องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมาร่วมกับศูนย์การค้า เจ.เจ.มอลล์ จัดงาน “ของดีเมืองโคราช @กทม.”

องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมาร่วมกับศูนย์การค้า เจ.เจ.มอลล์ จัดงาน “ของดีเมืองโคราช @กทม.” ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 25 – 29 พฤศจิกายน 2558 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้า เจ.เจ.มอลล์
www.Thainewsvision.com
ข่าว -ภาพ พาฝัน ปิ่นทองเจเจมอลล์ 061ร้อยตรีหญิง ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการจัดงาน “ของดีเมืองโคราช@กทม.” ครั้งที่ 4 จะทำให้เกิดรายได้แก่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการของจังหวัดนครราชสีมาเจเจมอลล์ 060ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดนครราชสีมา มุ่งหวังเพื่อให้แต่ละชุมชนได้ใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้ในการพัฒนาสินค้า โดยรัฐพร้อมที่จะเข้าช่วยเหลือในด้านความรู้สมัยใหม่ และการบริหารจัดการเพื่อเชื่อมโยงสินค้าจากชุมชน สู่ตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศเจเจมอลล์ 004ภายในงานประกอบไปด้วยร้านค้าที่นำสินค้าขึ้นชื่อ มาร่วมออกบูธกว่า 90 ร้านค้า อาทิ ลอดช่องไทยหน่อไม้ไผ่สีทอง ( มีที่เดียวในประเทศไทย ลอดช่องสีเหลืองที่ได้จากหน่อไม้ไผ่สีทอง ), เนื้อโคราชวากิว ( วัวสายพันธุ์ญี่ปุ่นที่ผสมพันธุ์กับพันธุ์พื้นเมืองโคราชเจเจมอลล์ 092 ทำให้มีไขมันแทรกในเนื้อสูง เนื้อมีลักษณะเหมือนลายหินอ่อน ตามแบบต้นตำรับ ), ไก่กะเต็ด ( ไก่ปรุงด้วยสมุนไพรพื้นบ้านและทำให้สุกด้วยการกะเต็ด (เขย่า) ในหม้อจนสุก ), กาแฟสดโบราณเมืองย่า ( ใช้เมล็ดกาแฟเกษตรอินทรีย์ที่ปลูกในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว ),เจเจมอลล์ 036 ขนมหมี่อ่อนสอดไส้บ้านน้ำฉ่า ( อาหารพื้นบ้านที่นำแป้งผสมกับใบเตยให้มีกลิ่นหอมสีเขียว มาถูเป็นแผ่นบางๆ บนหม้อที่มีน้ำร้อนและผ้าขาวบางปิด และเทหมี่อ่อนบนหม้อรอให้แป้งสุก ใช้ไม้ดึงแผ่นแป้งขึ้นมาพักไว้ ใส่ส่วนผสมมะพร้าวที่ขูดไว้ กับงา เกลือและน้ำตาลทราย คลุกเคล้าให้เข้ากัน แล้วม้วนแผ่นแป้ง)เจเจมอลล์ 001, พุทรานมสดวังน้ำเขียว, ผัดหมี่โคราช ( อาหารพื้นเมืองของจังหวัดโคราช ), ไก่ย่างไร้ควันโคราช, ปลาส้มไร้ก้าง, ขนมจีนประโดก, ส้มตำโคราช, นมสดทอด, องุ่นไร้เมล็ด, น้ำนมข้าวโพด, มะพร้าวน้ำหอมเจเจมอลล์ 072 นอกจากนี้ยังมี ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากข้าว อาทิ ข้าวไรซ์เบอรี่, ข้ าวทุ่งสัมฤทธิ์ ที่มีรสชาติพิเศษอร่อย เป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่โคราช
ผู้ที่สนใจสามารถมาเลือกชม ชิม แชะสินค้าของดีเมืองโคราชกันได้ที่บริเวณลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้า เจ.เจ.มอลล์ เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันพุธที่ 25 ถึงวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน 2558 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ถึงเวลา 19.30 น.

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »