สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน จัดกิจกรรมแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชน ภายใต้โครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานราก หลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T for BCG) ในการนำสินค้าชุมชนคุณภาพ จากกลุ่มจังหวัดพระนครศรีอยุธยา , ราชบุรี , สุพรรณบุรี , สมุทรสงคราม , กาญจนบุรี และจังหวัดอุทัยธานี

สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน จัดกิจกรรมแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชน ภายใต้โครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานราก หลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T for BCG) ในการนำสินค้าชุมชนคุณภาพ จากกลุ่มจังหวัดพระนครศรีอยุธยา , ราชบุรี , สุพรรณบุรี , สมุทรสงคราม , กาญจนบุรี และจังหวัดอุทัยธานี
www.Thainewsvision.com ดร.ดนุช ตันเทอดทิตย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นประธานเปิดงานกิจกรรมจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชน ภายใต้โครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานราก หลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T for BCG) ในการนำสินค้าชุมชนคุณภาพ จากกลุ่มจังหวัดพระนครศรีอยุธยา , ราชบุรี , สุพรรณบุรี , สมุทรสงคราม , กาญจนบุรี และจังหวัดอุทัยธานี ดำเนินการประสานงานชาวบ้านและชุมชน มาร่วมกิจกรรมจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชน ภายใต้โครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T) ณ ห้องประชุมสวัสดิวัดนวิศิษฏ์ ชั้น 7 อาคารเฉลิมพระเกียรติ สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ด้าน ดร.ดนุช ตันเทอดทิตย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กล่าวว่า กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม พร้อมสนับสนุน และส่งเสริม กิจกรรมอันเกิดประโยชน์แก่ชุมชน สังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งขณะนี้เศรษฐกิจต่างๆกำลังฟื้นตัวกลับมาเข้าสู่สภาวะปกติ พร้อมสนับสนุนทุกงานวิจัย เพื่อต่อยอดให้เกิดมูลค่าต่อเศรษฐกิจรากฐานและพัฒนาประเทศต่อไป รองศาสตราจารย์ ดร.เสถียร ธัญญศรีรัตน์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน กล่าวว่าสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันเป็น 1 ใน กลุ่มมหาวิทยาลัยฯและสถาบันการศึกษาในระดับอุดมศึกษา กว่า 80 แห่งที่ได้รับจัดสรรงบประมาณโครงการ U2T for BCG คือ “โครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T for BCG and Regional Development)”หรือโครงการ “มหาวิทยาลัยสู่ตำบล U2T for BCG” ดังกล่าวจากกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ได้ดำเนินการส่งเสริม พัฒนาผลิตภัณฑ์ของชุมชน ให้เข้าสู่กลุ่มตลาดออนไลน์และออฟไลน์เพื่อเป็นการสร้างอาชีพให้กับคนในชุมชนโดยมีทีมอาจารย์และนักวิจัยจากทางสถาบันฯ เป็นผู้ร่วมในการพัฒนาและให้คำแนะนำต่างๆ ตลอดจนยังได้รับงบประมาณเพื่อมาจัดจ้างงานบัณฑิตจบใหม่และประชาชนในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานีที่ว่างงานจากผลกระทบโรคโควิด-19 ระบาด จากความสำเร็จในเบื้องต้นจากการนำผลิตภัณฑ์ต่างๆ นำมาจัดจำหน่ายและทดลองเปิดตลาด ณ ตลาดซาวไฮ่ อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมาและได้รับผลการตอบรับจากประชาชนที่เข้าร่วมงานเป็นอย่างดี สังเกตุได้จากสินค้าและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้จำหน่ายหมดลงในระยะเวลาอันรวดเร็วและไม่เพียงพอต่อความต้องการ ทำให้ประชาชนที่ได้รับทราบข่าวสารและกลุ่มเครือข่ายต่างๆ มีความต้องการอยากให้สินค้าชุมชน ที่มีคุณภาพดังกล่าว มาเปิดตลาดในเขตกรุงเทพมหานคร ด้วยเหตุนี้เองทางสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันจึงมอบหมายให้ คุณขนิษฐา อินทร์สวรรค์ หัวหน้าโครงการ U2T for BCG จังหวัดอุทัยธานี ดำเนินการประสานงานชาวบ้านและชุมชน มาร่วมกิจกรรมจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชน ภายใต้โครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG(U2T) ในวันที่ 19 เมษายน 2566 ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. ณ ห้องประชุมสวัสดิวัดนวิศิษฏ์ ชั้น 7 อาคารเฉลิมพระเกียรติ สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน กรุงเทพฯ

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »