วช. ร่วมกับเครือข่ายพันธมิตร 11 องค์กร จัดระดมสอง สะท้อนความคิด นโยบายสิ่งแวดล้อมเมือง ผ่านงานวิจัย เพื่อส่งต่อ (ว่าที่) ผู้ว่ากรุงเทพมหานครคนต่อไป

วช. ร่วมกับเครือข่ายพันธมิตร 11 องค์กร จัดระดมสอง สะท้อนความคิด นโยบายสิ่งแวดล้อมเมือง
ผ่านงานวิจัย เพื่อส่งต่อ (ว่าที่) ผู้ว่ากรุงเทพมหานครคนต่อไป
www.Thainewsvision.com
ข่าว -ภาพ พาฝัน ปิ่นทองIMG_2993
ศาสตราจารย์ ดร. นายแพทย์สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวในการประชุมระดมสมอง สะท้อนความคิด…นโยบายสิ่งแวดล้อมเมือง…ผ่านงานวิจัย เพื่อส่งต่อ…(ว่าที่) ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครIMG_2957 IMG_2942
IMG_2962ว่า สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) เป็นหน่วยงานส่งเสริมงานวิจัยและนำผลวิจัยไปสู่การขยายผลในทางปฏิบัติได้มีงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเมืองน่าอยู่และแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมเมืองหลายแผนงานเป็นเวลามากกว่า 30 ปีIMG_2963 IMG_2964 IMG_2968IMG_2960ที่ผ่านมา จึงเป็นโอกาสดีที่จะได้นำผลงานวิจัยมาชี้ประเด็นถึงการพัฒนากรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นเมืองที่มี
ความซับซ้อน มีมลพิษ จำเป็นต้องให้องค์ความรู้จากงานวิจัยมาช่วยในการแก้ไข ทั้งนี้ เนื่องจากกรุงเทพมหานครจะมีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 11 ซึ่งทุกพรรคการเมืองที่ส่งผู้สมัครเข้าแข่งขันกำลังจัดเตรียมนโยบาย จุดขายIMG_3009 IMG_3024 IMG_3014IMG_3019 เพื่อใช้ในการหาเสียงที่เจาะใจเข้าถึงคนกรุงเทพมหานครให้ได้ฐานเสียงมากที่สุด และต้องการข้อมูลที่ถูกต้องตามหลักวิชาการ ผ่านการประมวล และวิเคราะห์เรียบร้อยแล้วIMG_2970 IMG_2971
IMG_2982IMG_2973วช. จึงร่วมกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สถาบันนวัตกรรมบูรณาการ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สมาคมนักเรียนเก่า เอไอที ประเทศไทย วิทยาลัยการพลังงานรุ่นที่ 3 บริษัท บางจาก จำกัด (มหาชน) กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย และมูลนิธิอารยะสถาปัตย์จัดการประชุมระดมสมอง สะท้อนความคิด…นโยบายสิ่งแวดล้อมเมือง…ผ่านงานวิจัย เพื่อส่งต่อ…(ว่าที่) ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครIMG_3003IMG_2995 IMG_2999IMG_3005IMG_3008IMG_3002เพื่อเผยแพร่งานวิจัยด้านทรัพยากรธรรมชาติ นำไปสู่การปฏิบัติ รวมทั้งเพื่อให้ (ว่าที่) ผู้ว่าราชการกรุงเทพทหานคร ได้ตระหนักถึงความสำคัญและปัญหาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในกรุงเทพมหานคร และกำหนดเรื่องทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมไว้ในนโยบายหาเสียงก่อนการเลือกตั้ง นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมการประชุมมีส่วนในการบอกกล่าวให้ผู้ที่จะสมัครเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพทหานคร เข้าใจถึงปัญหากรุงเทพมหานคร ความต้องการ และความคาดหวังของคนไทยทั้งประเทศต่อบทบาทของกรุงเทพมหานครในฐานะเมืองหลวง  ทั้งนี้การประชุมระดมสมองฯ ในครั้งนี้คาดว่าจะมีบทบาทสำคัญในการพัฒนากรุงเทพมหานครในทุกมิติ และเป็นเมืองหลวงในฝันของประชาชนในอีก 4 ปี ข้างหน้าไม่มากก็น้อย

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »