ศูนย์อาเซียนศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เชิญร่วมงาน “TU ASEAN Expo 2017” ระหว่างวันที่ 23-26 มีนาคม 2560 ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

ศูนย์อาเซียนศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เชิญร่วมงาน “TU ASEAN Expo 2017” ระหว่างวันที่ 23-26 มีนาคม 2560 ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์
www.Thainewsvision.com
ภาพ – พาฝัน ปิ่นทองธรรมศาสตร์ 018

ธรรมศาสตร์ 019ธรรมศาสตร์ 002 ธรรมศาสตร์ 047ฯพณฯ ดอน ปรมัติถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้เป็นประธานเปิดงาน “TU ASEAN Expo 2017” ระหว่างวันที่ 23-26 มี.ค.2560 ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ธรรมศาสตร์ 103ธรรมศาสตร์ 108 งานมหกรรมอาเซียนครั้งยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปีอาเซียน และเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเปลี่ยนผ่านเข้ายุคสังคมอาเซียน 4.0ธรรมศาสตร์ 072รศ.ดร.ประภัสสร์ เทพชาตรี ผู้อำนวยการศูนย์อาเซียนศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดเผยว่า ศูนย์อาเซียนศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ การจัดงาน “TU ASEAN Expo 2017” ครั้งนี้ธรรมศาสตร์ 057ยังเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงมีแก่ประเทศไทยและเพื่อนบ้านในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยได้ริเริ่มเสด็จพระราชดำเนินเจริญสัมพันธไมตรีกับประเทศเพื่อนบ้านก่อนการก่อตั้งอาเซียน ธรรมศาสตร์พร้อมทั้งได้พระราชทานโครงการพระราชดำริจำนวนมากเพื่อประโยชน์ต่อประชาชนชาวไทยและประเทศในอาเซียน นอกจากนี้ยังมีการจัดเวทีสัมมนาทางวิชาการ “TU-ASEAN Forum” และ “TU-ASEAN International Conference 2017”ธรรมศาสตร์ 159 ซึ่งได้รับเกียรติจากนักวิชาการผู้ทรงคุณวุฒิชื่อดังทั่วภูมิภาคอาเซียน มาระดมให้ความรู้ความคิดเห็นในหัวข้อ 50 ปีอาเซียน และอาเซียน 4.0 ซึ่งนับเป็นเรื่องที่มีความสำคัญต่ออนาคตของประเทศไทยและประเทศในกลุ่มอาเซียนเป็นอย่างยิ่งธรรมศาสตร์ 163อีกหนึ่งไฮไลท์ในงาน TU ASEAN Expo 2017 ที่น่าสนใจก็คือ การนำทรายซึ่งเป็นทรายบก ที่เป็นทรัพยากรที่สำคัญของประเทศไทย นำมาสร้างเป็นประติมากรรมทรายสัญลักษณ์ของแต่ละประเทศในอาเซียน อย่างยิ่งใหญ่ตระการตา รวมทั้งการให้ความรู้เกี่ยวกับอาเซียนด้านอื่นๆอีกมากมาย ธรรมศาสตร์ 197ทั้งอาหารอาเซียน สินค้าอาเซียน และการท่องเที่ยวอาเซียน โดยได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากสถานทูต ประเทศอาเซียนจัดขึ้นภายใต้แนวคิดสร้างสรรค์ เศรษฐกิจพอเพียง ความสุขในชีวิตของคนในประชาคมอาเซียนธรรมศาสตร์ 173 วัฒนธรรมอันดีงาม และความสัมพันธ์ที่แนบแน่น ยาวนาน น้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงที่เป็นพื้นฐานทางเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และวัฒนธรรมที่สำคัญ ในการทำให้ประเทศไทยและทุกประเทศในอาเซียน เป็นปึกแผ่น เข้มแข็ง มีความสุข ความสามัคคีติดตามรายละเอียดของงาน กิจกรรมและลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่เว็บไซต์ www.tuaseanexpo.com

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »