พม. เปิดตัวสารคดีสั้นเฉลิมพระเกียรติชุด “60สตรีต้นแบบ

พม. เปิดตัวสารคดีสั้นเฉลิมพระเกียรติชุด “60สตรีต้นแบบตามรอยพระยุคลบาท สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558”IMG_3292

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัวสารคดีสั้นเฉลิมพระเกียรติชุด “60 สตรีต้นแบบตามรอยพระยุคลบาท สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558”

IMG_3239ภายในงานมีการฉายวิดิทัศน์ตัวอย่างสารคดีสั้นเฉลิมพระเกียรติฯ และมีการเสวนาหัวข้อเรื่อง “พระผู้สร้างแรงบันดาลใจ” จากผู้เข้าร่วมโครงการ 60 สตรีต้นแบบฯ ผู้เข้าร่วมงานประกอบด้วยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่กระทรวง พม. ตัวแทนผู้เข้าร่วมโครงการ60สตรีต้นแบบฯ อาทิ อาสาสมัครทหารพรานหญิง ฟาเดีย ดอมะ คุณสมพร ปานโต และIMG_3270คุณฐาปณีย์ เอียดศรีไชยพร้อมทั้งศิลปินนักแสดง และสื่อมวลชนเข้าร่วมงานทั้งสิ้นกว่า 100 คน ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารใหม่กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ กรุงเทพฯ

IMG_3227พล.ต.อ. อดุลย์  แสงสิงแก้ว รมว.พม. กล่าวว่า สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่อาณาประชาราษฎร์ มาโดยตลอดพระราชกรณียกิจและพระอัจฉริยภาพประจักษ์ชัดต่อสายตาชาวไทยและนานาประเทศ พระราชจริยาวัตรอันงดงามเป็นที่ชื่นชมแก่เหล่าพสกนิกรเสมอมา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเป็นแบบอย่างอันดีเยี่ยมในการดำเนินชีวิตและการทำงานแก่พสกนิกรชาวไทยทุกด้าน ทั้งความกตัญญูกตเวที ความใฝ่รู้ใฝ่เรียน ความมีคุณธรรมจริยธรรม       มีพระวิริยอุตสาหะในการทรงงานและทรงเป็นผู้ที่ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง IMG_3261ในนามของ พม.การผลิตสารคดีสั้นเฉลิมพระเกียรติ ชุด “60สตรีต้นแบบ ตามรอยพระยุคลบาทสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” จากสตรีต้นแบบทั้ง60 คน ผู้น้อมนำแนวพระราชดำริ พระราชจริยวัตร และพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่านมาเป็นต้นแบบในการดำเนินชีวิตและการทำงาน จะเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดีในปีมหามงคลนี้ และหวังว่าสารคดีสั้นเฉลิมพระเกียรติฯ ชุดนี้ จะเป็นแรงบันดาลใจเป็นต้นแบบในการดำเนินชีวิตที่ดีให้กับท่านอื่นๆ ต่อไป

IMG_3323นายสมชาย  เจริญอำนวยสุข อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) กล่าวว่า การผลิตสารคดีสั้นเฉลิมพระเกียรติฯ ชุดนี้ เป็นกิจกรรมในโครงการ“60สตรีต้นแบบตามรอยพระยุคลบาทสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ5 รอบ 2 เมษายน 2558 ซึ่ง สค.จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดี ร่วมเฉลิมพระเกียรติและร่วมเผยแพร่พระเกียรติคุณของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ผลงานการทำงานการเป็นแบบอย่างและภาพลักษณ์ที่ดีของสตรี 60 คน ผู้ซึ่งเป็นบุคคลดีเด่นด้านต่าง ๆ ที่เคยได้รับรางวัลบุคคลดีเด่นในงานวันสตรีสากลจาก สค. พม. ที่มีผลงานการส่งเสริมพัฒนาศักยภาพสตรีและส่งเสริมความเสมอภาคหญิงชายทั้งในระดับนานาชาติ ระดับชาติ ระดับชุมชน และสื่อมวลชน ทั้งนี้ สารคดีสั้นเฉลิมพระเกียรติฯ ชุดดังกล่าว มีกำหนดเผยแพร่ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ ระหว่างเดือนเมษายน – กรกฎาคม๒๕๕๘ โดยมีกำหนดออกอากาศตอนแรกในวันที่ 18 เมษายน 2558 ทางสถานีโทรทัศน์ไบรท์ทีวี และติดตามได้ทางเว็บไซต์ สค. (WWW.OWF.go.th) ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »