ปิดคดีโป๊ะล่มท่าพรานนก ปี 38 ศาลสั่ง กทม. ชดใช้ 18 ล้าน

ปิดคดีโป๊ะล่มท่าพรานนก ปี 38 ศาลสั่ง กทม. ชดใช้ 18 ล้าน

ภาพจาก reurnthai.com

pic_18        ปิดฉากคดีโป๊ะล่มท่าพรานนก ปี 2538 หลังศาลฎีกาสั่ง กทม. จ่ายเงินชดใช้เหยื่อโป๊ะล่มกว่า 18 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี ตั้งแต่ปี 2539 ศาลฎีกา ได้อ่านคำพิพากษา ในคดีที่นางไสว ภู่สุวรรณ พร้อมพวก รวม 12 คน เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง บริษัท สุภัทรา จำกัด, บริษัทเรือด่วนเจ้าพระยา, กรุงเทพมหานคร และกรมเจ้าท่า เป็นจำเลยที่ 1-4 ฐานกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต สืบเนื่องมาจากอุบัติเหตุโป๊ะท่าเรือพรานนกล่ม เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2538

และก่อนหน้านี้ ทางบริษัท สุภัทรา และบริษัทเรือด่วนเจ้าพระยา ได้ชดใช้ให้กับผู้เสียหายเป็นเงินจำนวนหนึ่ง จนมีการถอนฟ้องเฉพาะจำเลยที่ 1 และ 2 เหลือเพียงกรุงเทพมหานคร ที่ต่อสู้คดีมาจนถึงชั้นศาลฎีกาโดยศาลฎีกามีคำพิพากษา ว่า กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีหน้าที่ต้องควบคุมดูแลท่าเรือให้เกิดความปลอดภัย แต่ประมาทเลินเล่อไม่ดูแล จนเกิดอุบัติเหตุส่งผลให้มีประชาชนบาดเจ็บล้มตาย ถือเป็นการกระทำโดยละเมิดของจำเลย ต้องจ่ายเงินชดใช้เงินแก่ผู้เสียหาย 12 ราย รวมเป็นเงินกว่า 18 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี ตั้งแต่ปี 2539

สำหรับเหตุการณ์โป๊ะล่มที่พรานนก เกิดขึ้นเมื่อตอนเช้าวันที่ 14 มิถุนายน 2538 ขณะเรือด่วนเข้าเทียบท่าที่ท่าน้ำพรานนก โป๊ะได้เกิดล่ม ส่งผลให้ผู้โดยสารที่ยืนรออยู่ร่วม 100 ชีวิต ตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา และมีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวถึง 29 ศพ

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »