“เก่ง ธชย – ลำไย ไหทองคำ – แม่ศรีนวล”โชว์มินิคอนเสิร์ตโครงการ “ฉ่อย Journey กับ กกพ.” โดย สำนักงานบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยศิลปากร

“เก่ง ธชย – ลำไย ไหทองคำ – แม่ศรีนวล”โชว์มินิคอนเสิร์ต
โครงการ “ฉ่อย Journey กับ กกพ.” โดย สำนักงานบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยศิลปากร
www.Thainewsvision.com  โครงการ ฉ่อย Journey กับ กกพ. โดยสำนักงานบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยศิลปากรได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนพัฒนาไฟฟ้า สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน หรือ สำนักงาน กกพ.เพื่อกิจการตามมาตรา 97(5) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 เพื่อการส่งเสริมสังคมและประชาชนให้มีความรู้ ความตระหนัก และมีส่วนร่วมทางด้านไฟฟ้า โดยมี ดร.บัณฑูร เศรษฐศิโรฒม์กรรมการกำกับกิจการพลังงาน สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดโครงการและรศ.ดร. พิทักษ์ ศิริวงศ์ ผู้รับผิดชอบโครงการกล่าวถึงที่มาของโครงการและวัตถุประสงค์ของโครงการพร้อมการแสดงมินิคอนเสิร์ตฉ่อยแสดงสด โดยศิลปินแห่งชาติปี 2562คุณแม่ศรีนวล ขำอาจ และ นายธชย ประทุมวรรณ (คุณเก่ง ธชย) ศิลปินนักร้องชื่อดัง พร้อมแขกรับเชิญพิเศษ คุณสุพรรณษา เวชกามา หรือที่รู้จักกันในชื่อ ลำไย ไหทองคำ โดยภายในงานมีสื่อมวลชน และประชาชนเข้าร่วมงานจำนวนมาก ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (หอศิลปกรุงเทพฯ)โครงการ ฉ่อย Journey กับ กกพ. โดย สำนักงานบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยศิลปากร จัดขึ้นเพื่อสื่อสารสร้างความเข้าใจให้กับสังคมและประชาชนให้มีความรู้ความตระหนักและการมีส่วนร่วมทางด้านไฟฟ้าผ่านการดำเนินงานตามภารกิจอำนาจหน้าที่ในการกำกับกิจการพลังงานของ กกพ. โดยการสื่อสารผ่านศิลปของไทยอย่างการ “ฉ่อย” ที่สามารถฟังง่ายและติดตามได้ง่าย เพราะมีลักษณะของกลอนแปดที่มีการเชื่อมคำ ทำให้เข้าใจง่าย มีบทเริ่มต้นและจบเพลง ทำให้ผู้ชมสามารถรับรู้และร้องตามได้ ดังนั้นการแสดงฉ่อยประกอบเรื่องราว จึงเป็นสีสัน เป็นความสนุก และความสุข ทำให้สามารถดึงดูดผู้ชมให้มาชมเนื้อหาสาระที่สำคัญอื่นๆ หรือ “สาระ” ที่ทางโครงการต้องการนำเสนอสร้างความเข้าใจและจดจำได้เป็นอย่างดี จึงเป็นที่มาของการสื่อสารผ่าน “ฉ่อย ประกอบเรื่องราว” จำนวน 10 ตอน โดยในแต่ละตอนมีความน่าสนใจที่แตกต่างกัน และการเซอร์ไพรส์แขกรับเชิญพิเศษในบางตอน
สำหรับผู้ที่สนใจโครงการฉ่อย Journey กับ กกพ. สามารถรับชมได้ผ่านช่องทาง On Air สถานีโทรทัศน์ ช่อง 33 และ Application Ch3plus ภายใต้ชื่อรายการ ฉ่อย Journey ความยาว 3 นาที สัปดาห์ละ 1 ตอน รวม 10 สัปดาห์ ออกอากาศ ทุกวันอาทิตย์ เวลา 8.50น.เริ่มตอนแรกวันอาทิตย์ ที่ 4 มิถุนายน 2566 ถึง 6 สิงหาคม 2566 และติดตามผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ ของโครงการได้ที่ http://bitly.ws/ETzY

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »