หัวก็จะปวดเอาไงกันดี กสทช. -เหตุรายงานที่ปรึกษาตปท.ยังส่งมาไม่ครบ! -เดทไลน์ตามใบสั่งให้เคาะ 20 ตุลาทำเอาไปไม่เป็น

หัวก็จะปวดเอาไงกันดี กสทช.
-เหตุรายงานที่ปรึกษาตปท.ยังส่งมาไม่ครบ!
-เดทไลน์ตามใบสั่งให้เคาะ 20 ตุลาทำเอาไปไม่เป็น364488

กสทช.หัวก็จะปวดเอาไงกันดีละทีนี้ เหตุรายงานที่ปรึกษาอิสระต่างประเทศที่ส่งมายังแค่เบื้องต้น ระบุจะส่งรายงานครบทั้ง 3 ฉบับ 14 พ.ย.แต่เดทไลน์ตามใบสั่งต้องเคาะดีลควบรวม 20 ตุลา แถมรายงานผลศึกษายังย้อนแย้งแบบว่าขืนอนุมัติควบรวมมีแต่จตะเรียกแขกให้งานเข้า

ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีที่มีเอกสารรายงานผลศึกษาของ SCF Associates Ltd. ที่ปรึกษาอิสระต่างประเทศ ที่ “สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)” ได้ว่าจ้างเพิ่มเติมด้วยงบประมาณสิบล้านบาทเพื่อดำเนินการศึกษาและจัดทำรายงานเพิ่มเติมเพื่อประกอบการพิจารณาดีลควบรวมกิจการระหว่าง บริษัททรูคอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน)และบริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็สคอมมูนิเคชี่น จำกัดเ(มหาชน)หรือดีแทค โดยล่าสุดมีรายงานว่า ทางSCF ได้ส่งรายงานผลศึกษาเบื้องต้นให้แก่สำนักงาน กสทช.ไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนมีเอกสารเล็ดรอดหลุดออกมาเผยแพร่ในโลกโซเชียล

อย่างไรก็ดี จากการตรวจสอบยังพบด้วยว่า สำนักงานกสทช.ได้ทำสัญญากับ SCF ที่จะแบ่งผลการศึกษาออกเป็น 3 รายงานด้วยกันและมีกำหนดจัดส่งให้ กสทช.ในฉบับแรกในวันที่ 14 ก.ย.65 ฉบับที่ 2 วันทที่ 14 ต.ค.65 และรายงานฉบับสุดท้ายวันที่ 14 พ.ย.65 จึงทำให้เกิดคำถามว่าเหตุใดสำนักงาน กสทช.กลับแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนก่อนหน้านี้ว่า เหตุที่บอร์ด กสทช.ต้องเลื่อนการพิจารณาดีลควบรวมออกไปเป็นวันนี้ 20 ต.ค.นี้ เพราะยังต้องรอรายงานตัวเต็มจาก SCF ที่จะส่งมาให้ในวันที่ 14 ต.ค. ทั้งที่รายงานที่จัดส่งมาเป็นเพียงฉบับที่ 2 และยังต้องรอรายงานฉบับเต็มที่จะจัดส่งมาในวันที่ 14 พ.ย.2565 อีก จึงไม่เข้าใจว่าเหตุใดสำนักงาน กสทช.และบอร์ด กสทช.ยังคงเร่งรัดที่จะพิจารณาดีลควบรวมธุรกิจให้จบโดยเร็ว ทั้งที่ได้รับผลการศึกษาจาก SCF มาเพียง 2 ฉบับเท่านั้น
ทั้งนี้ รายละเอียดผลศึกษาเบื้องต้นฉบับที่ 1 ของที่ปรึกษาอิสระต่างประเทศที่จัดส่งมาครั้งแรกจำนวน 70 หน้านั้น มีข้อความระบุในหน้าที่ 5 ว่ารายงานอีก 2 ฉบับ จะส่งมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะทำให้สามารถตรวจสอบ คาดการณ์สิ่งที่เกิดขึ้นมากไปกว่าการทำผลสำรวจ โดยระบุว่า การสร้างแบบจำลองตลาดไทยด้วยแบบจำลองเศรษฐกิจ 3 รูปแบบได้แก่
1. การวิเคราะห์ทางเศรษฐมิติของตลาดมือถือไทยโดยใช้แรงกดดันด้านราคาที่สูงขึ้น 2. การวิเคราะห์ Input และ Output เกี่ยวกับความสมดุลในระบบเศรษฐกิจอันเป็นผลมาจากการควบรวมกิจการและผลกระทบจากการแข่งขัน และ 3. แบบจำลองดุลยภาพทั่วไปเชิงคำนวณของเศรษฐกิจไทยและสถานะหลังการรวมกิจการ โดยมีการควบรวมประสบการณ์จากทั่วโลกเกี่ยวกับผลกระทบของตลาดระดับประเทศของการควบรวมกิจการของผู้ให้บริการ (Mobile Network Operator : MNO) ต่อการแข่งขันและผู้บริโภคผ่านชุดการศึกษาที่สำคัญๆ พร้อมคำแนะนำในการสร้างมาตรการหรือนโยบายในอนาคต

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »