รายได้เหยียบล้าน นักศึกษาหนุ่มผันฝันสู่การเป็นพ่อค้าน้ำหอมออนไลน์มืออาชีพ Pum Perfume ทำได้ ทำมาแล้วที่ตลาดดอทคอม

รายได้เหยียบล้าน นักศึกษาหนุ่มผันฝันสู่การเป็นพ่อค้าน้ำหอมออนไลน์มืออาชีพ Pum Perfume ทำได้ ทำมาแล้วที่ตลาดดอทคอม

pump-interview-1น้ำหอมนับเป็นสินค้ายอดนิยมที่ใช้ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย และมีผู้ใช้เป็นจำนวนมากทุกช่วงวัย ไม่ว่าจะเป็นนักศึกษา พนักงานบริษัท รวมถึงกลุ่มคนอื่นๆ อีกไม่น้อย เพราะน้ำหอมแต่ละกลิ่น มีจุดเด่นแตกต่างกัน และเหมาะสมกับการใช้ในโอกาสที่แตกต่างกัน บางคนถึงขั้นมีใช้ผลัดเปลี่ยนกันมากกว่า 2 กลิ่น เพื่อให้เราได้มีน้ำหอมไว้เลือกใช้ตามโอกาสต่างๆ ได้เหมาะสมนั่นเองครับ วันนี้ทีมงานมีโอกาสสัมภาษณ์ Best Merchant of July 2016 ร้าน Pumpperfume.tarad.com หนึ่งในร้านน้ำหอมที่มีเรื่องราวน่าสนใจ และมีความผูกพันกับ TARAD.com มาฝากกันครับpump-interview-2

วรินทร บัญชาพัฒนศักดา เจ้าของร้าน Pumpperfume” ปัจจุบัน เป็นพนักงานบริษัทรัฐวิสาหกิจกล่าวว่า จุดเริ่มต้นของผมจริงๆ แล้วต้องย้อนไปเมื่อ 5 ปีก่อนครับ เริ่มจากสมัยที่ผมยังเป็นนักศึกษาอยู่ ผมเป็นคนที่มีความชอบส่วนตัวเกี่ยวกับน้ำหอมอยู่แล้ว และยิ่งเป็นคนชอบใช้ก็เลยได้มีโอกาสเรียนรู้ และหาข้อมูลกับกลิ่นอื่นๆ อยู่บ่อยๆ ได้ลองสั่งซื้อมาใช้อยู่เป็นประจำ จนถึงวันนึงได้มีโอกาสไปต่างประเทศ และได้ลองหิ้วกลับมาใช้ นั่นก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ได้เห็นว่าน้ำหอมจากต่างประเทศ คุณภาพดีมากๆ และราคาถูกกว่าซื้อบ้านเราpump-interview-3

คุณปั๊ม กล่าวเพิ่มเติมว่า ผมจึงได้เริ่มลองนำเข้ามาขายครับ แต่ติดปัญหาที่ผมไม่ค่อยเชี่ยวชาญเรื่องการขายของออนไลน์ และเรื่องเทคโนโลยีเท่าไร เลยได้ลองหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ต และพบเว็บไซต์นึงในสมัยนั้น เลยได้ตัดสินใจลงขายสินค้าดู จึงว่าเป็นก้าวแรกที่ได้นำน้ำหอมมาขายออนไลน์ในระหว่างที่ยังเป็นนักศึกษาอยู่ของผมครับ แต่ผลที่ได้รับในช่วงแรกๆ ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักเท่าไร และเสียเงินไปกับการลงโฆษณาต่างๆ เยอะมาก มีช่องทางไหนที่เว็บนั้นแนะนำผมลงหมด เรียกได้ว่าทุ่มหมดหน้าตักเลย คงเพราะหวังให้ความตั้งใจแรกของผมสำเร็จนั่นล่ะครับ แต่สุดท้ายก็ยังไม่ดีขึ้นเท่าไร เลยมองๆ หาเว็บไซต์อื่นดู จนสุดท้ายก็ได้มาเจอกับ TARAD.compump-interview-4

ถือเป็นเรื่องที่ดีนะครับ ช่วงที่ผมกำลังมองหาช่องทางทำให้ร้านของผมขายของได้มากกว่าเว็บเดิม ก็มีเจ้าหน้าที่จาก TARAD.com ติดต่อเข้ามาพอดี ซึ่งตอนนั้นผมก็ไม่รู้เลยว่า ทีมงานติดต่อมาหาผมได้ยังไงนะ 555 แต่ถือเป็นสิ่งที่ดีมากครับ ที่ทำให้ผมได้รู้จักกับ เว็บไซต์ TARAD.com ทีมงานได้ชวนให้ลองมาเปิดร้านค้าออนไลน์กับ TARAD.com ดูหลังจากทีมงานติดต่อมาหาผม ผมได้ลองเข้าไปหาข้อมูลเกี่ยวกับการเปิดหน้าเว็บกับบริษัทดู พอเห็นว่ามีความน่าเชื่อถือ จึงได้ตัดสินใจ ลองสมัครแพ็คเกจดูครับ แรกๆ ก็เริ่มต้นจากแพ็คเกจเล็กๆ เพื่อลองลงทุนเปิดหน้าเว็บกับทางบริษัทดูก่อนpumpperfumei-interview-cover

ซึ่งช่วงแรกๆ นั้น หลังจากเปิดร้าน ก็เริ่มมีออร์เดอร์เข้ามาเรื่อยๆ นะ เริ่มมียอดขาย จนถึงช่วงปี 2013 ธุรกิจเริ่มดีขึ้น และติดตลาดมากขึ้นครับ ในยุคนั้น TARAD.com ถือเป็นเจ้าแรก ที่นำ Line Official มาใช้ในการโปรโมทสินค้า เป็นอีกช่องทางในการเพิ่มยอดขายให้กับร้านของเราเลย ยิ่งตอนช่วงที่จัด Super Sale ที่จำได้ตอนนั้น ร้านของผมก็ได้เอาสินค้ามาลงขายกับ TARAD นะ ยอดขายช่วงนั้น ได้ล้านกว่าบาทเลย ยอดขายโตมาก แพ็คของกันแทบไม่ทัน จะว่าไปผมได้เงินก้อนจากที่นี่เลยไปผ่อนซื้อบ้านได้หลังนึงเลยครับ จะว่าไปขายของออนไลน์ก็ไม่ได้ยากเกินไปสำหรับคนที่ไม่รู้เรื่องเทคโนโลยีอย่างผมเลยนะ 555 ต้องขอบคุณ TARAD.com มากๆ ที่เข้ามาหาผมในตอนนั้นpump-interview-new

ผมชอบนะ ความเป็น TARAD.com ที่ช่วยให้ร้านค้าขายสินค้า และมีหน้าร้านค้าเป็นของตัวเองได้ เปิดร้านค้าที่นี่จะมีทีมงานคอยให้คำแนะนำ และให้คำปรึกษาเรื่องการขายสินค้า การเพิ่มยอดขายครับ สำหรับผมที่ทำไม่ค่อยเป็น ก็จะได้ทีมงานคอยให้คำแนะนำแหล่ะครับ และที่สำคัญ ที่นี่จะมีเครื่องมือใหม่ๆ ให้เราได้ลองใช้ และก็มีช่องทางให้เราได้โปรโมทสินค้าหลากหลายมากครับ ตามที่เราต้องการเลย สำหรับใครที่ต้องการเว็บไซต์สำหรับร้านของตัวเอง ผมว่าที่นี่เหมาะกับเราเลยครับ แค่มีสินค้าก็ลงขายได้เลย ระบบเขามีให้พร้อมแล้ว

ส่วนปัจจัยสู่ความสำเร็จเกิดจากการเลือกทำธุรกิจจากสิ่งที่ชอบ เราจะทำได้ดียิ่งขึ้นขายสินค้าจากสิ่งที่ชอบและมีคุณภาพ เพราะเราก็อยากใช้น้ำหอมที่มีคุณภาพ ลูกค้าของเราก็เช่นกันสินค้าทุกชิ้น ต้องผ่านการ QC ก่อนเสมอ เพื่อสร้างความประทับใจแก่ลูกค้าของเราความร่วมมือกันระหว่างร้านค้า และตลาด ดอท คอม ช่วยให้ธุรกิจของเราเติบโตได้มากยิ่งขึ้น

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »