พบฤๅษีโผล่จากดิน ร่างทรงชี้เป็นหลวงปู่ขาว อายุกว่า 100 ปี

พบฤๅษีโผล่จากดิน ร่างทรงชี้เป็นหลวงปู่ขาว อายุกว่า 100 ปี

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  รายการ พระราม 9 ข่าวเช้า

        Untitled-1_120สืบเนื่องจากรายการพระราม 9 ข่าวเช้า ทางช่อง 9 รายงานว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.30 น. ของวานนี้ (19 มกราคม) ชาวบ้านใน ต.คูบัว จ.ราชบุรี ได้นำธูปเทียน ดอกไม้ มาจุดกราบไหว้บูชา “องค์เทพฤๅษี” ที่โผล่ขึ้นมาจากดิน ใกล้กับตอไม้ใหญ่ที่ตายแล้ว บริเวณบ้านของ นายสุเทพ งามแจ่ม อายุ 60 ปี ซึ่งมีอาชีพสลักหินทำโต๊ะแท่นวางหน้าป้ายฮวงจุ้ยของชาวจีนUntitled-2_84

       ทั้งนี้ นางสำเภา งามแจ่ม อายุ 54 ปี ภรรยาของนายสุเทพ เล่าว่า เมื่อวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา ขณะที่ตนนั่งอยู่หน้าบ้าน มองออกไปก็พบสิ่งปกติเป็นลักษณะสีขาว ๆ โผล่ออกมาจากดินใกล้ตอไม้ พอบอกสามี สามีก็บอกว่าเป็นเห็ดหรือเปล่า ตนจึงเดินเข้าไปดูใกล้ ๆ เพื่อความแน่ใจ แต่เมื่อเดินไปถึงก็ต้องตกใจ เมื่อพบองค์ฤๅษีนุ่งขาวห่มขาว ที่คอแขวนลูกประคำสีดำ อยู่บริเวณนั้น ตอนแรกโผล่ขึ้นมาเพียงแต่ช่วงศีรษะถึงคางเท่านั้น แต่พอมาUntitled-3_56ดูเมื่อวันที่ 19 ก็พบว่าโผล่มาถึงช่วงหน้าอกแล้ว  ชาวบ้านต่างก็แห่กันมากราบไหว้บูชา โดยมีร่างทรงบอกว่า องค์ฤๅษีนี้เป็นหลวงปู่ขาว อยู่ที่แห่งนี้มากว่า 100 ปีแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีผู้เฒ่าผู้แก่บอกว่า พื้นที่บ้านนี้มีหลวงปู่นุ่งขาวห่มขาวคอยดูแลคุ้มครองอยู่นานแล้ว

 ทางด้าน นายสุเทพ เจ้าของบ้าน ระบุว่า ตอนนี้ตนรอให้พระจากวัดเทพนิมิต จ.นครปฐม ซึ่งเป็นพระที่ทางบ้านเคารพนับถือ มาทำพิธีอัญเชิญหลวงปู่ขึ้นมา พร้อมเตรียมสร้างศาลเพื่อคอยดูแลปกปักรักษาลูกหลานและให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้กราบไหว้เพื่อเป็นสิริมงคลต่อไป

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »