สมาคมอีสานเมืองพัทยา เตรียมจัดงานอีสานเฟสติวัล 2558

สมาคมอีสานเมืองพัทยา เตรียมจัดงานอีสานเฟสติวัล 2558 พร้อมจัดการแข่งขันตำส้มตำ เฟ้นหาสุดยอด “ส้มตำพัทยา” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ

พัทยา 083 นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา นางจันฑิมันต์ สิริโพธิษาสุข นายกสมาคมชาวอีสานพัทยา นายสกล ผลลูกอินทร์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และนายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ร่วมแถลงข่าวจัดงาน “อีสานเฟสติวัล พัทยา ประจำปี 2558” โดยมีสื่อมวลชนและประชาชนที่สนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยาบีช จ.ชลบุรี

พัทยา 004  สำหรับงานดังกล่าวทางสมาคมชาวอีสานพัทยา ได้ร่วมกับเมืองพัทยา องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี สถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม และสภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย จัดโครงการ “อีสานเฟสติวัล พัทยา ประจำปี 2558 (E-Sarn Festival Pattaya 2015)” ระหว่างวันที่ 27-29 มีนาคม 2558 ที่สนามกีฬาโรงเรียนเมืองพัทยา 8 (พัทธยานุกูล) โดยปีนี้ถือเป็นปีที่ 2 โดยในปีนี้ได้กำหนดจัดการประกวด “ส้มตำพัทยา” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยเฟ้นหาสุดยอดมือตำส้มตำเพียงหนึ่งเดียวที่จะได้รับถ้วยพระราชทานดังกล่าวไปครอง นอกจากนี้ ยังมีมีการประกวดอาหารอีสานชนิดต่างๆ เพื่อยกระดับอาหารอีสานให้มีมาตรฐานเพื่อสร้างสีสันให้งานด้วย

พัทยา 019ด้าน นายมนตรี ตรีชารี บรรณาธิการบริหาร นิตยสารชุมทางอาชีพ/นิตยสารเกษตรโฟกัส อุปนายกสมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทย กรรมการฝ่ายสื่อสารองค์กรสภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย(สภาเอสเอ็มอี)เปิดเผยเพิ่มเติมว่าสำหรับการประกวด “ส้มตำพัทยา” นั้นจัดขึ้นเพื่อเป็นสีสันในการส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา และเป็นการผลักดันให้ “ส้มตำ” ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศได้ถูกยกขึ้นมาเป็นแบรนด์ “ส้มตำพัทยา” ซึ่งภายในงานจะมีการจัดบูทนิทรรศการอาหาร ร้านค้า ภูมิปัญญาท้องถิ่นของชาวอีสานให้คนไทยและชาวต่างชาติได้รับรู้ถึงความเป็นจารีตประเพณีวัฒนธรรมอีสานให้ดียิ่งๆขึ้น อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในเมืองพัทยาให้เติบโตเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »