มศวผนึก กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมร่วมงาน HKTDC

มศวผนึก กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมร่วมงาน HKTDC (Hong Kong Fashion Week For Spring /Summer แฟชั่นวีค ที่ฮ่องกงIMG_0209

นางสาวปรารถนา คงสำราญ หัวหน้าโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์และต่อยอดตราสินค้า ศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) เปิดเผยว่า จากการที่มศว ทำงานร่วมกับ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อต่อยอดตราสินค้าสู่อาเซียนของสินค้าประเภทอุตสาหกรรมสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่ม ในระดับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) โดยพาผู้ประกอบการไปร่วมงาน HKTDC (Hong Kong Fashion Week For Spring /Summer จัดขึ้น ณ ประเทศฮ่องกง ทำให้เห็นว่า การจะพัฒนางานด้านการสร้างสรรค์การออกแบบสินค้าแฟชั่นใน SMEนั้น นอกจากความรู้ แล้ว สิ่งสำคัญที่ผู้ประกอบการต้องการคือ โอกาสและการได้รับประสบการณ์ตรงในการเข้าถึงลูกค้าในระดับนานาชาติ เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการก้าวสู่ตลาดส่งออกได้อย่างมั่นใจในครั้งนี้ได้คัดเลือก SME จำนวน 25 รายไปร่วมงาน

นางสาว พิมพ์ณัฐชยา ลิปตวัฒน์ เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า Dust Till Dawn กล่าวว่า จากการที่ได้รับเข้าร่วมในโครงการกิจกรรมพัฒนาผลิตภัณฑ์และต่อยอดตราสินค้าสู่อาเซียน ประทับใจที่โครงการนี้ทำให้ได้รู้จักและมี ปฏิสัมพันธ์เจ้าของธุรกิจ SME อื่นๆ การมีเพื่อนในสาขาอาชีพเดียวกัน ทำให้เกิดเครือข่าย และมีการขยายโอกาสทางธุรกิจให้กว้างมาก ซึ่งโครงการในครั้งนี้ยังส่งผลในทางที่ดีต่อธุรกิจเสื้อผ้าที่ตนทำอยู่นั่นคือแบรนด์ “Dust Till Dawn” เป็นเสื้อผ้าสำเร็จรูปวัยรุ่นชายและวัยรุ่นหญิง มีร้านอยู่ที่ Siam Center และ consignment ที่ Zen @Central World

นางสาว จิตรา ทองประดับ เจ้าของแบรนด์ The Sun Chic กล่าวว่าประทับใจบรรยากาศการอบรมเป็นกันเอง สนุกและได้ความรู้ได้พบปะเจ้าของกิจการ SME รายอื่นๆ ได้พูดคุย แลกเปลี่ยนกันในเรื่องธุรกิจเป็นแบรนด์เสื้อผ้าสำเร็จรูปสตรีช่วงวัย 25-35 ปี ให้ชาวต่างชาติรู้จักเสื้อผ้าในแบรนด์ The Sun Chic มากขึ้น ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคและผู้ประกอบการในหลายๆ ประเทศที่ไปร่วมงาน

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »