อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ เปิดตัวเครื่อง CNC ตัดเลเซอร์ใหญ่ที่สุดในอาเซียน รับอุตฯโลหะแผ่นโตหลังโควิดพร้อมโชว์ศักยภาพ ที่งาน อินเตอร์แมค 2020

อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ เปิดตัวเครื่อง CNC ตัดเลเซอร์ใหญ่ที่สุดในอาเซียน รับอุตฯโลหะแผ่นโตหลังโควิดพร้อมโชว์ศักยภาพ ที่งาน อินเตอร์แมค 2020
www.Thainewsvision.comS__35831812
หลังโควิดอุตฯไทยปรับสู่อุตฯชั้นสูง ทุ่มงบปรับเครื่องจักรรับ New S-Curve ด้านอินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ผู้นำธุรกิจด้านจัดงานแสดงสินค้าอันดับหนึ่งของโลกขานรับส่งงาน อินเตอร์แมค 2020 งานสำหรับภาคอุตสาหกรรมงานแรกของปีที่รวบรวมทั้งอุปกรณ์เพื่อการผลิตในอุตสาหกรรมโลหะการจากบริษัทผู้ผลิตระดับแนวหน้าของโลกครอบคลุมอุตสาหกรรม จากกว่า 1000 บริษัทเข้าร่วมงาน ระหว่างวันที่ 23-26 กันยายน นี้ ที่ ไบเทคบางนา
นายสรรชาย นุ่มบุญนำ รองกรรมการผู้จัดการ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ผู้นำธุรกิจด้านจัดงานแสดงสินค้าอันดับหนึ่งของโลก เปิดเผยว่า การจัดงานอินเตอร์แมค 2020 ปีนี้ ถือเป็นงานสำหรับภาคอุตสาหกรรมงานแรกของปี ที่รวบรวมทั้งอุปกรณ์เพื่อการผลิตในอุตสาหกรรมโลหะการจากบริษัทผู้ผลิตระดับแนวหน้าของโลกครอบคลุมอุตสาหกรรม อาทิ อุตสาหกรรมยานยนต์อิเลคทรอนิกส์ แม่พิมพ์อุตสาหกรรม อุปกรณ์การแพทย์ การผลิตเฟอร์นิเจอร์ การเกษตรและอีกมากมาย โดยในปีนี้งานอินตอร์แมค 2020 ได้จัดขึ้นภายใต้ธีมงาน “ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ” ครบวงจรด้วย 1,000 แบรนด์ เทคโนโลยีชั้นนำปฏิวัติสู่ยุคเครื่องจักรอัจฉริยะ และโซนจัดแสดงเทคโนโลยีชั้นนำของอาเซียนด้านเทคโนโลยีระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์ งานอินเตอร์แมค 2020 ปีนี้S__35831814
นายเจริญพฤกษ์ สุธางค์กรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซี. เอ็น. ซี. ฟาร์อีสท์ แมชีนเนอรี่ จำกัด บริษัทจัดจำหน่ายเครื่องจักรงานโลหะแผ่นคุณภาพสูง ผู้เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าในงาน เปิดเผยว่า “แนวโน้มของภาคอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอุตสาหกรรมโลหะแผ่น ซึ่งเป็นภาคอุตสาหกรรมหลักที่ต่อยอดไปในหลายๆ อุตสาหกรรมอื่นๆ ได้มุ่งไปสู่ทิศทางที่ใช้เทคโนโลยีก้าวหน้ามากขึ้น ความต้องการของลูกค้าเริ่มพุ่งเป้าไปที่งานชิ้นขนาดใหญ่ ที่มีความหนามากขึ้น พร้อมกับมีความแม่นยำสูง ภาคการผลิตจึงจำเป็นต้องเพิ่มขีดความสามารถเพื่อรองรับความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป ดังนั้น หลายบริษัทฯ หลายๆ ผู้ประกอบการ จึงเล็งเห็นความสำคัญในส่วนของการขยายธุรกิจ และเพิ่มขีดความสามารถศักยภาพของเครื่องจักร เพื่อรองรับกับภาคอุตสาหกรรมยุคใหม่มากยิ่งขึ้น โดยประเมินผลและภาพรวมจากช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เพื่อนำมาเป็นแนวทางในการเตรียมความพร้อมสู่อุตสาหกรรมยุคใหม่ในอนาคตS__35831820
การขยายเครื่องจักรและการเพิ่มศักยภาพถือเป็นโอกาสที่ดี สำหรับผู้ที่มีวิสัยทัศน์ ในการปรับตัวเพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น โดยการเตรียมความพร้อมสำหรับการเดินหน้าไปสู่อุตสาหกรรมยุคใหม่ โดยเฉพาะหลังช่วงโควิด-19 จึงเป็นเรื่องสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งไม่ได้เพียงเกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาองค์กรเท่านั้น แต่ยังมีความสำคัญต่อการพัฒนาการผลิตเพื่อรองรับอุตสาหกรรม New S-Curve ในอนาคต และรองรับเทรนด์การผลิตของอุตสาหกรรมในโลกที่จะเน้นเรื่องการลดต้นทุนเพิ่มผลผลิตในทุกมิติไม่ว่าจะเป็นเรื่อง เวลา ต้นทุน ป้องกันและลดมลพิษเน้นการรักษาสิ่งแวดล้อม และสุดท้ายคือการเพิ่มผลผลิต สามารถรองรับการผลิตเพื่อสนับสนุนทุกอุตสาหกรรม สำหรับเครื่องตัดเลเซอร์ตัวใหม่ล่าสุดที่ทางบริษัทฯ นำเข้ามานั้นคือ PENTA LASER เป็นเครื่องจักรที่มีขีดความสามารถสูง เทคโนโลยีจากอิตาลี ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล สามารถตัดโลหะแผ่นได้หนาถึง 50 มม.ความเร็วการตัดโลหะเพิ่มขึ้นจากเครื่องที่มีใช้ในปัจจุบันมากกว่า 5 เท่า ขีดความสามารถในการทำงานมากขึ้น และลดขั้นตอนที่ยุ่งยากจากการผลิต สามารถรองรับกับอุตสาหกรรมยุทธภัณฑ์ อุตสาหกรรมในยุค 4.0 หรือ กลุ่ม New S-Curve ที่ภาครัฐกำลังส่งเสริม อาทิ อุตสาหกรรมชิ้นส่วนอากาศยาน หรือ อุตสาหกรรมงานโครงสร้างพื้นฐานที่ต้องการความแม่นยำ และสามารถทดแทนเครื่องตัดพลาสม่าได้ เป็นต้น ซึ่งเครื่องตัดเลเซอร์ตัวนี้ถือได้ว่าใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และในอาเซียนอีกด้วยS__35831816
ด้านนายนรินทร์ ลือกิตตินันท์ ประธานกรรมการผู้จัดการ บ.ชลบุรีศรีเจริญโลหะฯ ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมโลหะครบวงจร ผู้เปิดเผยถึงผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 ต่อภาคอุตสาหกรรมโลหะในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด -19 ว่า ในภาพรวมยอมรับว่าอุตสาหกรรมนี้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 บ้างในระดับหนึ่ง แต่ไม่มากนัก เพราะความต้องการของภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ในเรื่องของโลหะยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง โดย ในช่วงโควิด-19 บริษัทฯ ได้มีการประเมินผลกระทบในด้านต่างๆ รวมถึงแนวทางของภาคอุตสาหกรรมที่เปลี่ยนแปลงไป ล่าสุดบริษัทนำเข้าเครื่องตัดเลเซอร์ตัวใหม่ล่าสุดตัวแรกในอาเซียนซึ่งมีกำลังสูงกว่า 15,000 วัตต์ เทคโนโลยีจากประเทศอิตาลี ด้วยเงินลงทุนกว่า 25 ล้านบาท โดยมีเป้าหมายในการสร้างความพร้อมสำหรับการเติบโต เพื่อรองรับความต้องการของภาคอุตสาหกรรมในอนาคต โดยเฉพาะช่วงหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งคาดว่าจะมีการแข่งขันกันในด้านต่างๆ สูงขึ้น S__35831821
ด้านนายสรรชาย กล่าวทิ้งท้ายว่า งาน อินเตอร์แมค 2020 เป็นงานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรกลและนวัตกรรมขั้นสูง งานแสดงเครื่องจักรอุตสาหกรรมที่รวมโซลูชันอัจฉริยะ ตอบสนองความต้องการในยุคแห่งการผลิตด้วยเครื่องจักรที่ทรงประสิทธิภาพ ถือเป็นงานแรกของปีนี้ที่ผู้ประกอบการในทุกภาคอุตสาหกรรมควรได้ไปเรียนรู้ อัพเดทนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในกระบวนการผลิตของภาคอุตสาหกรรม เปิดโอกาสพบปะแลกเปลี่ยนความรู้ รวมถึงจับคู่ธุรกิจเพื่อต่อยอดในการดำเนินธุรกิจต่อไปได้ในอนาคต

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »