บี.กริมเตรียมจัดการแข่งขันขี่ม้าโปโลการกุศลบนชายหาดระดับทวีปเอเชีย รายการ “เอเชียน บีชโปโล แชมป์เปี้ยนชิพ 2019 ชิงถ้วยประทาน พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา”

บี.กริมเตรียมจัดการแข่งขันขี่ม้าโปโลการกุศลบนชายหาดระดับทวีปเอเชีย รายการ “เอเชียน บีชโปโล แชมป์เปี้ยนชิพ 2019 ชิงถ้วยประทาน พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา”1554408574630
      บี.กริม (B.Grimm) ร่วมกับ อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท (Intercontinental Hua Hin Resort) และ พราว เรียล เอสเตท (Proud Real Estate) จัดการแข่งขันขี่ม้าโปโลการกุศลบนชายหาดระดับทวีปเอเชีย รายการ “เอเชียน บีชโปโล แชมป์เปี้ยนชิพ 2019 ชิงถ้วยประทาน พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา” (Princess Pa’s Cup Asian Beach Polo Championship 2019) ในวันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2562 ณ ชายหาดบริเวณหน้าโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน             รีสอร์ท จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ โดยรายได้มอบให้ “มูลนิธิ ณภาฯ” ในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา1554408572360
    ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เผยว่า “บีช โปโล เป็นรายการแข่งขันขี่ม้าโปโลบนชายหาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดรายการเดียวในภูมิภาคเอเชียซึ่งจัดต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 10 โดยได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรหลายฝ่ายทั้งภาครัฐบาลและเอกชน รวมถึงสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และมูลนิธิ ณภาฯ ที่ร่วมกันจัดงาน และได้เลือกหัวหินซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกเป็นสถานที่จัดกิจกรรมกีฬาระดับนานาชาตินี้มาโดยตลอด เนื่องด้วยหัวหินเป็นเมืองที่มีทัศนียภาพสวยงาม และมีมนต์เสน่ห์ของการขี่ม้าเลียบหาด ซึ่งเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์สำคัญของหัวหิน รวมทั้งมีพื้นที่หน้าหาดที่กว้างเพียงพอสำหรับการแข่งขัน ผนวกกับกีฬาขี่ม้าโปโลเป็นกีฬาที่นิยมของกลุ่มชนชั้นสูง จึงทำให้หัวหินเป็นสภานี่เที่ยวแห่งเดียวในเมืองไทยที่มีความพร้อมและความเหมาะสมในการจัดการแข่งขันขี่ม้าบีชโปโลบนชานหาดที่ยาวนานมาจนถึงปัจจุบัน1554408566068
      คุณนันทินี แทนเนอร์ อุปนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย และนักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงคนแรกของประเทศไทย กล่าวว่า “บีช โปโล ถือเป็นอีกหนึ่งการแข่งขันที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทย ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันขี่ม้าโปโลระดับนานาชาติ ความท้าทายที่เป็นเสน่ห์เฉพาะของการแข่งขันกีฬาขี่ม้า บีช โปโล คือต้องมีการคำนวณและดูเวลาน้ำขึ้น – น้ำลง ในแต่ละปี เพื่อใช้พื้นที่บริเวณหาดทรายหลังจากที่น้ำทะเลลดลงจนได้ระดับที่เหมาะสมในการแข่งขัน นอกจากนี้ยังมีการปรับเปลี่ยนใช้ลูกโปโลยางคล้ายลูกฟุตบอลขนาดเล็กแทนลูกโปโลปกติ แต่ยังคงใช้กติกาการแข่งขันตามมาตรฐานสากล ในปีนี้ สองทีมสุดท้ายที่เข้าแข่งขันเพื่อชิงถ้วยพระราชทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา คือ ทีมไทย และ ทีมจีน1554408569794
    นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด และโรงแรม อินเตอร์ คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท กล่าวว่า “ทุกๆปี ในช่วงกลางวัน จะจัดการแข่งขันขี่ม้าโปโลริมชายหาด ณ บริเวณหาดหน้าโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ที่มีความพร้อมและเหมาะสมในการจัดการแข่งขัน ทั้งขนาดของพื้นที่กว้างขวาง และลักษณะหาดทราย ที่เอื้ออำนวยต่อการเป็นสนามการแข่งขัน  อีกทั้ง สิ่งอำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่เข้ามาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็นห้องพักมาตรฐานระดับเวิลด์คลาส ที่สามารถรองรับแขกกว่า 159 ห้อง ที่จอดรถภายในอาคาร พร้อมรถรับส่ง รวมถึงศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน ซึ่งเป็นศูนย์การค้าชั้นนำของเมืองหัวหิน ที่จะมาช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์แบบของการท่องเที่ยวมืองหัวหินให้แก่ผู้ร่วมงานและนักท่องเที่ยวทุกท่าน  หลังจากการแข่งขันที่ตื่นเต้นในเวลากลางวัน ในช่วงกลางคืน เราจะมี       ดินเนอร์ปาร์ตี้ โดยเนรมิตรพื้นที่สวนใจกลางโรงแรม โซนบีช วิง ให้เป็นงานปาร์ตี้หลังการแข่งขัน  ด้วยบรรยากาศแบบผ่อนคลายในสวนร่มรื่นย์ของโรงแรมและเคล้าคลอกับเสียงดนตรี ช่วยเพิ่มบรรยากาศให้สนุกสนานและเหล่านักกีฬายังได้ผ่อนคลายจากการแข่งขัน พร้อมด้วยอาหารนานาชาติและเครื่องดื่มจากทางโรงแรมที่เตรียมต้อนรับสำหรับแขกทุกท่าน”
      ทั้งนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานทางภาครัฐ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และดูแลอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาร่วมงาน ร่วมชมการแข่งขัน ร่วมสร้างกุศล พร้อมสัมผัสเสน่ห์หัวหิน ในงาน “Princess Pa’s Cup Asian Championship Beach Polo 2019” ในวันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2562 นี้ ณ ชายหาดโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ตั้งแต่เวลา 12.30 น. สอบถามเพิ่มเติม โทร 02-651-4081-5 หรือ E-mail: thaipoloclub@lbg.co.th

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »