคงจัดการแข่งขันภายใต้มาตรฐาน World Athletics Elite Label ซึ่งสนามบางแสนถือเป็นงานวิ่งมาราธอนเดียวในประเทศไทยที่ได้มาตรฐานนี้จากสมาพันธ์กรีฑานานาชาติ โดยในปีนี้มีนักวิ่งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 11,000 คน นับว่าเป็นการกลับมาจัดการแข่งขันอย่างยิ่งใหญ่และสมศักดิ์ศรีของงานบางแสน42 ชลบุรีมาราธอน ด้วยจำนวนนักวิ่งที่เท่ากับสถานการณ์ก่อนโควิด ตอกย้ำความเป็นงานวิ่งฟูลมาราธอนที่มีนักวิ่งมากที่สุดในประเทศไทย โดยรูปแบบการจัดการแข่งขันในปีนี้ เรายังคงมาตรฐานการจัดงานเหมือนทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการปิดการจราจร 100% ตลอดการแข่งขัน มีจุดบริการน้ำ เครื่องดื่มเกลือแร่ ขนม ผลไม้ ทุกๆ 2 กิโลเมตร มีระบบการตัดตัวนักวิ่ง (Cut-off) ประกันอุบัติเหตุให้กับนักวิ่งทุกคน การสุ่มตรวจการใช้สารกระตุ้น (Anti-Doping) และระบบการแพทย์ฉุกเฉินที่ได้มาตรฐาน”

นายรัฐ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของสถิติ “ศึกชิงคิงคองแห่งชาติ” ของเหล่านักวิ่งขาแรงงานบางแสน42 ชลบุรีมาราธอน ที่ผ่านมา ถือว่ามีการพัฒนาขึ้นทุกปี โดยสถิติการแข่งขันล่าสุด นักวิ่ง Top 100 ชาย ทำสถิติคว้าคิงคองตัวที่ 100 ด้วยเวลา 03:11:04 ชั่วโมง ส่วนนักวิ่งฝ่ายหญิง ทำสถิติคว้าคิงคองตัวที่ 100 ด้วยเวลา 04:03:35 ชั่วโมง ซึ่งสถิติดังกล่าว มีการพัฒนาทุกปี ตนในฐานะ Race Director รู้สึกภูมิใจที่ได้มีส่วนในการพัฒนาวงการนักวิ่งไทยให้ก้าวหน้าขึ้น และนอกจากนี้ยังมีการเพิ่มรางวัล Top 10 Fastest Senior แก่นักวิ่งชาย-หญิง ให้กับกลุ่มนักวิ่งผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปอีกด้วย”

สำหรับความพิเศษของสนามบางแสน42 ชลบุรีมาราธอน ในปีนี้ เราได้ร่วมเป็น Race Partner ของ WANDA AGE GROUP WORLD RANKINGS ซึ่งเป็นรายการสะสมคะแนนของนักวิ่งตามกลุ่มอายุจากสนามสมาชิกทั่วโลก แล้วคัดเลือกนักวิ่งที่ผ่านเกณฑ์ เพื่อไปแข่งในรอบไฟนอลที่งานเวิลด์มาราธอนเมเจอร์ โดยนักวิ่งไทยและนักวิ่งทั่วโลก สามารถใช้สนามบางแสน42 ในการสะสมคะแนนได้ ซึ่งปีหน้ารอบไฟนอลจะจัดที่งาน Chicago Marathon 2023
นอกจากนี้ เรายังได้ร่วมมือกับ อายุน้อยร้อยล้าน ทำแคมเปญ 1st MARATHON RUNNER CHALLENGE BANGSAEN 42 WITH อายุน้อยร้อยล้าน ในการถ่ายทอดเรื่องราวของมาราธอนผ่านผู้รู้ ผู้เชี่ยวชาญในการวิ่งเพื่อเป็นประโยชน์ และสร้างแรงบันดาลใจผ่านรายการ First Marathon โดยมีผู้สนใจและได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแคมเปญ จำนวน 100 ท่าน เพื่อสร้างปรากฎการณ์ใหม่ของมาราธอน บนสนามวิ่งมาตรฐานโลก และเป็นโครงการการกุศลในการจัดซื้อรถพยาบาล เพื่อมอบให้กับโรงพยาบาลในจังหวัดชลบุรีด้วยนพ.ภัทรภณ อติเมธิน ผู้อำนวยการทางการแพทย์
นพ.ภัทรภณ อติเมธิน ผู้อำนวยการทางการแพทย์ ประจำงานวิ่งบางแสน42 ชลบุรีมาราธอน กล่าวว่า “ทีมแพทย์ของงานวิ่งบางแสน42 ชลบุรีมาราธอน มีการเตรียมพร้อมในการดูแลนักวิ่งอย่างเต็มที่ มีการเตรียมบุคลากรทั้งทีมแพทย์ พยาบาล อาสาสมัครแพทย์ ทีมกู้ภัย และโรงพยาบาลพันธมิตร รวมทั้งการเตรียมเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้า หรือ AED และอุปกรณ์ต่างๆ ที่พร้อมให้ความช่วยเหลือและดูแลนักวิ่ง ในปีนี้เรามีการวางจุดให้บริการทางการแพทย์ตามจุดต่างๆ ตลอดเส้นทางวิ่ง ตามข้อบังคับของ World Athletics เราได้เตรียมรถพยาบาล และรถจักรยานกู้ชีพ บางแสน42 ชลบุรีมาราธอน.2 บางแสน42 ชลบุรีมาราธอน.1บางแสน42 ชลบุรีมาราธอน.4รวมทั้งระบบการติดต่อสื่อสารระหว่างโรงพยาบาลต่างๆ กับ Command Center การให้ความช่วยเหลือทางการแพทย์ภายในงาน เรามุ่งเน้นการดูแลในเรื่องอุบัติเหตุของนักวิ่ง ในกรณีเกิดการบาดเจ็บระหว่างการวิ่งและหลังวิ่ง และอุบัติเหตุฉุกเฉิน เราได้จัดตั้ง Medical Center พร้อมเครื่องมือทางการแพทย์ที่ได้มาตรฐานและทันสมัย ตามมาตรฐาน World Athletics Elite Label มาไว้เตรียมดูแลนักวิ่งในกรณีฉุกเฉิน ขอให้นักวิ่งทุกท่านวิ่งในงานวิ่งบางแสน42 ชลบุรีมาราธอน ได้อย่างมีความสุขและปลอดภัย”

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »