สมาคมศิลปินแห่งประเทศไทยจัดการประกวดแกะสลักผักผลไม้ปี2558

สมาคมศิลปินแห่งประเทศไทยจัดการประกวดแกะสลักผักผลไม้ปี2558

ททท 006นางดรุณี  ไพศาลธนกุล นายกสมาคมศิลปินแห่งประเทศไทยและประธานเครือข่ายสมาคมศิลปินแห่งประเทศไทยได้กำหนดจัดโครงการการประกวดแกะสลักผักผลไม้ ภายใต้หัวข้อ สืบทอดมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของชาติไทยขึ้น สำหรับการจัดการประกวดแกะสลักผักผลไม้ครั้งนี้ดำเนินงานโดยสมาคมศิลปินแห่งประเทศไทยและกรมส่งเสริมวัฒนธรรม และยังมีผู้ร่วมดำเนินงานคือสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานเขตลาดพร้าว สำนักวัฒนธรรมกีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร สมาคมสโมสรวัฒนธรรมหญิง ในพระบรมราชินูปถัมภ์  เครือข่ายกิจกรรมสัมพันธ์ลาดพร้าว และแหล่งวัฒนธรรมท้องถิ่นที่มีชีวิตททท 051กรุงเทพมหานครเขตลาดพร้าว (โรงเรียนสุธีรัตนชัยสังคีตศิลป์)  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ส่งเสริมให้ชุมชน เยาวชน ร่วมสืบทอด อนุรักษ์ ฟื้นฟู มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของชาติ ร่วมเผยแพร่มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่ขึ้นทะเบียนแล้วให้เป็นที่รู้จักกว้างขวางเพิ่มขึ้นและสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมในการสืบสานและเกิดความตระหนักรู้ในคุณค่า

ททท 075ในมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของชาติให้มีการนำมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของท้องถิ่น ของชาติ ซึ่งเป็นทุนทางวัฒนธรรมมาเพิ่มมูลค่าและคุณค่าที่หลากหลายโดยมีผู้เข้าประกวด แบ่งเป็น 3 ระดับได้แก่ ระดับประถมศึกษา  ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น หรือ เทียบเท่า และระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือ เทียบเท่า

– รางวัลชนะเลิศได้แก่ นางสาว ชิดชนก รักษาพงศ์และนายศักรินทร์ หมาดหนุด จากวิทยาลัยเทคนิคพัทลุง จ.พัทลุงได้รับโล่รางวัล และเกียรติบัตร– รองชนะเลิศอันดับหนึ่งได้รับโล่รางวัล และเกียรติบัตร- รองชนะเลิศอันดับสองได้รับโล่รางวัลและเกียรติบัตรส่วนรางวัลชมเชยได้รับ โล่รางวัล และเกียรติบัตรด้วยเช่นกัน

 

 

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »