อธิรัฐ’ สั่งตรวจสอบ-แก้ไขปัญหาด่วน! กรณีเรือไฟฟ้าดับเครื่องชนศาลาริมน้ำ เบื้องต้นรับรายงานผู้เสียหายได้รับการเยียวยาแล้ว!

อธิรัฐ’ สั่งตรวจสอบ-แก้ไขปัญหาด่วน! กรณีเรือไฟฟ้าดับเครื่องชนศาลาริมน้ำ เบื้องต้นรับรายงานผู้เสียหายได้รับการเยียวยาแล้ว!S__9167010    ดร.อธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้สั่งการด่วน ให้ตรวจสอบและเร่งแก้ไข ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้าดูแลทันที เพื่อเป็นการเยียวยาผู้เสียหาย ที่ได้รับผลกระทบจากกรณีเรือไฟฟ้าดับเครื่องชนศาลาริมน้ำ พร้อมเพิ่มมาตรการด้านความปลอดภัยเป็น2เท่า
เบื้องต้นผู้เสียหายได้รับการติดต่อจากบริษัทเรือด่วนแล้ว ยินดีรับผิดชอบทุกอย่าง โดยจะทำการสร้างศาลาท่าน้ำให้ใหม่ทั้งหมด แต่ที่ล่าช้าเนื่องจากน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยามีระดับสูงมาก ช่างไม่สามารถเข้าดำเนินการซ่อมแซมหรือสร้างใหม่ได้ โดยทางบริษัทได้มีการประสานทางกรมเจ้าท่าและบริษัทรับเหมาเรียบร้อยแล้ว ขอเวลารอให้น้ำลดระดับลงก่อนจะเร่งดำเนินการแก้ไขทันที.เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตS__9166999 S__9167001 S__9167002     ดร.อธิรัฐ กล่าวอีกว่า อุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเวลา โดยเฉพาะช่วงฝนตกหนัก และปัญหาอุทกภัยในตอนนี้ ก่อนหน้านี้ตนได้มีการประกาศเตือน ผู้ประกอบการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ระวังเรื่องของความปลอดภัยในช่วงนี้เป็นพิเศษเนื่องจากน้ำไหลหลากจำนวนมาก และตนได้สั่งการกรมเจ้าท่า ให้ตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัย ทั้งส่วนกลาง ภูมิภาคทั่วประเทศ รวมถึงศูนย์ควบคุมการเดินเรือทั้งในแม่น้ำ และทางทะเลแล้ว ทั้งนี้ยังได้สั่งการเพิ่มมาตรการด้านความปลอดภัยทางน้ำเพิ่ม2เท่า เพื่อป้องกันการเกิดเหตุเช่นนี้ซ้ำอีกS__9167003 S__9167004
ที่ผ่านมา ตนเน้นย้ำในเรื่องของความปลอดภัยและการให้บริการอยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ สั่งการให้ตรวจสภาพความปลอดภัยของเรือโดยสาร เรือภัตตาคารและท่าเทียบเรือ มีการจัดตั้งศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางน้ำ จุดอำนวยความสะดวกและประชาสัมพันธ์ทางน้ำประจำท่าเทียบเรือ อีกทั้งยังเข้มงวดกวดขันการปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามแผนการปฏิบัติการเพื่อความปลอดภัย ‘นายอธิรัฐกล่าว’

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »