สถาปนิก’67 ประกาศความสำเร็จ 6 วันเงินสะพัด 22,000 ล้านบาท ผู้เดินชมงานรวมกว่า 3 แสนคน

สถาปนิก’67 ประกาศความสำเร็จ 6 วันเงินสะพัด 22,000 ล้านบาท ผู้เดินชมงานรวมกว่า 3 แสนคนตอกย้ำมหกรรมแสดงเทคโนโลยีด้านงานออกแบบ สถาปัตยกรรม และการก่อสร้างยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน

​นายชนะ สัมพลัง นายกสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวถึงผลสำเร็จของงานสถาปนิก’67 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 30 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายใต้แนวคิด Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์ มุ่งสร้างการรับรู้ให้ผู้คนจากทั่วโลกได้สัมผัสและเข้าใจงานสถาปัตยกรรมและการออกแบบที่ไร้ขอบเขต ซึ่งถือเป็นงานใหญ่ของแวดวงสถาปนิก และเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจตลอดระยะเวลา 90 ปีของการก่อตั้งสมาคมสถาปนิกสยามฯ ที่อยากให้เกิดความเคลื่อนไหว (Movement) ที่ดีในสังคม ผ่านงานแสดงนิทรรศการและการจัดกิจกรรมไฮไลต์สำคัญๆ มากมายที่เกิดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 36 แล้ว

รวมถึงเป็นเสมือนเวทีจัดแสดงสินค้าและบริการด้านงานออกแบบ วัสดุก่อสร้าง การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี นวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับวงการสถาปัตยกรรมบนพื้นที่เดียวกันที่ใหญ่มากถึง 75,000 ตร.ม. โดยมีผู้ประกอบการแบรนด์ชั้นนำร่วมจัดแสดงสินค้าไทย 70% และอีก 30% เป็นผู้จัดแสดงสินค้าจากต่างประเทศ ทั้งนี้ สัดส่วนผู้จัดแสดงสินค้าเป็น เอเชีย 97% ยุโรป 3% อาทิ จีน อินเดีย ไต้หวัน เยอรมัน อังกฤษ โดยจีนเป็นประเทศที่นำสินค้าเข้าร่วมจัดแสดงมากที่สุดถึง 80% ซึ่งหลายๆ แบรนด์มีการเปิดตัวสินค้าใหม่ในงานครั้งนี้ด้วย เรียกได้ว่าสถาปนิก’67 เป็นงานแสดงสินค้าด้านสถาปัตยกรรม การออกแบบ งานก่อสร้างที่ครบวงจรและยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน

อย่างไรก็ตาม ตลอด 6 วันของจัดงานสถาปนิก’67 ได้รับผลตอบรับอย่างดีมาก โดยมีผู้เข้าชมงานรวมแล้วกว่า 300,000 คน เป็นผู้ร่วมงานชาวไทยมากที่สุด รองลงมา คือ จีน อินเดีย ไต้หวัน และเกาหลีใต้ สามารถสร้างมูลค่าการเจรจาซื้อขายเป็นไปตามเป้าอยู่ที่ 22,000 ล้านบาท ด้านกิจกรรมสัมมนาวิชาการ ประกอบด้วย ASA International Forum, ASA Professional Seminar และ ASA Collective Experience มีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1,000 คน

“ในฐานะผู้จัดงานฯ รู้สึกปลาบปลื้มยินดีอย่างมากกับความสำเร็จครั้งนี้ สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ และบริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด รวมถึงประธานจัดงานสถาปนิก’ 67 ทั้ง 4 ท่าน ประกอบด้วย คุณชุตยาเวศ สินธุพันธุ์, คุณกุลธิดา ทรงกิตติภักดี, ดร.พร้อม อุดมเดช, ผศ.ดร.รัฐพงษ์ อังกสิทธิ์ ตลอดจนคณะทำงานทั้งหมด ต้องขอขอบพระคุณผู้ร่วมจัดแสดงงาน ผู้ประกอบการ ผู้ชมงาน พันธมิตรธุรกิจทั้งหมด ทั้งจากประเทศไทยและต่างประเทศ ที่มีส่วนผลักดันให้งานครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก สุดท้ายนี้ ขอฝากเชิญชวนทุกท่านร่วมติดตามและกลับมาพบกันใหม่กับงานสถาปนิก’68 ซึ่งมีกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 29 เมษายน – 4 พฤษภาคม 2568 ในสถานที่เดิม อิมแพ็ค เมืองทองธานี”

**///**

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »