“ปั่น…ปลูกทานตะวัน ปันความสุข”ไปกับเขตลาดพร้าว

“ปั่น…ปลูกทานตะวัน ปันความสุข”ไปกับเขตลาดพร้าว
www.Thainewsvision.com
ข่าว : พาฝัน ปิ่นทอง
ภาพ : มนตรี ศุภผล

ทานตะวัน ลาดพร้าว 113พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้เป็นประธานเปิดโครงการ “ปั่น…ปลูกทานตะวัน ปันความสุข” โดยมี นายสุทิน วิกัยกิจ ผู้อำนวยการเขตลาดพร้าว คุณอาภาภัทร หินซุย ประธานกรรมการบริษัท สมายมิวสิค แอนด์ มีเดีย จำกัด ทานตะวัน ลาดพร้าว 030คุณเวชญ์ หินซุย ผู้อำนวยการบริษัท สมายมิวสิค แอนด์ มีเดีย จำกัดพร้อมด้วยนักปั่นจากเขตลาดพร้าวและในกรุงเทพมหานครฯเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง
ทานตะวัน ลาดพร้าว 044นายสุทิน วิกัยกิจ ผู้อำนวยการเขตลาดพร้าวกล่าวว่า สำหรับ “โครงการทุ่งทานตะวันเฉลิมพระเกียรติ”เป็นการน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงอันเนื่องมาจากพระราชดำริทานตะวัน ลาดพร้าว 050 ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มาเป็นแนวทางในการปฏิบัติ และโครงการดังกล่าวใช้พื้นที่ที่ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทสยามประชาคาร จำกัด บริเวณด้านหลังโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ถนนประเสริฐมนูกิจ (เกษตร-นวมินทร์) จำนวน 25 ไร่ทานตะวัน ลาดพร้าว 186 ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเป็นที่รกร้างว่างเปล่า และเป็นทางเดินกลับบ้านของนักเรียนโรงเรียนสตรีวิทยา 2 มีลักษณะเป็นป่ารกและเปลี่ยวไม่ได้ใช้ประโยชน์ สำนักงานเขตลาดพร้าวเห็นว่าน่าจะ ปรับปรุงพื้นที่ให้เกิดประโยชน์ทานตะวัน ลาดพร้าว 199อีกทั้งเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้เป็นปอดของกรุงเทพมหานครอีกแห่งหนึ่ง ตามนโยบายของกรุงเทพมหานครในการพัฒนากรุงเทพมหานครให้เป็น “มหานครแห่งความปลอดภัย” “มหานครสีเขียว” “มหานครแห่งความสุข”ทานตะวัน ลาดพร้าว 211โดยการเพิ่มพื้นที่สีเขียวทั่วทั้งกรุงเทพมหานคร ให้มากถึง 5,000 ไร่ จึงได้ดำเนินการขอยืมใช้พื้นที่ดินของบริษัทฯ ดังกล่าวซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี อนุเคราะห์ให้ยืมที่ดินให้สำนักงานเขตลาดพร้าวได้ทำการปรับภูมิทัศน์จัดทำเป็นทุ่งทานตะวันเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวกรุงเทพมหานคร เป็นการชั่วคราวทานตะวัน ลาดพร้าว 223 โดยการพัฒนาเป็นศูนย์การเรียนรู้เกษตรอินทรีย์เพื่อให้ประชาชนทั่วไป ชุมชนและนักเรียนในพื้นที่และผู้สนใจได้เห็นเป็นแบบอย่างเข้ามาศึกษาวิธีการปลูกพืชในรูปแบบเกษตรอินทรีย์ตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงโดยแบ่งพื้นที่ทำการปลูกต้นทานตะวัน จำนวน 10ไร่ทานตะวัน ลาดพร้าว 287 ปลูกพืชผักสวนครัวและทำปุ๋ยหมักจากกิ่งไม้ย่อย จำนวน 4 ไร่ และได้ทำการปลูกนาข้าว จำนวน 1 ไร่ พัฒนาเป็นแหล่งน้ำ จำนวน 10 ไร่ นอกจากนี้ยังมีการทำน้ำหมักชีวภาพอีกด้วย และการที่สำนักงานเขตลาดพร้าวมีกำหนดการในการจัดโครงการทุ่งทานตะวันเฉลิมพระเกียรติฯ ขึ้นนี้ ได้นำเอาต้นทานตะวัน ชื่อพันธุ์ “ทานตะวันลูกผสมแปซิฟิก (อะควอร่า 6 )” ชนิดดอกใหญ่ และมีลักษณะประจำพันธุ์ คือ ทนแล้ง ดอกใหญ่ มีความสูงประมาณ 1-1.2 เมตร โดยอายุออกดอก 45-60 วันทานตะวัน ลาดพร้าว 240   สำนักงานเขตลาดพร้าว เริ่มปลูกดอกทานตะวันกลางกรุงแบบนี้เป็นครั้งแรกในปี 2553 และเริ่มเป็นที่รู้จักแพร่หลายมากขึ้น เมื่อประชาชนที่ผ่านไปผ่านมา จอดรถ แวะถ่ายรูป และนำภาพความสวยงามไปโพสต์ทางโซเชียลมีเดีย ทุ่งทานตะวันกลางกรุง
แห่งนี้จึงเป็นอีกจุดหนึ่งที่พร้อมจะรอต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้งกลุ่มเพื่อน กลุ่มครอบครัว และคู่รักที่จะมาถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกกันอีกครั้ง

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »