“ว่านไฉ – ว่าน ธนกฤต” พาเที่ยวใกล้กรุงให้หายคิดถึง ท่องสามเส้นทาง สระบุรี อ่างทอง สุพรรณบุรี เที่ยวได้ทั้งปีไม่มีเบื่อ

“ว่านไฉ – ว่าน ธนกฤต” พาเที่ยวใกล้กรุงให้หายคิดถึง
ท่องสามเส้นทาง สระบุรี อ่างทอง สุพรรณบุรี เที่ยวได้ทั้งปีไม่มีเบื่อ 292690ครั้งแรกที่สองว่าน “ว่านไฉ” Travel Blogger นักแต่งเพลง กับ “ว่าน ธนกฤต” นักร้อง พิธีกร ได้จูงมือขึ้นรถและออกเดินทางไป Road Trip เพื่อพิสูจน์เส้นทางการท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ แบบขับรถเที่ยววันเดียวได้ ให้หายคิดถึง ในโครงการ “เมืองไทยที่คิดถึง” โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ยังสามเส้นทาง สามจังหวัดในภาคกลาง ได้แก่ สระบุรี อ่างทอง และสุพรรณบุรี พร้อมถ่ายทอดเรื่องราวผ่านวีดีโอการท่องเที่ยวแบบไม่เหมือนใครสไตล์ สองว่าน ท้าให้คนดูออกเดินทางไปติดตามความคิดถึง เพื่อได้สัมผัสเมืองไทยไม่ไกลกรุงว่ามีอะไรมากกว่าที่คุณคิด 292689เริ่มต้นด้วย Ep.1 เปิดตัวที่ จังหวัดสระบุรี ซึ่งสองหนุ่มว่านพาไปเที่ยวชม “ตลาดหัวปลี” ชมวิถีชีวิต ลิ้มรสผลิตภัณฑ์ออแกนิกหลากหลายจากเกษตรกรในพื้นที่ พร้อมสูตรเมนูพิเศษอาหารขึ้นชื่อของสระบุรี “หมี่แจ๊ะ” ต้นตำรับอาหารไทยวน นำมาปรุงด้วยวัตถุดิบที่คัดสรรจากสามจังหวัดเมืองไทยที่คิดถึง เส้นหมี่จากสระบุรี กุ้งแม่น้ำจากสุพรรณบุรี และมะม่วงน้ำดอกไม้จากอ่างทอง โดยได้ “เชฟบุ๊ค บุญสมิทธ์ พุกกะณะสุต” เชฟอาหารที่เชี่ยวชาญการนำอาหารถิ่นมาทำเป็นเมนูเลิศรส จะอร่อยแค่ไหนต้องติดตามชมกัน ก่อนปิดท้ายไปสัมผัสวัฒนธรรมไทยวน ที่หอวัฒนธรรมไทยวน เรียกว่า Ep.1 นี้อิ่มทั้งใจ อิ่มทั้งท้อง
Ep.1 จังหวัดสระบุรี  www.youtube.com/watch?v=bJPXmrG3FwY&t=12s 292687
ต่อด้วย Ep.2 พาสัมผัสความยิ่งใหญ่ของ พระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดในโลก กับจังหวัดที่มีขนาดเล็กเป็นอันดับ 6 ของประเทศไทย แต่ชอบอะไรใหญ่ๆ อย่าง จังหวัดอ่างทอง สักการะ “พระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ”หรือวัดหลวงพ่อใหญ่ เสริมสร้างสิริมงคล อธิษฐานขอพรด้วยการสัมผัสนิ้วมือพระพุทธรูป ตามดูจุดถ่ายภาพที่เรียกว่าชิคที่สุดของอ่างทอง ยังไม่หมดเมื่อสองว่าน พาไปสัมผัสอีกสองที่ท่องเที่ยวที่คุณอาจไม่เคยรู้จัก อย่างหมู่บ้านกลอง อายุ 60 กว่าปีที่ทั้งชุมชนทำกลองอันดับต้นของประเทศ และบ้านหุ่นเหล็ก ที่นำเศษเหล็กมาสร้างงานมูลค่านับล้านบ้าน ให้ได้ถ่ายรูปกันอย่างจุใจ
Ep.2 จังหวัดอ่างทอง www.youtube.com/watch?v=k0J4Kgy1LNQ  292686
ปิดท้าย Ep.3 กับ จังหวัดสุพรรณบุรี เมืองแห่งวิถีชีวิต และเสียงดนตรี ที่สองว่านจะพาทุกคนไปสัมผัส “แม่ แห้ว ควาย” ไปทดลองลุยโคลนปลูกต้นแห้ว ให้ชีวิตไม่ต้องแห้ว พร้อมพบกับตำนานเพลงฉ่อย แม่ขวัญจิต ศรีประจันต์ ศิลปินแห่งชาติ ลองฟังเพลงฉ่อยแบบสดๆระหว่างสองว่านและแม่ขวัญจิตว่าจะสนุกแค่ไหน และบ้านควาย ถ้าไม่มาที่นี่เรียกว่ามาไม่ถึงสุพรรณบุรี จิบกาแฟ ดูควายหลากหลาย ควายเผือก ควายชมพู ขี่ควายถ่ายรูปให้หนำใจ
Ep.3 จังหวัดสุพรรณบุรี www.youtube.com/watch?v=SqW0vsUGK4k  292688ปิดท้ายแบบไม่ท้ายสุดซึ่งคงขาดไม่ได้อย่างแน่นอน เมื่อสองหนุ่มว่าน ขึ้นชื่อเรื่องการแต่งเพลง ร้องเพลง จึงไม่พลาดสำหรับ “เพลงชีพจรลงไทย” ที่เกิดจากแรงบันดาลใจ ที่อยากชวนคนไทย ท่องเที่ยวไม่ต้องไกล เดินทางไปให้หายคิดถึงภาคกลาง www.youtube.com/watch?v=K_RvmURLv3Y  ชมวีดีโอแล้ว ฟังเพลงแล้ว อย่าลืมออกเดินทางไปสัมผัสด้วยตัวคุณเองให้หายคิดถึงเมืองไทย กับ “เมืองไทยที่คิดถึง” โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ติดตามข่าวสารได้ที่ Facebook เมืองไทยที่คิดถึง: https://www.facebook.com/thailandimissyou/
#เมืองไทยที่คิดถึง #คิดจะไปไปให้ถึงภาคกลาง

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »