ผลหารือ5ฝ่ายมุ่งปฏิรูปใน1ปีดูก่อนประชามติรธน.

ผลหารือ5ฝ่ายมุ่งปฏิรูปใน1ปีดูก่อนประชามติรธน.

‘เลิศรัตน์’ เผย ผลหารือ 5 ฝ่าย นายกรัฐมนตรี กำชับปฏิรูป ปท. ใน 1 ปี ยัน อัยการศึก ยังจำเป็น ขณะประชามติรัฐธรรมนูญ รอดูสถานการณ์

 

พล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวานิช โฆษกคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ เปิดเผยภายหลังการประชุมร่วมระหว่าง
คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) คณะรัฐมนตรี สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) และคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เป็นประธานการประชุม ว่า ที่ประชุมได้รับฟังรายงานจากผลการดำเนินงานของทุกฝ่าย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างดี โดย นายกรัฐมนตรี ได้กำชับแนวทางการปฏิรูปประเทศ ให้สำเร็จภายใน 1 ปี และหาก สปช. เห็นว่า การปฏิรูปด้านใดที่ คสช. สามารถดำเนินการได้ทันที ก็ขอให้ยื่นเรื่องเข้ามา ส่วนการประกาศใช้กฎอัยการศึกนั้น ในที่ประชุมไม่ได้มีการพูดถึงมากนัก โดย นายกรัฐมนตรี ได้ยืนยันว่า ในระยะนี้จำเป็นต้องประกาศใช้ ซึ่งการประกาศใช้กฎอัยการศึกนี้ จะไม่มีผลกระทบกับการดำเนินการรับฟังความคิดเห็นประชาชนของ สปช.

ส่วนการทำประชามตินั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ให้รอดูสถานการณ์ไปก่อน หากเสียงส่วนใหญ่ให้การสนับสนุน หรือมีผู้ไม่เห็นด้วย รัฐธรรมนูญได้เปิดช่องว่างไว้ เพื่อให้แก้ไขรัฐธรรมนูญให้ทำประชามติได้ นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้ตั้งข้อสังเกตเรื่องการยกร่างรัฐธรรมนูญว่า เมื่อยกร่างรัฐธรรมนูญแล้วเสร็จ พร้อมจะประกาศใช้ ต้องเร่งดำเนินการทำกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญให้แล้วเสร็จเพื่อที่ให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้น

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »