รมว.ท่องเที่ยวฯ เผยที่ประชุม ครม.อนุมัติวันหยุดช่วงเทศกาลเพิ่มเติมประจำปี 59 ให้มีวันหยุดต่อเนื่องพร้อมอนุมัติสร้างสนามบินเบตง จ.ยะลา

รมว.ท่องเที่ยวฯ เผยที่ประชุม ครม.อนุมัติวันหยุดช่วงเทศกาลเพิ่มเติมประจำปี 59 ให้มีวันหยุดต่อเนื่องพร้อมอนุมัติสร้างสนามบินเบตง จ.ยะลา1444117824-820c12a5909c350036b1b064ef36d04d

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเห็นชอบอนุมัติวันหยุดช่วงเทศกาลเพิ่มเติมประจำปี 2559 ในวันที่ 6 พฤษภาคม เนื่องจากเป็นวันฉัตรมงคล ทำให้มีวันหยุดต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 5-8 พฤษภาคม และยังเห็นชอบให้วันที่ 18 กรกฎาคมเป็นวันหยุดเพิ่มเติม เนื่องจากวันที่ 19 กรกฎาคม เป็นวันอาสาฬหบูชา และวันพุธที่ 20 กรกฎาคมเป็นวันเข้าพรรษา ซึ่งจะทำให้มีวันหยุดต่อเนื่องรวม 5 วัน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยในช่วงโลว์ซีซั่น

“ทั้งนี้ รายได้ 7-8 แสนล้าน มาจากการเที่ยวภายในประเทศ คาดว่าการท่องเที่ยวมีการเติบโต การใช้จ่ายต่อหัวมากขึ้น ซึ่งรัฐบาลเร่งกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวภายในประเทศและดึงดูดให้ชาวต่างชาติเข้ามาเที่ยวในไทยมากขึ้น โดยขณะนี้ได้ประสานกับสถานีบริการน้ำมัน 148 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงร้านค้าระหว่างทางให้มีการจำหน่ายสินค้าโอท็อป เพื่อกระจายสินค้า พัฒนาคุณภาพและบรรจุภัณฑ์เพิ่มมูลค่า ซึ่งจะดำเนินการภายใน 3 เดือนหลังจากนี้” นางกอบกาญจน์ กล่าวรัฐบาลตั้งเป้าหมายรายได้ด้านการท่องเที่ยวปี 2559 ไว้ 2.3 ล้านล้านบาท จากปี 2558 ตั้งเป้าไว้ 2.2 ล้านล้านบาท ขณะเดียวกันกระทรวงการท่องเที่ยวฯ จะต่อยอดโครงการ 12 เมืองต้องห้าม…พลาด หลังปีนี้ประสบความสำเร็จ โดยจะใช้ชื่อโครงการว่า “12 เมืองต้องห้าม…พลาด PLUS” เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ใช้เวลานานขึ้น นอกจากนี้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรียังได้อนุมัติการก่อสร้างสนามบินเบตง จังหวัดยะลา วงเงินงบประมาณ 1.9 พันล้านบาท เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว ส่วนปัญหาเรื่องหมอกควันในพื้นที่ภาคใต้นั้น เป็นสิ่งที่น่าเป็นห่วง แต่ปัจจุบันการจองห้องพักล่วงหน้ายังเต็มจำนวนอยู่ แต่ต้องติดตามอย่างต่อเนื่อง.

ขอบคุณภาพ : สำนักข่าวไทย

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »