สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนนทบุรี ได้จัดกิจกรรมการท่องเที่ยวตามเส้นทาง วันเดียวเที่ยวเมืองนนท์ (ONE DAY TRIP) รอบสื่อมวลชน

สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนนทบุรี ได้จัดกิจกรรมการท่องเที่ยวตามเส้นทาง วันเดียวเที่ยวเมืองนนท์ (ONE DAY TRIP) รอบสื่อมวลชน
www.Thainewsvision.com
ภาพ : วิณิชชา ปิ่นทอง เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2566 เวลา 09.00 น. สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนนทบุรี ได้จัดกิจกรรมการท่องเที่ยวตามเส้นทาง วันเดียวเที่ยวเมืองนนท์ (ONE DAY TRIP) รอบสื่อมวลชน ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ ได้มี นางสาวปาณิสรา กาญจนะจิตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี และนางณัฏฐิรา แพงคุณ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนนทบุรี นำคณะสื่อมวลชนเข้าร่วมทริปด้วย โดยได้รับการต้อนรับจากวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี ซึ่งจุดนี้จะเป็นจุดในการลงเรือท่องเที่ยวกิจกรรม วันเดียวเที่ยวเมืองนนท์ (ONE DAY TRIP) 2566 ซึ่งพระครูปลัดทนงค์ ฐิตรํสี เจ้าอาวาสวัดชะลอ ได้เล่าถึงประวัติความเป็นมาของวัดชลอ โดยเฉพาะอุโบสถเรือสุพรรณหงส์ ที่ตั้งสง่าอยู่ภายในวัดจะเป็นอุโบสถหลังใหม่ที่สร้างในปี พ.ศ.2526 โดย พระครูนนทปัญญาวิมล (หลวงพ่อสุเทพ) อดีตเจ้าอาวาสวัดชลอ และท่านยังเป็นผู้พัฒนาวัดชลอจากวัดเก่าที่ทรุดโทรมให้มีควาสวยงาม และเจริญรุ่งเรืองมาจนถึงในปัจจุบัน พุทธศาสนิกชนสามารถมาทำบุญปิดทองหลวงพ่อ และลูกนิมิตรได้ สำหรับภายในโบสถ์หลังเก่ายังมีพระพุทธรูปที่ศักดิ์สิทธิ์ให้ชาวบ้านได้กราบไหว้ พร้อมทั้งศาลเจ้าแม่บัวลอยที่นับว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ สำหรับสายมู นอกจากนี้ คณะส่วนราชการและสื่อมวลชนยังได้เยี่ยมชมตลาดร้านค้าชุมชนภายในวัดชลอ และเยี่ยมชมศาลเจ้าพ่อไชยสร ซึ่งได้รับการต้อนรับจากนายวัฒนา ศักดิ์ชูวงษ์ ผู้อำนวยการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมนนทบุรี เป็นกรรมการศาลเจ้าพ่อไชยสร ได้นำชมและเล่าประวัติความเป็นมาของศาลแห่งนี้อีกด้วย จากนั้นคณะท่องเที่ยวได้ล่องเรือเยี่ยมชมวัดโตนดหลวงพ่อสำเร็จ ได้ฟังประวัติวัดจาก พระปลัดสุรเชษฐ์ สุรเชฏโฐ เจ้าอาวาสวัดโตนด และเยี่ยมชมแหล่งสินค้าชุมชม ซึ่งเจ้าอาวาสได้มอบของที่ระลึกมงคลให้แก่สื่อมวลชนทุกคน
คณะทริปท่องเที่ยววันเดียวเที่ยวเมืองนนท์ได้ล่องแม่น้ำชมคลองอ้อมนนท์ แวะวัดราษฎร์ประคองธรรม, วันปรางค์หลวง ซึ่งแต่ละแห่งมีเรื่องเล่าและมีความเป็นมาอย่างยาวนาน และต้อนรับคณะสื่ออย่างอบอุ่น จากนั้นคณะฯ ได้แวะดื่มกาแฟ ณ ร้านมองดูคลองคาเฟ่ ชมบรรยากาศริมคลองแบบชื่นมื่น จากนั้นจบทริปด้วยนำพาคณะฯ ชิมก๋วยเตี๋ยวริมคลอง ได้แก่ร้านก๋วยเตี๋ยวทองย้อย และร้านบ้านล้อมสุข ซึ่งถือได้ว่าเป็นร้านที่น่าแวะมาชิม ซึ่งเปิดให้บริการเฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์เท่านั้น หลังจบทริป นางณัฏฐิรา แพงคุณ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนนทบุรี ได้กล่าวถึงกิจกรรมในวันนี้ว่า การดำเนินโครงการนี้เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ คลองอ้อมนนท์ อันมีทิวทัศน์สวยสดงดงาม มีวิถีชีวิตของชาวชุมชน มีแหล่งท่องเที่ยวที่มีประวัติศาสตร์มากมาย และน่าสนใจมาก มีคาเฟ่ที่สามารถมาเช็คอินได้หลายร้าน นอกจากให้ทุกคนได้ท่องเที่ยวด้วยแล้ว อยากให้ทุกคนช่วยกันประชาสัมพันธ์กิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งกิจกรรมนี้ มีขึ้นในวันที่ 23 – 24 กันยายน และ 30 – 1 ตุลาคม โดยมีคนเข้าร่วมกิจกรรม 150 คน รวม 4 วัน 600 คน
#สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนนทบุรี
#จังหวัดนนทบุรี

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »