สัมผัสความเป็นไทย เยือนงานใหญ่เมืองละโว้ ลพบุรี

สัมผัสความเป็นไทย เยือนงานใหญ่เมืองละโว้
งานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ครั้งที่ 29

ลพบุรี 068  นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วยนายสมชาย ชมพูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและนายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานลพบุรีได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ประจำปี 2558 ระหว่างวันที่ 14 – 22 กุมภาพันธ์ 2558 ณ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ อ.เมือง จ.ลพบุรี  ลพบุรี 075

ซึ่งในปีนี้ทางจังหวัดลพบุรี ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง จัดงาน แผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่อลังการ โดยจัดถึง 9 วันด้วยกัน ในระหว่างวันที่ 14 – 22 กุมภาพันธ์ 2558  ณ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี  ซึ่งการจัดงานครั้งนี้เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนารายณ์มหาราช รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระผู้มีคุณูปการอเนกอนันต์ที่พระองค์ทรงส่งเสริมให้จังหวัดลพบุรี เป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรม การศาสนา การทูต และอีกหลากหลายด้านที่พระองค์ทรงสร้างไว้ให้กับชาวจังหวัดลพบุรีและประเทศไทยของเรา ในการจัดงานครั้งนี้ ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดลพบุรี 003ลพบุรี เพราะเป็นโอกาสดีที่จะได้เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวจังหวัดลพบุรี ในช่วงเวลาดังกล่าวเพื่อเป็นการเพิ่มความครึกครื้น กระตุ้นให้เศรษฐกิจในท้องถิ่น  และจังหวัดลพบุรีคึกคักขึ้นอีกทางหนึ่ง ลพบุรี 048

 

 

 

 

ลพบุรี 023 ทั้งนี้ กิจกรรมที่น่าสนใจภายในงานมีหลายรายการ  อาทิ  พิธีทำบุญตักบาตรและบวงสรวงสมเด็จพระนารายณ์มหาราช  ชมขบวนแห่ทางประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ กับขบวนช้าง ม้า เริ่มขบวนจากโรงเรียนพิบูลวิทยาลัย ไปจนถึงพระนารายณ์ราชนิเวศน์ การแสดงขบวนทหารวังเปลี่ยนเวร การแสดงประวัติศาสตร์และจินตนาการอันตระการตา  การแสดงศิลปวัฒนธรรม การแสดงสาธิตวิถีชีวิตไทย การแสดงการละเล่นพื้นบ้านของ เด็กจุก โก๊ะ แกละ เปีย ละครลิง ฯลฯ  และปีนี้ทางจังหวัดลพบุรี ได้ปลูกทานตะวันบนพื้นที่กว่า 50 ลพบุรี 026ไร่ เพื่อส่งท้ายงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ประจำปี 2558 ซึ่งมีกำหนดระยะเวลาของการบานให้ชมตลอดเดือนกุมภาพันธ์ ณ บริเวณหลังวัดหนองถ้ำ ตำบลนิคมสร้างตนเอง อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี  โดยมีฉากหลังเป็นภูเขาสูงที่ชาวบ้านเรียกกันว่า เขาเที่ยง หรือ เขาโด่ ซึ่งบรรดานักถ่ายภาพได้ขนานนามว่า เป็นจุดถ่ายภาพทุ่งทานตะวันที่สวยงามอีกจุดหนึ่งของจังหวัดลพบุรี

นอกจากนี้นักท่องเที่ยวสามารถเดินเลือกซื้อลพบุรี 071สินค้าภายใน “ตลาดย้อนยุค” ย้อนสมัยกับการใช้เงินพดด้วงจับจ่ายใช้สอย เลือกซื้อของกินของฝาก พร้อมชมการแสดงศิลปวัฒนธรรม แบบไทยๆ ณ บริเวณตลาดย้อนยุค อนึ่ง ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวทุกท่านแต่งกายชุดไทยเที่ยวงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ประจำปี 2558 ร่วมกัน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  สำนักงานจังหวัดลพบุรี โทร.036-770136 และ ททท.สำนักงานลพบุรี  โทร.036-770096-7 ได้ทุกวันเวลา 08.30 – 16.30 น. www.tat7.com  / Fanpage : Tat Lopburihttps://www.facebook.com/pages/Tat-Lopburi/180924715311196 และ Fanpage : งานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์https://www.facebook.com/KingnaraiLopburi

 

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »