อาจารย์โอ๊ก ภูพัชร ภู่ทอง จากรายการแอดไทม์ทางททบ.5 ได้จัดทอดผ้าป่าสามัคคี สมทบทุน บูรณะวิหารพระเจ้าเปิดโลกในส่วนนรกภูมิด้านล่าง 31ภูมิ ทอดผ้าป่า ณ.วัดพืชอุดม อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

อาจารย์โอ๊ก ภูพัชร ภู่ทอง จากรายการแอดไทม์ทางททบ.5 ได้จัดทอดผ้าป่าสามัคคี สมทบทุน บูรณะวิหารพระเจ้าเปิดโลกในส่วนนรกภูมิด้านล่าง 31ภูมิ ทอดผ้าป่า ณ.วัดพืชอุดม อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี
วันอาทิตย์ที่ 18มิถุนายน 2566 นายภูพัชร ภู่ทอง (อาจารย์โอ๊ก @Time )
ได้จัดพิธีบวงสรวงสักการบูชาและเชิญองค์เทพเทวาร่วมพิธีงานบุญ พร้อมอัญเชิญญาณบารมี องค์ของท้าวพญายมราช และท้าวเวสสุวรรณ เป็นประธานในงานบุญพิธีองค์ถวายผ้าป่า โดยมีพระอธิการสมบูรณ์ สิริปุญโญ เจ้าอาวาสวัดพืชอุดม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์
จากนั้นในเวลา 10.30 น.ได้มีพิธีเจริญพระพุทธมนต์ – ถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์และตั้งองค์ผ้าป่าสามัคคี และถวายองค์ผ้าป่าสามัคคีร่วมกัน เป็นเสร็จพิธี
   สืบเนื่องด้วยอาคารด้านหลังนรกภูมิเกิดการชำรุดทรุดตัวของเสาอาคารด้านหลัง. ซึ่งเกิดจากการผุกร่อนและเกิดจากน้ำซึ่งท่วมขังตลอด เนื่องจากในส่วนนรกภูมิเป็นพื้นที่ต่ำ. หากปล่อยไว้เกรงจะเกิดความไม่ปลอดภัยและเกิดการสูญเสีย. และเสียหาย จึงขอเรียนเชิญท่านผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันบูรณะปฏิสังขรวิหารพระเจ้าเปิดโลกในส่วนนรกภูมิ
   วัดพืชอุดมสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2417 เลขที่25 คลองสิบสองสายหกวา ม.9 ต.พืชอุดม อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ในปัจจุบันวัดพืชอุดม ในอดีตวัดพืชอุดม เป็นที่รู้จักกันดี ในเชิงธรรมทัศนศึกษา ที่ได้รับความนิยมสูงสุดแห่งหนึ่งในประเทศไทยจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ วัดพืชอุดม เป็นวัดเดียวของเมืองไทยที่หยิบยกเน้นเอาเรื่องราวของพระปฐมสมโพธิ ตอนทรงทำยมกปฏิหารย์ ” เปิดโลก ” ตลอดทั่วทั้งหมื่นจักรวาลขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระบรมศาสดา ซึ่งได้นำเอามาเทศน์สั่งสอนกันมากที่สุดและเป็นตอนที่มีความสำคัญดีเยี่ยมที่สุด ที่ได้ทรงแสดงเอาไว้ในพระไตรปิฏก. วัดพืชอุดมจึงได้สร้างวิหาร “พระพุทธเจ้าเปิดโลก” เพื่อแสดงเรื่องราวเกี่ยวกับนรกสวรรค์ 31 ภูมิ เผยแพร่ให้สาธารณชนทั่วไปเที่ยวชมทัศนศึกษากันโดยไม่เก็บค่าเข้าชมแต่อย่างใด เพื่อเป็นอนุสติเตือนใจให้คนละเว้นความชั่ว มุ่งทำแต่ความดี ตามหลักการที่ว่า ” ทำดีได้ดี ทำชั่ว ” ปลูกฝังคุณธรรมและให้ความรอบรู้ในชาติกำเนิดภพภูมิต่างๆ รวมทั้งในด้านศิลปวัฒนธรรมทั้งทางคดีโลกและทางคดีธรรม แบบโสตทัศนธรรมศึกษาวิหาร พระเจ้าเปิดโลก แสดงนรกสวรรค์ 31 ภูมิของวัดพืชอุดมนี้เป็นวิหารขนาดใหญ่หลังเดียวของเมืองไทย. ออกแบบได้วิจิตรพิสดารลึกล้ำสวยงามเป็นแบบพิเศษ แบบ ๓ ลค ๓ ชั้นเป็นพุธศิลป์ที่ควรแก่การทัศนศึกษาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่ง โดยชั้นล่างได้สร้างและตกแต่งเป็นภูมินรกแสดงเรื้องราวของสัตวนรกที่ได้รับความทุกข์อย่างแสนสาหัส น่าสยดสยองพองขนอันเป็นผลมาจากกากระทำความชั่วต่างๆ ส่วนชั้นบนได้แสดงสวรรค์ภูมิและพรหมภูมิด้วยภาพเขียนประกอบแสงสีสวยสดงดงามตระการตา ซึ่งผู้ที่จะขึ้นไปชมนั้นต้องมีศรัทธา
เพื่อเป็นการสานต่อเจตนารมณ์ ของพระครูอุดมภาวนาภิรัติ(ไสว ยอดเพ็ชร) ผู้สร้างวิหาร พระเจ้าเปิดโลก แสดงนรกสวรรค์ 31 ภูมิ เพื่อเป็นการเตือนสติลูกหลาน และพุทธศาสนิกชนให้รู้ถึง บาป บุญ ตามหลักการที่ว่า ” ทำดีได้ดี ทำชั่ว ” นั้นซึ่งในปัจจุบันทางวัดพืชอุดมโดยพระอธิการสมบูรณ์ สิริปุญโญ เจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน ได้จัดทำการบูรณะวิหารพระเจ้าเปิดโลกในส่วนนรกภูมิด้านล่าง 31ภูมิ เนื่องจากได้ชำรุดทรุดโทรมเป็นอย่างมากและมีน้ำท่วมขังตลอดเวลาและที่สำคัญเกิดการผุกร่อนยุบตัวของเสาอาคาร ด้านหลังจึงต้องทำการทุบและบูรณะใหม่ และที่สำคัญมากต้องทำระบบระบายน้ำใหม่เพื่อให้มีทางระบายน้ำแบบเร่งด่วน เพื่อสืบสานพุทธศาสนาในเรื่องของคำสอนของพระพุทธองค์ ตามหลักการที่ว่า ” ทำดีได้ดี ทำชั่ว ” ที่เป็นรูปธรรมสืบต่อไป

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »